Thương hiệu Victoria Beckham sẽ làm gì với khoản nợ lên tới hơn 65 triệu USD?
Minh Nguyệt
16/08/2022, 12:25
Nhà thiết kế, cựu ca sỹ Victoria Beckham ra mắt nhãn hiệu thời trang của mình vào năm 2008 với một bộ sưu tập váy. Sau đó, cô nhanh chóng phát triển đến một phạm vi rộng lớn hơn bao gồm túi xách, áo khoác, giày dép và phụ kiện...
Ảnh: Daily Mail
Tuy nhiên giờ đây, thương hiệu của bà Beck phải đối mặt với một tương lai không mấy chắc chắn. Ngày 13/8, Daily Mail đưa tin nhãn hàng thời trang cao cấp của Victoria Beckham đang phải gánh khoản nợ trị giá 53,9 triệu bảng Anh (khoảng 65 triệu USD). Một báo cáo cho biết tổng doanh thu của tập đoàn Victoria Beckham Holdings giảm 6% xuống 36,1 triệu bảng Anh (khoảng 37 triệu USD) do ảnh hưởng của đại dịch và suy thoái toàn cầu. Con số này từng là 38,3 triệu bảng Anh (khoảng 39,3 triệu USD) trong năm 2019.
Dù vậy, tập đoàn của Victoria đã nhanh chóng phản ứng. Họ kiểm soát tiền mặt và việc chi tiêu của mình dẫn đến giảm đáng kể khoản lỗ từ hoạt động kinh doanh xuống 57% và tăng hiệu quả sử dụng chi phí trong toàn doanh nghiệp, hiệu chỉnh lại mô hình kinh doanh để làm cho công ty kinh doanh bền vững hơn trong tương lai dài hạn.
Daily Mail cũng đưa tin các thiết kế của Victoria Beckham đang được bán giảm giá khá mạnh sau khi có tin về khoản nợ. Thông thường, các thiết kế được bán với giá hơn 1.000 USD. Hiện tại, nhiều mẫu giảm xuống còn khoảng 400 - 700 USD. Tại cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ The Outnet, nhiều sản phẩm thuộc thương hiệu của Victoria Beckham thường được bán với giá giảm 30%. Hiện tại, mức giảm tăng lên 50%. Một số mẫu giảm đến 70%. Tương tự, trên Net-a-Porter, nhiều mẫu váy cũng giảm 70%. Một số mẫu quần ống loe với gam màu trung tính được bán với giá giảm 40%.
Một số thiết kế của Victoria Beckham đang giảm giá tới 70% trên trang The Outnet.
Như vậy là đế chế thời trang của Victoria Beckham hiện đã có năm thứ 6 liên tiếp kinh doanh không có lãi. Thương hiệu thời trang xa xỉ của cựu thành viên nhóm Spice Girls - Victoria Beckham đã lỗ 10,5 triệu USD vào năm 2020. Trước đó một năm, thương hiệu đã thua lỗ khoảng 20,4 triệu USD.
Bên cạnh đó, những ngày đầu tháng 8 này, bà xã cựu cầu thủ David Beckham đã nhận không ít sự chỉ trích khi lựa chọn gương mặt người mẫu cho chiến dịch quảng bá đồ nội y và đồ ngủ mới. Theo đó, Victoria Beckham đã giới thiệu đoạn video và hình ảnh quảng bá bộ sưu tập mới trên trang cá nhân, nhà thiết kế nổi tiếng mời người mẫu là Morgan Porter làm gương mặt quảng bá chính. Nhiều ý kiến cho rằng nữ người mẫu có lẽ chưa đủ tuổi thành niên với gương mặt còn quá trẻ, cơ thể chưa phát triển hết của một cô gái đang ở độ tuổi dậy thì.
Chiến dịch quảng bá này được cho là khá thất bại khi không mang lại nhiều hiệu ứng cho thương hiệu thời trang riêng của Victoria Beckham. Trước những ồn ào này, bà xã cựu cầu thủ David Beckham giữ im lặng và không đưa ra bất cứ lời phản hồi nào.
Tuy vậy, Victoria Beckham cho biết vẫn sẽ tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư của mình bằng việc ra mắt một số sản phẩm được đánh giá là khá thành công với chất lượng tốt trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp. Người phát ngôn của bà Beckham cho biết: “Buổi giới thiệu bộ sưu tập thời trang Thu - Đông năm ngoái đã được các nhà phê bình thời trang đón nhận nồng nhiệt và ngành kinh doanh sản phẩm làm đẹp đã chứng kiến nhiều sản phẩm bán hết veo trong những tháng gần đây".
Khi thương hiệu thời trang phải đối mặt với một tương lai không mấy chắc chắn, các sản phẩm làm đẹp của Victoria Beckham lại bán khá chạy.
Đáng chú ý, dù Victoria Beckham thua lỗ lớn nhưng đế chế toàn cầu của gia đình Beckham theo báo cáo đã tăng gấp đôi lợi nhuận. Dù vướng phải dịch bệnh nhưng theo Cơ quan đăng ký kinh doanh Vương quốc Anh (Companies House), tính từ tháng 12/2020 đến hết năm 2021, cặp vợ chồng cựu cầu thủ Manchester United đã kiếm được 11, 6 triệu bảng Anh. Trong khi từ 2019 đến 2020, con số này chỉ ở mức 4,5 triệu bảng Anh.
Phần lớn thu nhập của gia đình Beckham xuất phát từ việc cựu danh thủ sở hữu CLB Inter Miami cùng các hoạt động kinh doanh khác liên quan đến bóng đá và thương hiệu từ tên tuổi mình. David Beckham là gương mặt quảng cáo ăn khách ở tầm cỡ thế giới, anh thường xuyên nhận được những hợp đồng quảng cáo có giá trị lớn, ký với các thương hiệu thời trang, đồng hồ... David Beckham cũng có dòng sản phẩm đồ uống của riêng mình. Theo truyền thông Anh, vợ chồng Beckham đang sở hữu khối tài sản khoảng 339 triệu bảng Anh.
Mỹ phẩm Glossier thay đổi liên tục để thu hút Gen Z
Dior liên tục bị chỉ trích, phải chăng vì “lấy lòng” thị trường Trung Quốc quá đà?
H&M thanh lý hàng tồn kho để rút lui khỏi thị trường Nga
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: