Tham vọng của Mango khi mở cửa hàng flagship tại New York
Tuệ Mỹ
23/05/2022, 18:00
Nằm ngay gần Công viên Trung tâm và Trump Tower, được bao quanh bởi các cửa hàng flagship lớn của các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Omega và Dolce & Gabbana, cửa hàng của Mango nằm trên Đại lộ số 5 của thành phố New York…
Mango, gã khổng lồ thời trang Tây Ban Nha lần đầu tiên ra mắt các cửa hàng ở tại các trung tâm thương mại Mỹ vào năm 2006, vừa khai trương cửa hàng flagship đầu tiên của thương hiệu tại thị trường này. Đây là một cửa hàng rộng 2.100 mét vuông, trải dài trên ba tầng, được lên kế hoạch để cung cấp các lựa chọn quần áo cho tất cả mọi người, bao gồm cả nam giới, phụ nữ và trẻ em.
Isak Andic, người sáng lập và chủ tịch không điều hành của Mango, cho biết trong buổi khai trương mới đây: “Có được một cửa hàng của mình trên Đại lộ số 5 luôn là giấc mơ của tôi với tư cách là một doanh nhân.” Chủ sở hữu của Mango không giấu được sự phấn khích và tự hào khi được đặt chân đến một trong những đại lộ thương mại quan trọng nhất thế giới. “Tôi hiện đang có đội ngũ tốt nhất trong lịch sử của công ty,” ông chia sẻ.
Cửa hàng tọa lạc tại tòa nhà Grande Dame trên Đại lộ số 5 mang tính biểu tượng của New York, một tòa nhà lịch sử từ cuối những năm 1920, trước đây là trụ sở của các công ty lớn như NBC, Columbia Pictures và Coca-Cola. Hiện tại, cửa hàng sẽ giới thiệu bộ sưu tập mới nhất của mình cho mùa Xuân - Hè 2022 bao gồm dòng sản phẩm cao cấp của bộ sưu tập Capsule lấy cảm hứng từ thập niên 90, với đầy đủ các tông màu theo xu hướng như vàng, xanh lá và hồng. Đồng thời, cửa hàng cũng sẽ có các bộ sưu tập mang phong cách Địa Trung Hải thoải mái hơn, chẳng hạn như BST "Visions of Summer", với các bộ trang phục vải lanh và cotton với tông màu trung tính nâu, trắng, xanh lam và cam.
Một không gian lớn như vậy không đi kèm với chi phí và mức tiêu hao năng lượng thấp. Để giải quyết các vấn đề đó, cửa hàng mới tập trung vào việc tác động đến môi trường thấp nhất có thể. Theo Toni Ruiz, Giám đốc điều hành của Mango, 70% vật liệu được sử dụng cho cửa hàng mới đã có sẵn và được tái sử dụng. Đèn, sàn, trần nhà và các yếu tố khác còn sót lại từ thương hiệu thuê cửa hàng trước đó, Polo Ralph Lauren. Để khuyến khích khách hàng sống bền vững hơn, cửa hàng cũng sẽ giới thiệu "Hộp cam kết", nơi khách có thể bỏ quần áo và giày dép cũ để tái chế hoặc hồi sinh.
Là một phần trong chương trình chào mừng khai trương của cửa hàng, một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật NFT của Joan Miró, Antoni Tàpies và Miquel Barceló sẽ được trưng bày xung quanh cửa hàng. Các tác phẩm nghệ thuật sẽ có sẵn cho khách xem trong hai tuần và chúng cũng sẽ được giới thiệu trên Metaverse.
Công ty đang có kế hoạch mở rộng hơn nữa tại Hoa Kỳ trong ba năm tới. Với trọng tâm là Florida, Mango đặt mục tiêu mở 30 cửa hàng mới trên toàn quốc, nâng tổng số cửa hàng ở Mỹ lên con số 40 và đạt hơn 100 triệu euro doanh thu trong khu vực. Trong số các thành phố chính dự kiến sẽ có các cửa hàng Mango mới là Atlanta, Houston, Dallas, Las Vegas và Los Angeles. Trong giai đoạn hai, Mango sẽ tập trung vào bang Florida, nơi thương hiệu có kế hoạch mở từ bốn đến năm cửa hàng vào năm 2022 và 2023 tại các thành phố như Miami, Boca Raton, Orlando và Tampa
Theo Footwear News, ông Ruiz cho biết: “Việc khai trương cửa hàng hàng đầu mới này là một bước tiến lớn trong mục tiêu chiến lược mở rộng ra quốc tế và hệ sinh thái phân phối của chúng tôi. "Nhưng trên hết đó là bước đầu tiên để củng cố sự hiện diện thương hiệu của chúng tôi tại Hoa Kỳ, một trong những thị trường quan trọng nhất trên thế giới".
Chiếc hộp đựng quần áo tái chế và quang cảnh buổi họp báo khai trương cửa hàng trên Đại lộ số 5, New York.
"Chúng tôi nhận thấy mình đang ở trong những thời điểm không chắc chắn, với những thách thức đáng kể ở phía trước. Mục tiêu của chúng tôi là đạt được tăng trưởng bền vững và chúng tôi hài lòng với sự phát triển của doanh số kể từ đầu năm. Tình hình hiện tại của chúng tôi là lý tưởng cho tương lai," ông Ruiz nói thêm và cho biết Mango đã kết thúc năm tài chính 2021 với doanh thu 2,2 tỷ euro. “Hôm nay chúng tôi bắt đầu một kế hoạch mở rộng rất tham vọng tại thị trường Mỹ để nó trở thành một trong 5 thị trường hàng đầu của Mango”.
Công ty kỳ vọng Mỹ sẽ sớm trở thành thị trường quan trọng nhất của họ bên ngoài châu Âu. Ấn Độ, nơi thương hiệu hoạt động với đối tác địa phương Myntra, cũng có tiềm năng trở thành thị trường có lợi cho thương hiệu về lâu dài. Mango, hiện có mặt tại 110 thị trường toàn cầu, và có Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Vương quốc Anh và Đức là những thị trường có số lượng bán ra cao nhất.
Thương hiệu đã ký một thỏa thuận với cửa hàng bách hóa Mỹ Macy's vào năm 2019 để thúc đẩy tăng trưởng trực tuyến và năm ngoái đã mở bốn cửa hàng ở Menlo Park và trung tâm mua sắm American Dream, cả hai đều ở New Jersey; Roosevelt Field, ở New York; và Dadeland, ở Miami, Florida. Để đẩy nhanh việc mở rộng này, Mango có kế hoạch mở khoảng 30 cửa hàng trong vòng ba năm tới, một khoảng thời gian “đầu tư lớn” như CEO của công ty đã mô tả.
Khi LVMH cũng chọn đại sứ thương hiệu là một nhân vật ảo
Cuộc chiến pháp lý giữa Nike và StockX tiếp tục căng thẳng
Gen Z khiến thị trường thời trang xa xỉ phải thay đổi
Nghệ sĩ nổi tiếng đang mang lại doanh thu "khủng" cho ngành trang sức cao cấp
Khi hợp tác với nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu trang sức cao cấp có thể khai mở tiềm năng từ sức mạnh người hâm mộ khi người tiêu dùng ưu tiên những khoản chi mang tính đầu tư…
Hàng loạt mỹ phẩm nhập khẩu tiếp tục vào danh sách “khuyến cáo”
Theo thông báo từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), quá trình giám sát thông tin an toàn sản phẩm quốc tế thời gian qua cho thấy nhiều loại mỹ phẩm nhập khẩu bị thu hồi có khả năng đến tay người tiêu dùng thông qua mua sắm trực tuyến hoặc “xách tay”…
Hermès gặp thất bại đầu tiên ở mảng làm đẹp
Mảng nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn xa xỉ Pháp ghi nhận mức sụt giảm doanh số lần đầu tiên kể từ khi ra mắt năm 2020. Kết quả của mỹ phẩm Hermès trái ngược hẳn với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của LVMH và Kering…
Cảnh giác với sốt rét ác tính ngoại lai
Chỉ trong 1 tuần, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) liên tục tiếp nhận nhiều ca bệnh sốt cao, rét run, được chẩn đoán mắc sốt rét ác tính. Đáng chú ý, tất cả bệnh nhân đều có lịch sử du lịch hoặc làm việc tại các nước châu Phi…
Du lịch TP.HCM sắp tung “mega sale” để kích cầu cuối năm
Với thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm", chuỗi chương trình kích cầu du lịch TP.HCM sẽ quảng bá hình ảnh một thành phố hiện đại, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, nâng tầm nhờ chuyển đổi số và đổi mới liên tục…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: