Tính từ đầu năm 2021, chuỗi siêu thị hàng Nhật Sakuko Japanese Store đã khai trương liên tiếp 7 cửa hàng để mở rộng thị phần, một lần nữa khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường bán lẻ...
Sakuko Store nhận được sự yêu thích từ người tiêu dùng Việt. Hình ảnh chụp trước ngày 27/4/2021.
Ngành bán lẻ Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Đứng trước khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp lựa chọn đóng cửa tạm thời để tìm hướng khắc phục, trong khi đó nhiều doanh nghiệp khác lại khéo léo thay đổi chiến lược kinh doanh để “sinh tồn” và phát triển, đơn cử là chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko - Sakuko Japanese Store.
TIÊN QUYẾT GIỮ GÌN ĐIỂM MẠNH
Theo nhiều nhận định, giá thành hợp lý với nhiều phân khúc khách hàng, chất lượng sản phẩm được chứng thực và sự đa dạng về ngành hàng cùng mẫu mã sản phẩm, đây được coi là top 3 yếu tố quyết định hành vi lựa chọn sản phẩm của khách hàng, tạo nên sự thành công của ngành bán lẻ.
Hiểu được điều đó, Sakuko với mặt hàng 100% nội địa Nhật đã khai thác triệt để 3 yếu tố trên nhằm tạo ra điểm mạnh riêng biệt bên cạnh lợi thế là một trong những thành viên của Tập đoàn lớn tại Nhật Bản - Sakura Group, thành lập tại Osaka vào năm 1987.
Ngành hàng đa dạng tại siêu thị Sakuko Store.
Giữa thời buổi Covid-19 khó khăn, Sakuko vẫn tiên quyết giữ gìn giá trị và sự trung thành với niềm tin khách hàng được thể hiện qua chất lượng sản phẩm luôn được chứng thực, có giấy tờ kiểm định rõ ràng. Trong không gian chuẩn Nhật tại mỗi siêu thị, khách hàng sẽ cảm nhận được sự đa dạng ngành hàng, phải kể đến dòng chủ lực Mẹ và bé, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hay thực phẩm...
Bên cạnh đó, với giá thành hợp lý cùng các chương trình ưu đãi tri ân khách hàng, mỗi người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi, đều có thể an tâm lựa chọn sản phẩm của Sakuko một cách dễ dàng mà không phải đắn đo về giá.
LINH HOẠT PHƯƠNG THỨC BÁN HÀNG
Nhận thấy mô hình đa kênh là xu hướng bán lẻ quan trọng trong thời đại mới, Sakuko đã linh hoạt cách thức tiếp cận khách hàng để nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ trọn thị phần. Phần này phải kể đến chiến lược “mua hàng từ xa” bằng cách tối ưu hóa website sau quá trình nghiên cứu hành vi đặt hàng trên các nền tảng online, biến sakukostore.com.vn trở thành trang thương mại điện tử mà ở đó khách vừa có thể mua hàng, đánh giá chất lượng, đưa ý kiến; hay hợp tác với các đơn vị vận chuyển để khách không tiện tới siêu thị vẫn có thể nhận hàng và kiểm tra hàng tại nhà trong thời gian ngắn.
Sakuko Store triển khai nhiều chương trình ưu đãi mừng giao diện mới.
Từ đó, bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tiếp tại các siêu thị, Sakuko Store còn ghi điểm với người dùng trên kênh bán hàng trực tuyến, được đánh giá là rất phù hợp trong thời điểm người tiêu dùng hạn chế ra đường.
Trong tương lai, Sakuko Store đặt mục tiêu chủ động trong cách thức giao vận từ phương tiện tới tài xế, tạo kho hàng trung tâm để giảm thiểu chi phí vận chuyển khách hàng chi trả, hướng tới mục tiêu làm chủ cuộc chơi công nghệ trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ.
TĂNG TỐC MỞ ĐIỂM, KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ THƯƠNG HIỆU
Giữa khủng hoảng Covid-19, Sakuko Store vẫn không ngừng mở rộng thị phần, tăng độ phủ trên toàn quốc thông qua việc mở điểm đều đặn từ đầu năm 2021 đến nay. Điển hình như Sakuko tại các địa điểm: FLC Cầu Giấy, Vinsmart, Gamuda Yên Sở, Quảng Bình, Thanh Hóa, Hà Giang và tháng 6/2021 dự kiến tại Ocean Park.
Sakuko đặt mục tiêu tăng độ phủ mạnh mẽ trong năm 2021. Hình ảnh chụp trước ngày 27/4/2021.
Song song đó, Sakuko Store cũng đẩy mạnh kế hoạch phát triển nhượng quyền thương hiệu với hàng loạt chính sách ưu đãi đặc biệt nhằm hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư có cùng niềm đam mê kinh doanh hàng Nhật nội địa có thể khởi sự kinh doanh thành công giữa đại dịch Covid-19.
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: