Off-White chính thức bước chân vào ngành hàng mỹ phẩm
Băng Hảo
27/04/2022, 11:23
Mới đây, thương hiệu thời trang đường phố đã cho ra mắt bộ sưu tập làm đẹp đầu tiên của mình mang tên “Paperwork”, một BST đề cao xu hướng thể hiện bản thân và không phân biệt giới tính…
Hồi tháng 7/2021, khi tập đoàn LVMH tuyên bố mua lại 60% cổ phần thương hiệu này, Virgil Abloh đã trở thành một trong những doanh nhân da màu có quyền lực nhất làng thời trang. Khi đó, trò chuyện cùng The New York Times, nhà thiết kế kiêm DJ da màu đã chia sẻ rằng “màn hợp tác này sẽ giúp Off-White bành trướng vào các địa hạt khác như mỹ phẩm và nội thất”. Anh nhấn mạnh; “LVMH giúp mang lại động lực đẩy mạnh sự phát triển của Off-White thành một thương hiệu đa ngành hàng xa xỉ đúng chuẩn”.
Ngay sau đó, Off-White đã tuyên bố sẽ kết hợp cùng đội ngũ của AmorePacific (đơn vị quản lý những thương hiệu như Etude House, Laneige, Sulwhasoo,...) để cho ra đời dòng mỹ phẩm riêng. Thị trường hướng tới của Off-White sẽ là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Dòng mỹ phẩm này sẽ hướng tới đối tượng những người làm việc ở nhà vì đại dịch nên sẽ bao gồm các sản phẩm thiết yếu như bông tẩy trang, mặt nạ cấp ẩm và phục hồi, cushion chống nắng và son dưỡng môi không màu.
Trong bối cảnh chung của toàn ngành bị trì hoãn do đại dịch, cho đến nay bộ sưu tập mỹ phẩm đầu tiên của thương hiệu mới chính thức ra mắt. Thương hiệu thời trang này mới đây đã đưa ra thông báo về một dòng sản phẩm mới không phân biệt giới tính có tên “Paperwork”. Theo đó, Off-White bước vào thế giới làm đẹp với bốn loại nước hoa và sau đó sẽ mở rộng sang sản phẩm trang điểm và sơn móng tay.
“Paperwork” là một khái niệm được Abloh giải nghĩa như “một tấm vải khác, một bề mặt khác để biểu hiện con người”. Bộ sưu tập được tạo ra bởi nhà thiết kế quá cố trước khi ông qua đời và ra mắt trong show diễn Thu - Đông 2022 của Off-White. Với dòng sản phẩm mới, thương hiệu này nhằm mục đích đưa ra một sự hiện diện của thương hiệu tác động vào công nghiệp làm đẹp thông qua tính toàn diện, không ranh giới ở mọi chủng tộc, giới tính và lứa tuổi trong một thời đại làm đẹp mới.
Với sự hợp tác của các nhà sáng tạo nước hoa nổi tiếng bao gồm Alexis Dadier, Jerome Epinette và Sidonie Lancesseur, Abloh đã tạo ra bốn mùi hương khác nhau. Được đặt tên như là các “giải pháp” cho cơ thể, chai nước hoa “Solution No.1” là một mùi hương thể thao với nét chấm phá của thập niên 90 bao gồm các nốt hương của cát và hoắc hương. “Solution No.2” là một mùi hương tự tin với các nốt hương của cỏ vetiver cho sức mạnh và hoa cam để tạo sự cân bằng. “Solution No.3” là một hương hoa hiện đại lãng mạn với các nốt hương của hạt tiêu hồng và hoa hồng damascena. Cuối cùng, chai “Solution No.4” là một hương thơm tươi mát nhưng có mùi gỗ với hương quyến rũ lan tỏa khắp nơi.
Thiết kế chai đựng cũng là lí do tiếp theo khiến những mùi hương “Solution” Eau de Parfum đến từ Paperwork được dự đoán sẽ bán chạy. Những chai nước hoa mang đậm phong cách Off-White này hiện được bán lẻ với giá 185 USD (khoảng 4,3 triệu đồng) và có thể được mua tại các cửa hàng và trang web Off-White.
Các sản phẩm tiếp theo sẽ là màu trang điểm dạng bút chì cho khuôn mặt và cơ thể được thiết kế để chống thấm nước và chống trôi, đồng thời có thể thao tác làm đẹp đơn giản. Bút chì màu có các màu chính là đỏ, đen, nâu, vôi, chàm và glauque. Trong khi đó, các loại sơn móng tay trải dài trên 6 công thức, 3 trong số đó là sơn bóng mờ với màu fuschia mờ, xanh lam điện mờ và xanh lục quân mờ đục.
Thương hiêu Off-White được sáng lập bởi Virgil Abloh, giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam của Louis Vuitton. Ban đầu, sản phẩm chính của Off-White là thời trang đường phố, hãng được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Supreme. Một vài năm gần đây, thương hiệu đang ngày một tiến lên để có thể trở thành một thương hiệu thời trang cao cấp đúng nghĩa. Tuy nhiên, sự ra đi đột ngột của Virgil Abloh làm người ta nghi ngại về tương lai của thương hiệu thời trang do ông sáng lập. Trái lại với điều đó, Off-White vẫn đang vững bước bằng những gì cuối cùng mà Virgil để lại và ra mắt dòng sản phẩm làm đẹp, mở ra một trang sử mới.
Đối với Louis Vuitton, Abloh được coi là người đã thay đổi tầm nhìn của thương hiệu hơn 100 năm tuổi. Anh đã mang đến hơi thở đường phố đương đại hòa cùng những thiết kế thời trang cao cấp. Mặc dù có nhiều bình luận nói rằng Abloh đã “phá nát” Louis Vuitton nhưng doanh số bán hàng cũng như giá trị truyền thông số 1 trên thị trường hiện nay của thương hiệu chính là lời đáp trả hùng hồn nhất của Giám đốc sáng tạo da màu đầu tiên trong lịch sử thương hiệu.
LVMH, Fendi khởi đầu một chương mới với lông thú từ phòng thí nghiệm
Dior hợp tác với Parley ra mắt BST đi biển từ chất liệu bền vững
Michael Kors mở rộng phạm vi khách hàng tới trẻ em
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: