Thứ Hai, 25/08/2025
Tự động hóa đang làm thay đổi nền sản xuất toàn cầu cũng như hoạt động logistics phục vụ sản xuất và tiêu dùng. Những bước tiến lớn về công nghệ, sự đổi mới văn hóa tiêu dùng cùng hàng loạt xu hướng mới trong thương mại điện tử đang thúc đẩy ngành logistics phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Tại sự kiện Tin dùng Việt Nam 2022 do tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy tổ chức, Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc sẽ phát hành Báo cáo “Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng”, qua đó cho thấy mức độ quan tâm của người Việt về mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt đang gia tăng mạnh mẽ...
Sẽ xử phạt nghiêm các đại lý, nhãn hàng quảng cáo hợp tác với các nền tảng quảng cáo vi phạm, quảng cáo nội dung xấu hoặc không báo cáo cơ quan chức năng. Đặc biệt, sẽ công bố công khai các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, nền tảng phát hành quảng cáo, trang thông tin điện tử vi phạm và khuyến cáo không hợp tác quảng cáo các đối tượng đó...
Năm 2022 dần khép lại với rất nhiều khó khăn, thách thức. Quãng thời gian hậu Covid-19 cùng những tác động tiêu cực từ sự bất ổn của tình hình thế giới, lạm phát, giá nhiên liệu tăng cao, sức mua của người tiêu dùng sụt giảm đã khiến hàng loạt doanh nghiệp đứng ngồi không yên… Trong hoàn cảnh bất lợi đó, nhiều doanh nghiệp vẫn tìm được hướng đi phù hợp để đạt những kết quả sản xuất, kinh doanh đáng ghi nhận...
Mua sắm online đã trở thành xu hướng. Nắm bắt những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, cập nhật và ứng dụng các công nghệ mới trong kinh doanh trực tuyến, nâng cao trải nghiệm, thu hút và giữ chân khách hàng là một trong những yếu tố cốt lõi để các doanh nghiệp thành công khi kinh doanh trên môi trường online, đặc biệt trong mùa mua sắm...
Sau khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thị trường bán lẻ Việt Nam đã có sự phục hồi và tăng trưởng trở lại. Nhiều tín hiệu cho thấy, ngành bán lẻ sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ trong năm tới...
Hơn bao giờ hết, trong bối cảnh kinh tế hồi phục hiện nay, doanh nghiệp bán lẻ cần nâng cao trải nghiệm số cho người tiêu dùng. Bởi lẽ, hành trình khách hàng ngày nay đã thay đổi hoàn toàn khi chủ yếu tiếp xúc, giao tiếp qua những thiết bị thông minh...
Những năm gần đây, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, cả thế giới đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của chuyển đổi số, tự động hóa. Trong ngành bán lẻ, những giải pháp này đã mang lại hiệu quả kinh tế rõ nét...
Chưa quan tâm tới khả năng kết nối và tương tác nên một số trung tâm logistics rất đông khách, một số nơi khác dù có quy hoạch, được UBND tỉnh ủng hộ nhưng vẫn không phát triển...
Đang có những dấu hiệu cho thấy Fed có thể đang tiến gần tới một chiến thắng trong cuộc chiến cam go chống lại sự leo thang của giá cả...
Ngày 7/12/2022 tới đây, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Lễ công bố và vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ Tin Dùng 2022 được người tiêu dùng bình chọn...
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: