Shinhan Life sẵn sàng cho sự tăng trưởng hiệu quả trong năm 2025
Khánh Huyền
04/02/2025, 08:00
Từ những tín hiệu khả quan vào triển vọng phục hồi của thị trường, năm 2025, bảo hiểm nhân thọ đặt mục tiêu tăng trưởng 3%, ước đạt 153.698 tỷ đồng. Cũng theo dự kiến của Bộ Tài chính, tổng tài sản của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước tăng 6,6% và đầu tư trở lại nền kinh tế ước tăng 5,4% so với năm 2024...
Cùng với những mục tiêu tăng trưởng tích cực do cơ quan quản lý đặt ra, ngay từ đầu năm, các doanh nghiệp bảo hiểm đã chủ động triển khai kế hoạch kinh doanh, sẵn sàng cho một năm 2025 bứt phá.
Ông Bae Seung Jun, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam, đã chia sẻ về chiến lược phát triển của công ty trong năm 2025 - được kỳ vọng sẽ là cột mốc khởi đầu cho giai đoạn phục hồi của thị trường bảo hiểm nhân thọ, hướng đến sự phát triển bền vững và hiệu quả trong những năm tiếp theo.
Ông Bae Seung Jun, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam.
Là một công ty mới trên thị trường, ông có thể chia sẻ Shinhan Life chuẩn bị tâm thế như thế nào để tận dụng cơ hội bứt phá trong năm 2025?
Năm 2025 có thể xem là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Shinhan Life tại Việt Nam. Sau hơn ba năm đầu tiên xây dựng và hoàn thiện, chúng tôi đã thiết lập được nền tảng vững chắc về kênh phân phối, danh mục sản phẩm bảo hiểm, và hệ thống vận hành quản trị. Đây chính là thời điểm để Shinhan Life tạo bước đột phá mạnh mẽ và tăng trưởng hiệu quả, giúp chúng tôi củng cố vị thế vững chắc hơn trên thị trường.
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng trong năm nay, chúng tôi sẽ tập trung vào ba nhiệm vụ trọng tâm. Đầu tiên, thúc đẩy tăng trưởng toàn diện trên tất cả các kênh bán hàng, với ưu tiên hàng đầu là đảm bảo chất lượng và quyền lợi cho khách hàng. Thứ hai, tận dụng lợi thế cạnh tranh thông qua sự khác biệt hóa trong quản trị vận hành và các kênh bán hàng. Cuối cùng, đẩy mạnh văn hóa “Shinhan Pride” (tạm dịch: Niềm tự hào Shinhan) - nền tảng quan trọng cho sự tăng trưởng bền vững và lâu dài của Shinhan Life tại Việt Nam.
Ngay từ đầu năm, các doanh nghiệp bảo hiểm đã chủ động triển khai kế hoạch kinh doanh, sẵn sàng cho một năm 2025 bứt phá.
Đa dạng kênh phân phối là yếu tố then chốt để một doanh nghiệp bảo hiểm mới như Shinhan Life có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về các kênh bán hàng của Shinhan Life và chiến lược mở rộng trong năm nay?
Trong hơn ba năm qua, song song với đa dạng hóa các danh mục sản phẩm bảo hiểm, chúng tôi đã đầu tư mạnh mẽ vào mở rộng kênh phân phối để dễ dàng tiếp cận mọi khách hàng, thực hiện chiến lược tăng trưởng bền vững và lâu dài tại thị trường Việt Nam.
Hiện nay, các kênh phân phối sản phẩm của Shinhan Life bao gồm kênh đại lý cá nhân (kênh FC), kênh ngân hàng và kênh đại lý tổ chức, trong đó kênh FC được xem là nhân tố chủ chốt góp phần mang lại sự phát triển bền vững cho công ty.
Chúng tôi cũng chú trọng mở rộng thêm các kênh phân phối qua ngân hàng và đại lý tổ chức, đẩy mạnh và đa dạng hóa hơn việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe của Shinhan Life Việt Nam đến khách hàng thông qua đội ngũ nhân viên tư vấn của các đối tác.
Là doanh nghiệp mới trên thị trường, Shinhan Life Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng trong việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới, hoàn thiện dịch vụ để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi không chỉ thiết kế danh mục sản phẩm chuyên biệt cho từng kênh phân phối với sự chú trọng vào yếu tố bảo vệ, mà còn phát triển các kênh phân phối sản phẩm trực tuyến giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu và chủ động trong việc đăng ký tham gia bảo hiểm nhân thọ. Bên cạnh đó, trong năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối thông qua việc hợp tác với các đối tác mới.
Trong hơn hai năm qua, thị trường bảo hiểm đã trải qua nhiều biến động và thách thức. Tuy nhiên, từ năm nay thị trường sẽ khởi sắc và bắt đầu quá trình phục hồi toàn diện. Đây sẽ là thời điểm để Shinhan Life thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh doanh và tạo ra bước đột phá về tăng trưởng trên nền tảng vững chắc mà chúng tôi đã cùng nhau xây dựng.
Năm 2025 là thời điểm để Shinhan Life thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh doanh và tạo ra bước đột phá về tăng trưởng trên nền tảng vững chắc mà Công ty đã cùng nhau xây dựng.
Ông có nhấn mạnh rằng, Shinhan Life sẽ lấy khác biệt hóa trong quản trị vận hành công ty và các kênh bán hàng làm lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Ông có thể giải thích rõ hơn về sự khác biệt trong chiến lược của Shinhan Life?
Tôi luôn nhấn mạnh với đội ngũ của mình rằng, sự khác biệt chính là yếu tố sống còn để Shinhan Life tồn tại và phát triển. Là một doanh nghiệp mới trong ngành, Shinhan Life đã nhanh chóng tạo dựng dấu ấn thương hiệu riêng nhờ vào tinh thần đoàn kết và nỗ lực sáng tạo không ngừng của tất cả thành viên trong công ty.
Chính sự khác biệt trong quản trị vận hành, kênh phân phối và sản phẩm đã giúp Shinhan Life mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đột phá về dịch vụ bảo hiểm. Đây cũng chính là nền tảng để chúng tôi đạt được các mục tiêu tăng trưởng bền vững tại thị trường Việt Nam.
Để đảm bảo sự phát triển bền vững của Shinhan Life trong dài hạn, chúng tôi sẽ đẩy mạnh kiểm soát nội bộ và xây dựng văn hóa quản lý rủi ro. Đồng thời, tinh thần làm việc tự định hướng và tự lãnh đạo bản thân sẽ tiếp tục được thúc đẩy thông qua các chương trình đào tạo và các sự kiện văn hóa đa dạng trong năm nay.
Tôi tin rằng, với nguồn nhân lực chất lượng cao, luôn tràn đầy sáng tạo và cống hiến, cùng nền tảng vững chắc về kênh phân phối, sản phẩm, và quản trị vận hành, chúng tôi sẽ cùng nhau đưa Shinhan Life đạt được các mục tiêu tăng trưởng hiệu quả trong năm nay và những năm tới.
Ninh Bình công khai 83 doanh nghiệp nợ thuế hơn 835 tỷ đồng
Thuế tỉnh Ninh Bình vừa công bố danh sách 83 doanh nghiệp nợ thuế và các khoản phải nộp ngân sách tính đến ngày 30/6/2025, với tổng số tiền hơn 835,7 tỷ đồng. Trong đó, 10 doanh nghiệp lớn chiếm tới trên 93% tổng số nợ.
Đà Nẵng lập Hội đồng tư vấn, sẵn sàng vận hành Trung tâm tài chính quốc tế
Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng vừa công bố quyết định thành lập Hội đồng Tư vấn Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng.
Lý do thu ngân sách từ sử dụng đất của Quảng Trị tăng gần 60%
Lũy kế đến hết tháng 7/2025, số thu ngân sách nhà nước từ sử dụng đất trên địa bàn Quảng Trị đạt hơn 2.760 tỷ đồng, bằng 93,6% dự toán trung ương giao và 75% dự toán tỉnh giao, tăng 59,9% so với cùng kỳ.
Vì sao chính sách thuế không đổi nhưng số thuế phải nộp lại tăng thêm?
Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến số thuế phải nộp tăng lên không phải do Nhà nước thay đổi thuế suất mà là xuất phát từ sự thay đổi từ phương thức quản lý thuế khoán sang kê khai, khiến doanh thu thực tế của hộ kinh doanh được phản ánh chính xác hơn…
Thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam 2024: Năm của sự bứt phá và phát triển chuyên nghiệp
Ngày 22/8, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã long trọng tổ chức Lễ Vinh danh Thành viên xuất sắc năm 2024, sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra ngay trước thềm kỷ niệm 15 năm thành lập MXV (2010-2025).
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: