Louis Vuitton được “Google” nhiều nhất trên thế giới, chỉ “chịu thua” ở Anh
Băng Hảo
19/12/2022, 14:57
Năm nay chứng kiến rất nhiều tin tức về người nổi tiếng, những lời giã từ trong giới thể thao và thời trang. Sau tất cả những sự kiện khiến cả thế giới xôn xao, tên của thương hiệu xa xỉ nào được tìm kiếm nhiều nhất trên Google?...
Ảnh: The Guardian
Được những người nổi tiếng, những người có địa vị xã hội và những người giàu có trên toàn thế giới thèm muốn, những món đồ hàng hiệu xa xỉ là một biểu tượng địa vị của nhiều người. Với 30% tổng doanh số bán hàng xa xỉ toàn cầu được dự đoán sẽ diễn ra trực tuyến vào năm 2025, rõ ràng là thế giới kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong sự phổ biến của một nhãn hiệu. Sự hiện diện kỹ thuật số vững chắc có thể đảm bảo cho thương hiệu một vị trí ở đầu danh sách phổ biến.
Kết quả là, mức độ phổ biến trực tuyến đã trở thành thước đo tình cảm của người tiêu dùng đối với một thương hiệu. Để khám phá những thương hiệu cao cấp nổi tiếng nhất thế giới, trang web so sánh My Jet đã phân tích dữ liệu tìm kiếm của Google cho hàng trăm nhà bán lẻ cao cấp ở tất cả 195 quốc gia, về thời trang, ô tô, đồ trang sức và khách sạn.
Theo đó, Louis Vuitton đứng đầu trong phân tích mới về các thương hiệu xa xỉ và cao cấp mà người tiêu dùng toàn cầu đang tìm kiếm trong năm nay, bỏ xa các nhãn hiệu khác. Louis Vuitton đứng đầu ở 81 quốc gia, bao gồm Thụy Sĩ, Ireland, Monaco và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, trong tổng số 195 quốc gia với lượng tìm kiếm trung bình là 11,1 triệu mỗi tháng. Ở vị trí thứ hai và thứ ba là các thương hiệu xe hơi hạng sang Lamborghini và Mercedes Benz, tiếp theo là Michael Kors , Loewe , Gucci , Balenciaga , Porsche, Chanel và Dior.
Bản đồ cho thấy mức độ phổ biến của các thương hiệu xa xỉ trên toàn thế giới.
Nhà mốt xa xỉ được thành lập vào năm 1854 tại thủ đô Paris của Pháp. Nhãn hiệu này đã trở thành một trong những nhãn hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới, nổi tiếng với chữ lồng LV. Thương hiệu xe hơi hạng sang Lamborghini được xếp hạng là thương hiệu hạng sang phổ biến thứ hai, giữ vị trí hàng đầu tại 32 quốc gia, bao gồm Ấn Độ, Nga và Ghana. Theo sau Lamborghini là một hãng ô tô cao cấp khác là Mercedes Benz; Argentina, Phần Lan và Nam Phi chỉ là ba trong số 23 quốc gia mà thương hiệu này đứng đầu.
Loewe lọt vào top 5 thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất, được yêu thích ở 8 quốc gia như Mỹ và Canada. Với lịch sử bắt đầu từ năm 1846, di sản của Loewe đã trải dài qua nhiều thời đại, trở nên nổi tiếng với những nhân vật nổi tiếng như Ernest Hemingway và Sophia Loren cũng như hoàng gia, trong đó Nữ hoàng Victoria Eugenie của Tây Ban Nha đặc biệt quan tâm. Ngày nay, nhãn hiệu thời trang Tây Ban Nha thuộc sở hữu của LVMH, cùng công ty mẹ của các thương hiệu thời trang xa xỉ khác như Christian Dior, Fendi, Givenchy và Marc Jacobs – và vào năm 2021, tập đoàn này đã trở thành công ty có giá trị nhất ở châu Âu, trị giá 329 tỷ USD .
Ngoài việc là thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất trên thế giới, Louis Vuitton còn vượt xa những thương hiệu như Hermès, L’Occitane và Porsche để trở thành thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất châu Âu. Nhà mốt Pháp là thương hiệu nổi tiếng nhất ở 29 quốc gia châu Âu, trong khi thương hiệu nổi tiếng tiếp theo là Michael Kors, chỉ chiếm vị trí đầu bảng ở ba quốc gia. Hermès, L’Occitane, Mercedes Benz và Porsche theo sau và là những thương hiệu hàng đầu ở hai quốc gia.
Tuy nhiên, đối với Vương quốc Anh, Louis Vuitton không giành được vị trí dẫn đầu; thay vào đó là Hermès. Louis Vuitton chỉ chiếm vị trí thứ hai đối với người tiêu dùng Anh, trước Gucci, Harrods (chỉ đứng ở vị trí thứ 42 trên toàn cầu), Ted Baker , Balenciaga, Swarovski , Michael Kors, Ralph Lauren và Rolex.
Nhóm nghiên cứu sử dụng API Google Ads để trích xuất dữ liệu lượng tìm kiếm cho các thương hiệu trong danh sách chọn lọc dựa trên một số tiêu chí: Số lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng trong 12 tháng qua cho riêng tên thương hiệu (ví dụ: Nike); Tên thương hiệu cộng với lĩnh vực tương ứng được thêm vào từ khóa (ví dụ: quần áo Nike) giúp bù đắp sự chênh lệch về lượng tìm kiếm cho các cụm từ chung chung như Apple hoặc Amazon. Nhóm áp dụng phương pháp nghiên cứu cho tất cả quốc gia trên thế giới với dữ liệu có sẵn.
Mức độ phổ biến trực tuyến đã trở thành thước đo tình cảm của người tiêu dùng đối với một thương hiệu.
Mặc dù chịu tác động không nhỏ của đại dịch Covid-19 và bất ổn của tình hình thế giới nhưng ngành xa xỉ phẩm một lần nữa cho thấy tiềm năng và sức phục hồi vượt bậc của nó. Kết quả nghiên cứu của Statista cho thấy, trong năm 2022, thị trường xa xỉ phẩm toàn cầu đạt 312,60 tỉ USD, gần như phục hồi hoàn toàn so với giai đoạn trước dịch. Dự kiến tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm khoảng 5,4% và cán mốc 352,84 tỉ USD vào năm 2027.
Công nghệ đã và đang tiến vào mọi lĩnh vực của đời sống và thị trường xa xỉ phẩm cũng không ngoại lệ. Công nghệ không chỉ trở thành cứu cánh cho các công ty trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 mà còn thúc đẩy tương tác giữa các thương hiệu với khách hàng “thế hệ smartphone”. Hàng xa xỉ bán trực tuyến ư? Nghe có vẻ phi lý vì đây là lĩnh vực cực kỳ bảo thủ và chậm đổi mới. Nhưng những con số đã nói lên tất cả.
Thị phần bán hàng xa xỉ trực tuyến tăng gần gấp đôi từ 12% lên 22% trong 2 năm 2020 - 2021. Bain dự đoán, con số này sẽ tăng lên 30% vào năm 2025. Các nhà mốt cao cấp như Gucci, Alexander McQueen, Louis Vuitton... đã chuyển sang mô hình ký gửi và nâng cấp website để bán hàng trực tuyến cũng như đo được số lượng hàng tồn kho, phản hồi từ khách hàng. “Mức độ phổ biến trực tuyến đã trở thành thước đo tình cảm của người tiêu dùng đối với một thương hiệu”, Google cho biết.
“Cuộc chiến” giữa thời trang nhanh và thị trường bán lại
Kering hợp tác với L’Occitane ra mắt quỹ khí hậu mới
Miuccia Prada từ chức CEO, Prada sẽ tiếp tục trẻ hóa hơn nữa?
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: