Bộ sưu tập mới của Dolce & Gabbana hoàn toàn phù hợp với nhu cầu đương đại: chuyển đổi dễ dàng giữa bối cảnh đô thị và điểm đến nghỉ dưỡng. Hướng tới Gen Z, thương hiệu tung ra các mẫu trang phục thoải mái với vô số biến thể sang trọng…
Ảnh: Kendam
Tại đất nước Italy, mỗi người đàn ông đều sở hữu ít nhất một bộ đồ ngủ, nhưng không có nghĩa là họ sẽ chỉ mặc khi lên giường. Loại trang phục này là một phần của tủ quần áo như biểu tượng của sự lịch sự và phép tắc trong gia đình, được truyền lại từ thời thơ ấu. Từ niềm cảm hứng này, Dolce & Gabbana đã đào sâu vào kho lưu trữ những năm 90, khai quật món đồ chủ lực lâu đời này, mang đến cho nó một sự thay đổi đầy nhiệt huyết và phong cách.
Bộ sưu tập Xuân - Hè 2026 của thương hiệu như một cuốn cẩm nang về cách ăn mặc theo bản năng mà chúng ta đang thấy ở những thế hệ khách hàng mới. Chiếc áo khoác vest rộng hai hàng khuy và cà vạt mặc cùng quần ngủ kẻ sọc màu hồng thể hiện xu hướng của mùa hè: kết hợp công việc và giải trí. Một kiểu thời trang không theo mốt, một cách tiếp cận theo phong cách tự do, tránh xa các xu hướng để ủng hộ cách tiêu dùng cá nhân hơn, tự phát hơn.
"Giữ vững bản sắc của mình, biết mình là ai và không dao động giữa quá nhiều hướng đi khác biệt là điều cốt yếu. Chúng tôi muốn ở lại trong lãnh thổ của mình," hai nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana cho biết. Và họ đã ở lại, với bản nhạc nền sôi động của các bản giao hưởng của Beethoven vừa không phù hợp vừa thú vị. Thông điệp đã vang lên rõ ràng và vui vẻ: đó là Dolce & Gabbana ở trạng thái thoải mái và nhẹ nhàng nhất của họ.
Bộ đôi thiết kế đã nhấn mạnh cách tiếp cận có cấu trúc của họ đối với những bộ trang phục may đo mềm mại. Đồ dệt kim thô hoặc áo khoác lông, tạo thêm họa tiết. Quần đùi thò ra khỏi cạp quần và gấu áo sơ mi lớn thò ra khỏi tay áo khoác, thách thức cả quy tắc trang trọng và thường ngày. Tất cả các bộ đồ ngủ đều không được may bằng lụa mà bằng vải cotton giản dị để tạo sự thoải mái, và cảm giác tự nhiên.
Quần rút dây kẻ sọc cổ điển, rộng rãi và áo sơ mi viền ống màu pastel nhạt nhăn nheo và nhàu nhĩ, như thể đồ ngủ đã hạ cánh xuống trang phục thường ngày và kết hợp với kiểu may hoàn hảo. Thư giãn bên dưới áo khoác blazer hai hàng khuy, áo khoác parka, áo len cardigan rộng thùng thình, áo khoác da và thậm chí là áo choàng lông thú hoặc họa tiết da báo, là những bộ đồ ngủ và dép vải bông hay dép xỏ ngón Havaianas để thể hiện sự vô tư tuyệt đối.
Bên cạnh đó, một mặt hàng chủ lực trong DNA của thương hiệu, lần đầu tiên được trình làng trên sàn diễn vào những năm 90 và được tái tạo theo những phiên bản mới trong suốt những năm 2000, là những thiết kế được chế tác bằng vải cotton jacquard nhẹ với các sọc dọc có độ rộng khác nhau. Kết hợp cùng là các thử nghiệm tạo kiểu táo bạo và độ tương phản màu sắc nổi bật: áo len cardigan rộng rãi, áo khoác và cà vạt được may đo...
Kiểu dáng nhàu nát cố ý của áo sơ mi hoặc quần pyjama, dù dài hay ngắn, tạo thêm nét quyến rũ thoải mái khi cạp chun hoặc thắt lưng buộc ruy băng nhô ra khỏi quần, tạo hiệu ứng nhiều lớp đầy nghệ thuật. Những trang phục thiên về những đường cắt thoải mái, quần xếp ly hoặc quần ống rộng, áo sơ mi quá khổ, áo khoác đơn sắc và những món đồ da tinh xảo lấy cảm hứng từ thập niên 80. Cùng với đó là những sáng tạo dệt thủ công bằng dây thừng tôn vinh nghề thủ công của Dolce & Gabbana.
Khuếch đại tính thẩm mỹ chi tiết, bổ sung hoàn hảo cho trang phục, phụ kiện đóng vai trò trung tâm trong Bộ sưu tập Xuân/Hè 2026, mang đến nét hoàn thiện hoàn hảo cho mọi trang phục. Trâm cài Cameo mang đến nét quyến rũ cho áo khoác cùng với ghim cài cổ, trong khi vòng cổ đá sáng màu, rực rỡ dùng riêng lẻ hoặc kết hợp với tràng hạt nâng tầm vẻ ngoài buổi tối.
Kính râm đi kèm với trang phục ban ngày quyến rũ với thiết kế đặc biệt, lấy cảm hứng từ thời đại trước nhưng được tái hiện với phong cách hiện đại và độc đáo để bổ sung cho từng diện mạo. Từ màu be đến xanh da trời, kem đến xanh navy—thường trên nền trắng—và từ xanh lá cây đến nâu đến đen vượt thời gian, bảng màu được tinh chỉnh, cân bằng tông màu trung tính với độ tương phản nổi bật.
Luôn bắt nhịp với nhịp đập của đường phố, Dolce và Gabbana đã đưa tất cả các người mẫu ra khỏi địa điểm tổ chức và đến Viale Piave. Đám đông bên ngoài được chia sẻ niềm vui khi các người mẫu diện đồ ngủ đính đá quý và thêu, đi một vòng quanh nhà hát Metropol, tạo nên một khung cảnh náo nhiệt.
Dolce và Gabbana có thể đang mặc đồ ngủ, nhưng họ hoàn toàn tỉnh táo và tập trung - bộ đôi chắc chắn không ngủ quên trên chiến thắng. Bộ sưu tập Xuân - Hè 2026 dành cho nam này là cách họ thể hiện cách tiếp cận chân thực đối với Gen Z, mang đến tủ quần áo đa năng tích hợp liền mạch vào cuộc sống hàng ngày cũng như khả năng chi tiêu của giới trẻ.
Thương hiệu này gần đây cũng hướng đến mục tiêu vượt ra ngoài thời trang để bảo vệ hiệu suất kinh doanh của mình. Nhà mốt Ý cho biết hoạt động kinh doanh mỹ phẩm chính là chìa khóa cho tương lai tăng trưởng trong bối cảnh ngành công nghiệp xa xỉ đang thay đổi nhanh chóng.
Thương hiệu được cho là đã huy động được 150 triệu Euro thông qua đợt phát hành trái phiếu riêng, với sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư bao gồm quỹ Algebris có trụ sở tại Milan, để đẩy nhanh sự tăng trưởng của bộ phận làm đẹp, theo Bloomberg.
Trước đây, Dolce & Gabbana đặt mục tiêu tăng giá trị bán lẻ của bộ phận làm đẹp từ 1 tỷ Euro lên 3 tỷ Euro vào năm 2026. Chiến lược này bao gồm việc tung ra các dòng nước hoa dành cho nữ, ra mắt sản phẩm chăm sóc da và cải tiến các sản phẩm trang điểm để phù hợp với bản sắc thời trang của thương hiệu.
Nguồn tài trợ gần đây dự kiến sẽ hỗ trợ thêm cho các sáng kiến này, củng cố cam kết của Dolce & Gabbana trong việc thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ trong lĩnh vực làm đẹp. Thương hiệu gần đây cũng đã mở một cửa hàng kết hợp làm đẹp và phụ kiện đầu tiên tại Anh để mở rộng phạm vi tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Những xu hướng làm đẹp bàn tay của mùa hè 2025
10:19, 21/06/2025
Sản phẩm tái nạp: Xu hướng của ngành làm đẹp
10:14, 21/06/2025
Vi kim tại nhà: Bước tiến mới của ngành công nghiệp mỹ phẩm
10:57, 20/06/2025
Đọc thêm
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: