Nutifood và ViPlus Dairy tham gia Taste of Australia 2025, sự kiện thường niên của Tổng lãnh sự quán Australia tại TPHCM
Lan Anh
14/04/2025, 18:42
Sự kiện “Taste of Australia 2025” đánh dấu lần đầu tiên hai thương hiệu sữa đình đám của Việt Nam - Australia là Nutifood và ViPlus Dairy cùng xuất hiện tại một gian hàng, làm dấy lên những đồn đoán về khả năng hợp tác trong tương lai...
“Taste of Australia” là sự kiện thường niên do Tổng lãnh sự quán Australia tổ chức, nhằm thúc đẩy mối quan hệ văn hóa và kinh tế giữa hai nước, tôn vinh những sản phẩm và nét văn hóa Australia. Sự kiện không chỉ là nơi giới thiệu các sản phẩm cao cấp từ Australia mà còn là cầu nối giữa các doanh nghiệp hai nước.
“Taste of Australia 2025” quy tụ nhiều thương hiệu lớn từ Australia: thương hiệu rượu Gin danh tiếng Four Pillars, Klever Fruit – đơn vị nhập khẩu những loại trái cây tuyển chọn từ các trang trại hàng đầu Australia, kem Bulla, sữa chua Hy Lạp Farmer Union, các đại diện từ các tổ chức giáo dục danh tiếng như trường đại học top 1% thế giới Deakin University, Swinburne University,... tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận những sản phẩm chất lượng và xu hướng mới nhất trong ngành thực phẩm đến từ quốc gia này.
Đặc biệt, sự xuất hiện của Nutifood và ViPlus Dairy trong cùng gian hàng tại “Taste of Australia 2025” lần này đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ khách tham quan. Bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh sự Quán Australia tại TP.HCM và ông Brent Stewart, Phó Tổng Lãnh sự quán Australia tại TP.HCM, đã ghé thăm, trò chuyện và bày tỏ sự quan tâm đến sự hợp tác tiềm năng giữa hai thương hiệu. Những khoảnh khắc này không chỉ tạo nên sự kết nối giữa hai quốc gia mà còn mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai.
Bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Quán Australia tại TP.HCM ghé thăm gian hàng của Nutifood và ViPlus Dairy.
ViPlus Dairy là một doanh nghiệp sản xuất sữa của Australia với hơn 130 năm lịch sử trong ngành công nghiệp sữa. Được thành lập tại vùng đất Gippsland, thủ phủ sản xuất sữa của Úc, ViPlus Dairy sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng, từ sữa bột cho trẻ em đến các sản phẩm dinh dưỡng cao cấp. Thương hiệu này đã đạt được nhiều giải thưởng và chứng nhận danh giá (HACCP Australia, chứng nhận HALAL, chứng nhận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ,…), khẳng định vị thế trong ngành.
Trong khi đó, Nutifood - một thương hiệu Việt - đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc mở rộng thị phần. Không chỉ phát triển nội địa, Nutifood còn tích cực hợp tác với các đối tác nước ngoài để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế.
Với tầm nhìn trở thành công ty đi đầu về dinh dưỡng khoa học, Nutifood cam kết cải thiện đời sống cộng đồng qua các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt cho mọi đối tượng và độ tuổi, phát triển các giải pháp toàn diện nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Sự xuất hiện của Nutifood tại "Taste of Australia 2025" là minh chứng cho chiến lược toàn cầu hóa của thương hiệu này.
Gian hàng của Nutifood và ViPlus Dairy nhận được sự quan tâm của đông đảo khách tham gia sự kiện.
Gần đây nhất, thương hiệu này đã tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn - công trình đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước, ước tính gần 1.000 tỷ đồng. Đây cũng là món quà tri ân mà Nutifood dành tặng người tiêu dùng cả nước cùng người dân TP.HCM đã tin tưởng, ủng hộ sản phẩm của Nutifood trong suốt 25 năm qua.
Xuất hiện chung tại “Taste of Australia 2025”, Nutifood và ViPlus Dairy đã giới thiệu sơ lược những sản phẩm sắp ra mắt từ sự hợp tác này, hứa hẹn mang tới một thương hiệu sữa mới từ Úc.
Nếu trở thành sự thật, hợp tác này dự kiến sẽ mang đến nhiều sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, giúp nâng cao sức khỏe cộng đồng?
“Taste of Australia 2025” không chỉ là một sự kiện ẩm thực mà còn là nơi hội tụ của những cơ hội hợp tác và phát triển. Sự xuất hiện của Nutifood và ViPlus Dairy đã tạo nên một dấu ấn khó quên, hứa hẹn những bước tiến mới trong ngành thực phẩm và dinh dưỡng.
Tháo gỡ các rào cản cho cơ chế mua bán điện trực tiếp và lĩnh vực năng lượng tái tạo
Cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) và cơ chế phát triển điện năng lượng tái tạo, điện năng lượng mới là các cơ chế mang tính tiên phong và rất mới ở Việt Nam, việc triển khai có thể tồn tại một số khó khăn khách quan cần xem xét để đề xuất sửa đổi phù hợp với thực tiễn khách quan…
Nửa đầu năm 2025, thu ngân sách hộ kinh doanh tăng 131% và gần 200.000 hộ bị xử lý vi phạm
Lãnh đạo Cục Thuế cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2025, số thu từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt 17.100 tỷ đồng, tăng 131% so với cùng kỳ năm trước. Cùng đó, cơ quan thuế đã rà soát, xử lý gần 200.000 hộ vi phạm với tổng số thuế truy thu, phạt hơn 1.783 tỷ đồng…
Xuất khẩu hạt tiêu vượt 1 tỷ USD
Hiệp hội Tiêu và cây gia vị Việt Nam cho biết kết quả 71,8 triệu USD đạt được trong nửa đầu tháng 8/2025 đã nâng tổng kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu từ đầu năm đến ngày 15/8/2025 lên con số 1,06 tỷ USD. Riêng với thị trường Hoa Kỳ, dự báo xuất khẩu hạt tiêu trong quý 3 có thể khó khăn do tác động của thuế đối ứng, nhưng từ quý 4 trở đi sẽ khả quan hơn…
BizChat AI: Giải pháp tạo lợi thế cạnh tranh trong mùa tuyển sinh đại học 2025
Đối mặt với áp lực tuyển sinh 2025 và sự thay đổi liên tục của các phương thức xét tuyển, làm thế nào để các trường đại học nổi bật và thu hút thí sinh? BizChatAI - Giải pháp Agentic AI của VCCorp có thể giúp các trường giải quyết bài toán quá tải tư vấn, đồng thời tạo ra lợi thế để thu hút sinh viên.
Phát triển thị trường vốn nội địa: Động lực cất cánh cho kinh tế tư nhân
Mục tiêu thúc đẩy kinh tế tư nhân Việt Nam vẫn còn một nút thắt lớn cần được tháo gỡ là nguồn cung ứng vốn dài hạn. Việc xây dựng một thị trường vốn nội địa vững mạnh với vai trò trọng yếu của các quỹ đầu tư trong nước, đang trở thành một động lực then chốt để khu vực này "cất cánh" và vươn ra thế giới, theo đúng tinh thần của Nghị quyết 68.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: