Thẻ tín dụng chuyên biệt: Giải pháp tìm kiếm, chinh phục và giữ chân “thượng đế”
Khánh Huyền
23/12/2021, 11:00
Việt Nam được đánh giá có nhiều yếu tố thuận lợi cho việc phát triển thẻ tín dụng như tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số trẻ và thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện...
Việt Nam được đánh giá có nhiều yếu tố thuận lợi cho việc phát triển thẻ tín dụng như tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số trẻ và thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện. Cùng với sự phát triển của công nghệ giúp mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, việc cho ra mắt những dòng thẻ tín dụng chuyên biệt sẽ giúp các ngân hàng thành công trong việc tìm kiếm, chinh phục và giữ chân các “thượng đế”.
Theo số liệu từ mạng lưới VisaNet, tổng giá trị giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam trên thẻ tín dụng và ghi nợ Visa tăng 34% trong quý 1 năm 2021 so với quý 1 năm 2020.
CẦU ĐA DẠNG, CUNG CŨNG BẮT NHỊP NHANH CHÓNG
Còn tại thống kê của Ngân hàng Nhà nước, trong 10 năm qua, dư nợ tín dụng tiêu dùng của các công ty tài chính đạt khoảng 130.000 tỷ đồng với hơn 30 triệu khách hàng được phục vụ.
Các con số này cho thấy, thẻ tín dụng là thị trường tiềm năng để khai thác và đây cũng là sản phẩm được người tiêu dùng trẻ yêu thích bởi không chỉ thuận tiện trong chi tiêu mà còn tạo ra được phong cách sống hiện đại, năng động và thông minh.
Nhịp sống bận rộn, thêm vào đó là sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân. Nhiều người đã hình thành thói quen truy cập các trang thương mại điện tử để “đi chợ” mỗi ngày, đặt vé máy bay, đặt phòng nghỉ dưỡng, thanh toán điện, nước, viễn thông bằng hình thức trực tuyến…
Ngay cả với những giao dịch giá trị lớn như mua sắm ở nước ngoài, ăn uống tại nhà hàng cao cấp, sử dụng dịch vụ hạng sang… người tiêu dùng cũng sử dụng thẻ tín dụng để đảm bảo an toàn, tránh nhầm lẫn. Và các tổ chức tín dụng đã nhanh chóng nắm bắt nhu cầu, cho ra mắt các dòng sản phẩm chuyên biệt, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, các ngân hàng còn liên kết mở rộng hợp tác với các đối tác lớn trong lĩnh vực tiêu dùng, làm đẹp, đồ gia dụng… để thực hiện các chương trình khuyến mại, bán hàng trả góp lãi suất 0%, góp phần hỗ trợ khách hàng sớm thực hiện được các dự định tiêu dùng mà vẫn tiết kiệm được chi phí.
Chi tiêu qua thẻ tín dụng còn mang đến cho chủ thẻ cơ hội được hoàn tiền, tích điểm, đổi quà - điều ít thấy khi thanh toán bằng tiền mặt hay thẻ ATM. Có thể “nói vui” là người tiêu dùng còn kiếm được tiền ngay cả khi chi tiêu.
THẺ "CHI TIÊU LÀ TÍCH LŨY" CỦA PVCOMBANK
“Chi tiêu là tích lũy” của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là dòng thẻ được thiết kế chuyên biệt theo phong cách chi tiêu của khách hàng. Với 3 sản phẩm: PVcomBank Cashback, PVcomBank Shopping và PVcomBank Travel, khách hàng thỏa sức trải nghiệm trong chi tiêu từ như mua sắm, ẩm thực, giáo dục tới du lịch, làm đẹp hay các dịch vụ hạng sang….
Trong đó, PVcomBank Cashback được thiết kế phù hợp với xu hướng tiêu dùng của các khách hàng quan tâm và đầu tư nhiều vào lĩnh vực y tế, giáo dục, bảo hiểm; PVcomBank Shopping hoàn tiền cực đã cho mọi giao dịch tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi; PVcomBank Travel với đặc quyền hoàn tiền khi đặt phòng khách sạn, đại lý vé máy bay, du lịch.
Không những thế, dòng thẻ nào cũng được tích lũy, đổi điểm thưởng sang quà tặng và hưởng thêm nhiều ưu đãi đi kèm như: Miễn phí thường niên cho nhiều nhóm đối tượng; Miễn lãi chi tiêu lên tới 55 ngày; Trả góp lãi suất 0% và hưởng ưu đãi WOW giảm đến 50% trong nhiều lĩnh vực thuộc hệ thống đối tác của PVcomBank (giáo dục, ẩm thực, du lịch, mua sắm…); Nhận miễn phí bảo hiểm giao dịch trực tuyến toàn cầu…
Với PVcomBank, chỉ phát triển các tiện ích theo hướng đa năng thôi chưa đủ, các yếu tố liên quan tới bảo mật cũng luôn được ưu tiên hàng đầu. Các dòng thẻ tín dụng của PVcomBank đều được trang bị tính năng thời thượng như “thanh toán không cần chạm – Contactless” hay công nghệ bảo mật bằng chip EMV, giúp khách hàng luôn an tâm khi thông tin thẻ được bảo mật một cách tối đa.
Với sự kết hợp của sản phẩm, dịch vụ hiện đại cùng công nghệ tiên tiến và ưu đãi chuyên biệt, PVcomBank đã và đang hòa mình vào công cuộc “chuyển đổi số” chung của ngành tài chính – ngân hàng. Tất cả đều hướng tới giá trị cao nhất và những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Đây sẽ là bước đệm để PVcomBank nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm thiểu rủi ro, đồng thời tiết kiệm thời gian trong quản trị và điều hành hoạt động kinh doanh.
Từ nay cho đến hết ngày 31/1/2022, Hội viên Dịch vụ ngân hàng ưu tiên PVcomBank, khi mở mới và phát sinh giao dịch chi tiêu qua thẻ sẽ được tặng tới 800.000 đồng. Khách hàng đang là cán bộ nhân viên tại các đơn vị trả lương qua PVcomBank khi mở mới thẻ và kích hoạt thành công sẽ nhận tới 250.000 đồng.
Với những khách hàng khác, khi mở mới và phát sinh giao dịch chi tiêu bất kỳ sẽ nhận tới 150.000 đồng. PVcomBank còn dành tặng 100.000 đồng cho những khách hàng đã mở thẻ trước đó và chi tiêu bất kỳ trong thời gian diễn ra chương trình.
Giá vàng SJC vọt lên trên 126 triệu đồng/lượng, lập đỉnh lịch sử
Phiên giao dịch ngày 23/8, giá mua/ bán vàng miếng SJC phổ biến tăng 1,2 triệu đồng/lượng sau 7 phiên giằng co (15 – 22/8), lần lượt 125,6 triệu – 126,6 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá cao nhất từ trước tới nay…
Kiểm toán thông đồng doanh nghiệp bóp méo báo cáo tài chính sẽ bị phạt tối đa 2 tỷ đồng
Doanh nghiệp kiểm toán“bắt tay” với khách hàng để bóp méo báo cáo tài chính sẽ bị phạt tối đa 2 tỷ đồng, buộc nộp lại toàn bộ số lợi bất chính và bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ kiểm toán; kiểm toán viên trực tiếp tham gia cũng bị phạt tiền và thu hồi giấy phép hành nghề...
Giá vàng tăng mạnh, USD trượt dốc sau phát biểu của ông Powell
Giá vàng thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (22/8), khi tín hiệu có thể hạ lãi suất vào tháng 9 từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khiến đồng USD sụt giá...
Khơi thông thị trường trái phiếu tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế tư nhân
Với nhu cầu vốn khổng lồ cho phát triển kinh tế trong kỷ nguyên tăng trưởng mới , vai trò của thị trường vốn, đặc biệt là thị trường trái phiếu doanh nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Dù sở hữu tiềm năng lớn, thị trường này vẫn đối mặt với nhiều điểm nghẽn…
Cuộc rượt đuổi thị phần khai thác mới trên thị trường bảo hiểm nhân thọ
Nửa đầu năm 2025, thị phần khai thác mới bảo hiểm nhân thọ biến động rõ rệt khi Manulife vươn lên vị trí thứ tư, vượt Generali và Prudential; BIDV MetLife bất ngờ vượt Chubb để lọt vào top 10...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: