Việt Nam đang nổi lên như một thị trường bất động sản hàng hiệu tiềm năng của thế giới, thu hút nhiều thương hiệu quốc tế tại các dự án Tp.HCM và Hà Nội...
Phối cảnh căn hộ mẫu thuộc bộ sưu tập Prime (thương hiệu Marriott) của Grand Marina. Ảnh: Masterise Homes.
Kết quả nghiên cứu mới nhất của Savills cho thấy Việt Nam nằm trong nhóm 10 thị trường bất động sản hàng hiệu phát triển nhanh nhất thế giới. Nguồn cung bất động sản hàng hiệu tại đây tăng bình quân 11% từ năm 2017. Đến quý 1/2021, Việt Nam đã có 24 dự án bất động sản hàng hiệu với hơn 2.200 căn hộ, tập trung chủ yếu tại các địa điểm nghỉ dưỡng ven biển.
Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, bất động sản là lĩnh vực ít chịu tác động từ đại dịch Covid-19 nhất và lượng khách mua bất động sản dự kiến sẽ tăng trong thời gian tới. Riêng đối với bất động sản hàng hiệu, ngoài các thị trường dẫn đầu thế giới như Dubai, Miami, và New York, nhiều thị trường đang phát triển rất nhanh về số lượng dự án như Anh, Ai Cập, Malaysia, Úc, Morocco, và Việt Nam cũng đang được liệt kê trong nhóm này.
Ông Troy Griffiths, Phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam cũng cho rằng nhu cầu mua bất động sản hàng hiệu của người Việt còn khá lớn. Hơn nữa giá bán của loại hình bất động sản này tại Việt Nam còn khá rẻ so với các nước trong khu vực.
Lợi suất hấp dẫn cũng là một trong những yếu tố thu hút giới nhà giàu Việt mua căn hộ hàng hiệu. Có đến 65% người mua căn hộ với mục đích đầu tư dài hạn, ông Troy dẫn chứng. Hơn nữa, bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam được dự báo sẽ hút khách trong thời gian tới vì nguồn cung còn khá hạn chế trong khi nhu cầu ngày càng tăng.
Việt Nam - Top 3 châu Á về số dự án mới.
Theo khảo sát của C9 Hotelworks, châu Á đang chiếm đến 23% số dự án bất động sản hàng hiệu đang hình thành trên toàn cầu. Thái Lan dẫn đầu châu lục với 30 dự án và Việt Nam đang là thị trường lớn thứ 3.
Dù đã chính thức xuất hiện ở Việt Nam cách đây nhiều năm nhưng loại hình căn hộ siêu cao cấp được phát triển dưới sự hợp tác của một nhà phát triển bất động sản uy tín và một thương hiệu khách sạn danh tiếng mới được chú ý trong nửa đầu năm 2021, khi Masterise Homes tung ra thị trường dự án bất động sản hàng hiệu trong đô thị đầu tiên ở Việt Nam - dự án Grand Marina, Saigon.
Sau những đợt chào bán tại Hong Kong và Việt Nam, loại hình nhà ở có thương hiệu nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường với nhiều giao dịch thành công. Ông Troy Griffiths nhận định rằng khách hàng mục tiêu của phân khúc này là tầng lớp giàu có trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Hàn Quốc.
Nhà ở có thương hiệu “di cư” vào đô thị.
Trong khi Việt Nam đang được xem là một trong những thị trường bất động sản hàng hiệu phát triển nhanh nhất thế giới, các dự án được ghi nhận chủ yếu nằm tại các địa phương nghỉ dưỡng ven biển như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang v.v. Sự xuất hiện của dự án Grand Marina, Saigon ở Tp.HCM đang dần đưa Việt Nam bắt nhịp với xu hướng dịch chuyển của bất động sản hàng hiệu vào đô thị trên thế giới.
“Khi nói đến bất động sản hàng hiệu, đa phần người ta nghĩ đến các bất động sản tại các khu nghỉ dưỡng, nhưng thực tế có hơn 60% dự án bất động sản hàng hiệu trên thế giới tập trung tại các thành phố lớn,” ông Matthew Powell cho biết. Xu hướng này sẽ trở nên rõ nét hơn trong vài năm tới khi loại hình bất động sản này chứng tỏ chất lượng vượt trội, sang trọng và dịch vụ được kiểm chứng bởi các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới.
Theo ông Powell, phần đông khách hàng Việt Nam sẽ không đủ khả năng mua căn hộ có thương hiệu vì giá của loại hình bất động sản siêu cao cấp này khá cao. Tuy vậy, khi so sánh với các nước trên thế giới, giá căn hộ hàng hiệu ở Việt Nam thật sự rất cạnh tranh.
Xu hướng dịch chuyển vào đô thị của các dự án nhà ở có thương hiệu được kỳ vọng sẽ tiếp tục tại Việt Nam, đặc biệt các dự án có vị trí đắc địa tại các thành phố lớn. Bên cạnh Grand Marina, Saigon, dự án The Grand Hanoi tại góc ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng và dự án One Central Saigon đối diện chợ Bến Thành, quận 1, Tp.HCM là những minh chứng rõ nét nhất cho xu hướng di chuyển vào đô thị của bất động sản hàng hiệu.
Theo tìm hiểu, những dự án mới này sẽ đánh dấu sự gia nhập của một thương hiệu quốc tế cao cấp khác vào Việt Nam, minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của phân khúc bất động sản hàng hiệu nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung. Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của mô hình này tại Việt Nam cũng cho thấy niềm tin của các thương hiệu quốc tế vào sự phục hồi và phát triển kinh tế của nước ta bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch.
Dự án nhà ở với thương hiệu đã chứng tỏ sức hấp dẫn đối với nhà giàu Việt, bởi đây là một minh chứng của thành công cá nhân. Bên cạnh đó, sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với các dự án bất động sản hàng hiệu ngày càng tăng, một phần do sự yêu thích thương hiệu vốn có. Đây sẽ là những động lực tiếp tục thúc đẩy sự gia tăng mạnh mẽ của bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam trong tương lai.
Hanoi Signature by Swiss-Belhotel: Khi biểu tượng của sự tinh hoa song hành cùng biểu tượng kiến trúc đỉnh cao
Sau hành trình bền bỉ kiến tạo, Hanoi Signature, một kiệt tác hoàn mỹ đã sẵn sàng bàn giao tới tay khách hàng với pháp lý hoàn thiện và công trình hoàn mỹ.
Hồ núi Cốc, tâm điểm phát triển Du lịch Thái Nguyên
Nằm ẩn mình giữa hai dãy núi Hồng và Tam Đảo, Hồ Núi Cốc mang vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên, với trọn bộ tứ bảo: Hồ, núi, rừng, đảo. Nơi đây, bốn hiện thân này đan xen, hoà trộn với nhau để tạo nên một bức tranh sơn - thuỷ - thiên tuyệt mỹ...
Thị trường căn hộ khu Đông TPHCM: Điểm sáng trong "cuộc đua" cuối năm 2025
Thị trường căn hộ khu Đông TP.HCM được dự báo sẽ tiếp tục dẫn đầu trong hai quý cuối năm 2025 - giai đoạn sôi động và tấp nập nhất của năm.
Chuyên gia: “Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia là "kỳ quan" mới của Thủ đô, cú hích kinh tế Việt Nam”
Rút ngắn 60% thời gian thi công so với dự kiến, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC) khánh thành ngày 19/8, được xem là “kỳ quan” mới của Hà Nội, một kỳ tích xây dựng tại Việt Nam. Công trình này hứa hẹn trở thành nhân tố thúc đẩy hạ tầng quốc gia và kinh tế bứt phá.
Misaki Tower - Kiến tạo chuẩn mực sống mới
Suốt gần hai thập kỷ, trong hành trình phát triển không ngừng của đô thị Việt Nam, một nhà phát triển bất động sản đã bền bỉ ghi dấu ấn qua những công trình biểu tượng, nổi bật trong đó là dự án Misaki Tower.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: