Giữa tháng 2/2024, Bamboo Airways thông tin dừng các chuyến bay đến Côn Đảo từ cuối tháng 3/2024. Như vậy, hiện nay chỉ còn duy nhất hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay đi và đến Côn Đảo từ TPHCM…
Ảnh minh họa.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, từ tháng 3/2024 hãng tăng 50% số chuyến bay TPHCM - Côn Đảo so với tháng 2/2024 do nhu cầu từ hành khách tăng. Theo đó, mỗi ngày Vietnam Airlines khai thác từ 26 đến 30 chuyến đường bay TP.HCM - Côn Đảo, bằng máy bay ATR-72, với 2 hạng vé là phổ thông đặc biệt (Premium Economy) và phổ thông (Economy).
Với tần suất bay lớn, hành khách thuận tiện đặt chỗ, đáp ứng nhu cầu đi lại từ TP.HCM đến Côn Đảo hay từ các tỉnh thành phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh… đến hòn đảo này với một điểm dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tính riêng trong năm 2023, thị phần vận chuyển khách du lịch bằng đường không chiếm tỉ lệ khoảng 72% trên tổng số lượt khách đến Côn Đảo.
Bên cạnh đó, Hãng Hàng không Quốc gia lựa chọn Côn Đảo là địa phương đầu tiên để triển khai dự án “Đường bay bền vững” với các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần bảo tồn cảnh quan và môi trường sống. Từ ngày 15/3, toàn bộ rác thải nhựa, túi ni lông trên chuyến bay đều được thu gom và mang về đất liền để xử lý. Tiếp viên trên chuyến bay cũng phát đi thông điệp kêu gọi hành khách chung tay cùng Côn Đảo trong chiến dịch bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong thời gian lưu trú trên đảo.
Với tần suất bay lớn, hành khách thuận tiện đặt chỗ, đáp ứng nhu cầu đi lại từ TP.HCM hay từ các tỉnh thành phía Bắc đến Côn Đảo.
Bên cạnh đó, thời gian gần đây Côn Đảo cũng ngày càng trở nên gần hơn với đất liền khi có 3 tuyến với 5 tàu từ đất liền ra Côn Đảo và ngược lại, đủ sức phục vụ 4.000 lượt người mỗi ngày. Ngày 9/3, tàu cao tốc mang tên Thăng Long, với sức chở 1.017 khách đã được đưa vào vận hành tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo. Ông Vũ Văn Khương, Tổng Giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc Express, đơn vị chủ đầu tư cho biết: “Trong chiến lược phát triển, mục tiêu của doanh nghiệp là sẽ đóng những chiếc tàu hiện đại, chạy êm, có giường nằm. Chúng tôi hướng đến phân khúc du khách chất lượng cao”.
Trước đó, ngày 2/3, tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 đã hoạt động trở lại sau một thời gian tạm ngưng vì lý do thời tiết. Theo Ban Quản lý Cảng Bến Đầm, hiện nay có 3 tuyến tàu cao tốc từ đất liền ra Côn Đảo với 5 tàu hoạt động gồm các tàu: Trưng Nhị Sóc Trăng - Côn Đảo, Superdong Sóc Trăng - Côn Đảo; Mai Linh Cần Thơ - Côn Đảo; Côn Đảo Express 36 Vũng Tàu -Côn Đảo và Thăng Long Vũng Tàu - Côn Đảo.
Đặc biệt, đông đảo người dân cũng bày tỏ rất mong tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo này sớm chạy, để họ trải nghiệm ngay trong mùa hè này. Theo ông Trần Song Hải, thành viên hội đồng quản trị Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc (đơn vị khai thác), tàu có sức chở hơn 1.000 khách, được trang bị hiện đại đã sẵn sàng phục vụ khách xuất phát ở cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) đến Côn Đảo.
Thăng Long là tàu cao tốc chở khách lớn nhất hiện nay của Việt Nam thuộc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc Express, với sức chở 1.017 hành khách và hàng hóa.
Mỗi ngày, tàu hoạt động 1 chuyến, xuất bến lúc 8h sáng tại cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, thời gian hành trình khoảng 5 giờ/chiều với cự ly 230km. Phương án giá vé đã trình Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cụ thể là giá vé tàu TP.HCM - Côn Đảo thấp nhất là 615.000 đồng/ghế, ghế thường 880.000 đồng, ghế VIP 1,1 triệu đồng. Riêng vào những ngày cuối tuần, giá vé thấp nhất là 685.000 đồng/ghế, ghế thường 980.000 đồng, ghế VIP duy trì 1,1 triệu đồng.
Côn Đảo cách Vũng Tàu 185km, cách TP.HCM 230km và cách Cần Thơ khoảng 83km. Ngoài các tuyến đường thủy xuất phát từ TP.HCM hoặc Vũng Tàu, du khách cũng có thể lựa chọn đi từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng) hay Cần Thơ. Giá vé dao động từ 310.000 - 660.000 đồng/lượt. Thời gian di chuyển từ Cần Thơ là 4 tiếng và từ Sóc Trăng là 2 tiếng.
Hai cảng tàu du lịch Hạ Long tăng phí dịch vụ: Doanh nghiệp lo lắng
Việt Nam: Cung đường tuyệt đẹp cho du lịch đường sắt
Lời giải nào cho đường bay tới Côn Đảo?
Đọc thêm
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: