Thị trường quà tặng 8/3: Nhộn nhịp các chương trình giảm giá
Tuệ Mỹ
06/03/2023, 10:16
Như mọi năm, dịp lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3 được nhiều doanh nghiệp bán lẻ coi là cơ hội gia tăng doanh số dịp đầu năm, nhất là khi các ngành hàng quà tặng như trang sức, thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng… đều có sức tiêu thụ tốt…
Ảnh minh họa.
Thời điểm này, các cửa hàng hoa, siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán các loại hoa tươi nội địa, hoa nhập khẩu, cây cảnh mini… phục vụ cho ngày 8/3. Theo các tiểu thương tại chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội), sức mua hoa dịp 8/3 tốt hơn đợt 14/2 vừa qua, bởi các đấng mày râu không chỉ mua tặng người yêu hay vợ, mà còn mua cho cả bà, mẹ hay đồng nghiệp, cô giáo. Cũng bởi vậy mà giá sẽ ổn định hơn so với dịp Valentine.
Khảo sát tại các cửa hàng hoa trên phố Kim Mã, Trần Xuân Soạn, Lương Định Của (Hà Nội)…, các cửa hàng đã nhận được nhiều đơn đặt mua hoa tươi từ các cá nhân và cơ quan, công sở. Giá cả dao động từ 300.000 đồng/bó đến vài triệu đồng/lẵng, tùy thuộc vào loại hoa trong nước hay nhập khẩu. Trong đó, khách hàng phần đông đặt mua các lẵng hóa có giá từ 500.000 - 800.000 đồng/lẵng.
Trong đó, thương hiệu Dalat Hasfarm triển khai hoạt động “Gửi đóa hoa ta thương” với hàng loạt mã giảm giá cho đơn hàng online từ 20.000 - 100.000 đồng cho hóa đơn từ 800.000 - 2.000.000 đồng. Thương hiệu này cũng cho ra mắt dòng sản phẩm combo hoa tươi trang trí riêng cho dịp 8/3 dao động từ 250.000 - 2.000.000 đồng…
Bên cạnh hoa tươi, hiện nay xu hướng tặng cho chị em phụ nữ những món quà thiết thực đang ngày càng phổ biến. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đồ gia dụng giúp giảm gánh nặng việc nhà, hay các sản phẩm hóa mỹ phẩm chăm sóc da – tóc… được nhiều cánh mày râu quan tâm trong dịp này. Bắt kịp xu hướng, ngay từ đầu tháng 3, nhiều cửa hàng, điểm mua bán, siêu thị,… đã chuẩn bị khá nhiều mặt hàng quà tặng tung ra thị trường. Đồng thời, từ nay đến hết ngày 9/3, nhiều hệ thống cửa hàng, siêu thị đã triển khai các ưu đãi khuyến mãi cho các mặt hàng may mặc, mỹ phẩm, trang sức… và thậm chí là cả thực phẩm tươi sống để phục vụ cho những bữa tiệc tại gia.
Trên thị trường hoa tươi, sức mua dịp 8/3 tốt hơn đợt 14/2 vừa qua.
Mở màn tuần lễ khuyến mãi, hệ thống siêu thị LotteMart triển khai ưu đãi "giá cực sốc" cuối tuần, áp dụng với hóa đơn từ 700.000 đồng được mua 1 sản phẩm giá sốc dành cho khách hàng. Không kém cạnh, hệ thống siêu thị Co.opMart đồng loạt giảm giá đến 50% cho hơn 1.000 sản phẩm làm đẹp và quà tặng, chủ yếu là các loại mỹ phẩm từ những thương hiệu uy tín như Double Rich, Oliv, Purite, Olay, Rejoice, Dove, Lux, Hazeline... Bên cạnh đó là các hộp quà mỹ phẩm, quà tặng với phiên bản đặc biệt dành riêng cho ngày 8/3, giá bán từ 72.000 - 399.000 đồng/sản phẩm tùy loại.
Tương tự, hệ thống siêu thị WinMart triển khai tuần lễ khuyến mãi "Nhan sắc thăng hạng - Rộn ràng săn sale" với nhiều ưu đãi hấp dẫn áp dụng cho hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm, đồ dùng chăm sóc cá nhân. Cụ thể, bộ sữa tắm dưỡng ẩm Johnson's chai 750 ml giảm 50%, còn 171.000 đồng/sản phẩm và áp dụng ưu đãi mua một tặng một, sữa rửa mặt Nivea tuýp 100g giảm 35%, tinh chất dưỡng da Melano tuýp 20 ml giảm 34%/sản phẩm.
Dành cho những chị em phụ nữ mê công nghệ, hệ thống CellphoneS dịp này giới thiệu chương trình “8 phần tinh tế – 3 phần kinh tế”. Cụ thể, những món quà tặng chăm sóc sức khỏe gồm đồng hồ thông minh, robot hút bụi, máy lọc không khí, hút bụi cầm tay … giảm đến 40%; các sản phẩm phục vụ như cầu làm đẹp như máy sấy tóc Dyson, phụ kiện … giảm đến 60%; những món quà liên quan đến nhu cầu giải trí như máy chiếu, tai nghe, máy tính bảng, loa thời trang… giảm giá đến 60%...
Những "tín đồ mua sắm", đặc biệt là trên các nền tảng thương mại điện tử, thì không thể bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi trong thời gian này của Lazada. Nền tảng mua sắm nay đang mang đến cho người tiêu dùng những chương trình giảm giá hấp dẫn theo từng ngành hàng: sale toàn bộ các sản phẩm từ ngày 3/3 đến 5/3; "Siêu hội Sức khỏe và Làm đẹp" từ ngày 6/3 đến 8/3; "Siêu hội ngành hàng Thời trang" từ ngày 8/3 đến 10/3...
Trong khi đó, Shopee cũng tri ân “nửa kia của thế giới” với hàng loạt deal ngành nhà cửa, đời sống như kệ mỹ phẩm treo tường YTC từ 295.000 đồng còn 165.000 đồng/chiếc; máy đun sữa giữ nhiệt Misuta từ 450.000 đồng còn 289.000 đồng/chiếc; nồi chiên không dầu Simplus từ 1.299.000 đồng còn 699.000 đồng/chiếc…
Nhiều hệ thống cửa hàng, siêu thị đã triển khai các ưu đãi khuyến mãi cho các mặt hàng may mặc, mỹ phẩm, trang sức… và cả thực phẩm tươi sống.
Trong ngành hàng trang sức, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đem đến chương trình "Mỹ quyền không cần khuôn mẫu" với nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng. Từ nay cho đến ngày 09/03, PNJ áp dụng giảm giá tới 40% cho hàng loạt các sản phẩm trang sức, trong đó trang sức bạc được giảm tới 40%, trang sức vàng giảm tới 30%, 20% cho các loại trang sức khác… Đặc biệt, hãng còn gửi tặng 8.300 món quà trang sức cho khách khi mua hàng với hóa đơn chỉ từ 600.000 đồng; tặng voucher mua sắm tới 2 triệu đồng…
Tương tự, từ nay đến ngày 10/3 công ty vàng bạc đá quý Doji cũng triển khai chiến dịch “Cảm ơn Tình yêu” thay lời muốn nói tới những người phụ nữ nhân dịp 8/3 bằng nhiều ưu đãi lớn ưu đãi tới 25% loạt trang sức, đồng hồ; giảm 13% cho trang sức kim cương, đá ECZ, giảm 10% sản phẩm nhẫn cưới…; tặng tới 200 triệu đồng và hộp quà hoa hồng vàng 99.99 cho khách mua kim cương viên…
Đặc biệt, để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hãng hàng không Vietjet mở chương trình khuyến mãi, bán hàng triệu vé đồng giá chỉ từ 8.300 đồng cho toàn mạng bay. Chương trình nằm trong tuần lễ vàng “Yêu không biên giới, năm châu đều tới” từ ngày 3 đến 9/3. Thời gian bay linh hoạt từ ngày 6/9 đến 19/12…
Thị trường hoa tươi trầm lắng, quà tặng Valentine thiết thực “lên ngôi”
13:21, 13/02/2023
“Xanh hóa” thương mại điện tử bằng bao bì bền vững
06:00, 10/01/2023
Qua thị trường quà Tết: “Bắt mạch” xu hướng tiêu dùng
06:00, 05/01/2023
Đọc thêm
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: