Miễn nhiệm Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Bảo Quyên

15/12/2016, 09:00

Ông Thành tưng được điều động giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ, nhưng ông không nhận

Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Trần Ngọc Thành năm nay mới 56 tuổi - nghỉ hưu sớm 4 năm so với quy định.<br>
Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Trần Ngọc Thành năm nay mới 56 tuổi - nghỉ hưu sớm 4 năm so với quy định.<br>

Ban lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đối với ông Trần Ngọc Thành kể từ ngày 16/12/2016.

Cùng với việc chấp nhận đơn từ chức và miễn nhiệm của ông Thành, Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải cũng thống nhất phân công Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiêm phụ trách Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kể từ ngày 16/12/2016 cho đến khi có nhân sự mới.

Trước đó, vào tháng 4/2013, ông Thành từ vị trí Vụ trưởng Vụ Vận tải đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Trong thời kỳ ông Thành làm Chủ tịch, việc tái cơ cấu, cổ phần hóa đường sắt diễn ra khá quyết liệt. Tuy nhiên, thời kỳ này cũng xảy nhiều vấn đề khiến dư luận bức xúc, trong đó có việc Tổng công ty chỉ đạo xúc tiến mua hơn 100 toa tàu cũ của Trung Quốc trái chủ trương của Chính phủ.

Đến tháng 10/2016, Bộ Giao thông Vận tải quyết định luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ, nhưng ông Thành đã không nhận và có đơn gửi Bộ trưởng xin nghỉ hưu sớm. Ông Thành sinh năm 1960, năm nay 56 tuổi.

Đọc thêm

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 34-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 34-2025

Bức tranh về ứng dụng AI và Data trong đổi mới sáng tạo

Bức tranh về ứng dụng AI và Data trong đổi mới sáng tạo

Ngành rau quả vẫn còn cơ hội bứt phá

Ngành rau quả vẫn còn cơ hội bứt phá

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: