Những quốc gia mua sắm trực tuyến nhiều nhất thế giới

Đức Anh

05/08/2025, 11:38

Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu về mua sắm trực tuyến với tỷ lệ lần lượt là 33,7% và 31,2%, đều cao gần gấp đôi so với mức bình quân 17,3% toàn cầu...

Đồ thị thông tin dưới đây gồm các quốc gia có tỷ lệ mua sắm trực tuyến hàng tiêu dùng cao nhất thế giới năm 2024, dựa trên khảo sát của Datareportal.

Theo đó, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu về mua sắm trực tuyến với tỷ lệ lần lượt là 33,7% và 31,2%, đều cao gần gấp đôi so với mức bình quân 17,3% toàn cầu. Theo sau là Anh (23,2%), Hàn Quốc (22%) và Hà Lan (20,9%).

Đứng cuối bảng là Chile, Thụy Sỹ và Thái Lan với tỷ lệ mua sắm trực tuyến lần lượt là 11%, 11,3% và 11,4%, cho thấy sự áp đảo của hình thức mua sắm truyền thống so với mua sắm trực tuyến.

Đọc thêm

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 33-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 33-2025

Những tỷ phú giàu nhất tại mỗi nền kinh tế

Những tỷ phú giàu nhất tại mỗi nền kinh tế

Ấn phẩm

Vietnam Economic Times 406
Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 21
Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 20
image

Đón đọc

Tạp chí Kinh tế Việt Nam

số 22-2025

Thứ 2, 02/06/2025

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: