Top 4 hãng mỹ phẩm nội địa Trung được giới trẻ Việt yêu thích
Hạnh Đặng
03/06/2024, 16:00
Mỹ phẩm nội địa Trung đang ngày càng được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng bởi chất lượng tốt, giá thành hợp lý và mẫu mã đa dạng. Dưới đây là một số thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung được yêu thích nhất hiện nay...
Theo dữ liệu từ Euromonitor, thị phần các nhãn hiệu xét trên doanh số bán hàng trực tuyến của 40 thương hiệu làm đẹp hàng đầu tại Trung Quốc đã tăng lên 47,9% trong 10 tháng đầu năm 2023. Dự báo thị trường mỹ phẩm, bao gồm các sản phẩm như kem nền, son môi và sơn móng tay, sẽ đạt 111,3 tỷ Rmb (15,6 tỷ USD) vào năm 2028, tăng từ mức 71,6 tỷ Rmb trong năm 2022.
Nhờ phim ảnh và các show truyền hình giải trí, những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc đã tích cực thực hiện các buổi phát trực tuyến hàng ngày nhằm thuyết phục người tiêu dùng Đông Nam Á về chất lượng và mẫu mã của các sản phẩm nội địa. Sự đón nhận tích cực ngược lại đã thúc đẩy các thương hiệu Trung Quốc đầu tư mạnh vào các sản phẩm mới. Trong đó, các thị trường bùng nổ như Việt Nam cũng đang mang lại nhiều cơ hội mới cho các hãng mỹ phẩm nội địa của Trung Quốc.
CARSLAN
Carslan (卡姿兰) là một thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung Quốc được thành lập vào năm 2001 và nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu được ưa chuộng nhất hiện nay. Thuộc dòng mỹ phẩm tầm trung với mức giá hợp lý, các dòng sản phẩm đa dạng, phong phú, Carslan luôn bắt kịp xu hướng thời trang mới nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Phấn phủ bột 𝐂𝐚𝐫𝐬𝐥𝐚𝐧 𝐒𝐨𝐟𝐭 𝐅𝐨𝐜𝐮𝐬 𝐌𝐚𝐤𝐞𝐮𝐩 được nhiều bạn trẻ Việt yêu thích.
Một số sản phẩm nổi bật của Carslan phải kể đến các dòng kem nền được giới trẻ Việt truyền tai nhau bởi khả năng che phủ tốt, kiềm dầu hiệu quả và mang lại lớp nền mịn màng, tự nhiên như: Carslan Air Cuision, Lasting Cover Foundation, Lasting Moisture Foundation, CC Cuision...
Dòng kem nền Lasting Cover Foundation (dành cho da dầu) và Lasting Moisture Foundation (bản dưỡng ẩm dành cho da khô) đặc biệt được các Make up artist tại Việt Nam lựa chọn bởi khả năng bám da tốt, cùng độc quyền sáng chế Oil-beat kiểm soát dầu hiệu quả, và công nghệ Deep-bomb cho lớp căng bóng mịn mượt, không gây mốc nền.
Dòng kem nền Lasting Cover Foundation và Lasting Moisture Foundation
Ngoài ra, các sản phẩm như phấn phủ, phấn nén, bảng mắt đa công dụng, serum dưỡng môi,... của hãng cũng được ưa thích, đạt lượt bán cao trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Tài khoản Carslan Official Store trên sàn TMĐT Shopee đạt đến hơn 1 triệu lươt theo dõi, với 200.000 lượt đánh giá, đạt 4,9/5 sao trong 3 năm hoạt động.
Giá tham khảo: từ 259.000/sản phẩm.
COLORKEY
Nếu như Carslan nổi tiếng với những dòng phấn nền, phấn phủ thì COLORKEY lại gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi dòng son đa dạng và giá cả phải chăng.
Son Color Key có bảng màu phong phú.
Thành lập vào tháng 5/2017, COLORKEY hướng đến đối tượng khách là những cô gái thích phiêu lưu, mạo hiểm và sành điệu. COLORKEY ra đời với thông điệp: “Mỗi cô gái độc lập đều xinh đẹp và quan trọng theo cách riêng của chính mình”.
Luôn bắt kịp xu hướng của giới trẻ, Color Key COLORKEY liên tục ra mắt những sản phẩm với mẫu mã đa dạng, thiết kế trẻ trung. Mặc dù giá cả của thương hiệu này ở mức bình dân, nhưng chất lượng và độ an toàn của sản phẩm luôn được đảm bảo.
Nổi bật trong các dòng son của hãng phải kể đến dòng “son bùn” Colorkey Mousse Lip Mud Matte, với thiết kế bao bì độc đáo và đáng yêu như một viên thuốc, 2 đầu của cây son được bo tròn, tạo điểm khác biệt và nổi bật hơn so với các dòng son khác. Cọ son đi kèm với sản phẩm có đầu dài và nhọn, giúp dễ dàng và chính xác trong việc tán màu lên môi.
Khi mới sử dụng lên môi, người dùng sẽ cảm nhận ngay chất son nhung bùn mềm mịn dễ tán, tạo hiệu ứng môi đầy đặn và mịn màng, ngoài ra còn dưỡng ẩm tốt cho môi mềm mại suốt thời gian sử dụng. Ngoài ra, dòng son tint bóng Colorkey Glasting Water Tint với bảng màu lên đến 20 tone khác nhau cũng là một lựa chọn thông minh cho những cô gái mang phong cách trang điểm nhẹ nhàng, trong trẻo.
Giá tham khảo: từ 118.000/sản phẩm.
FLOWER KNOWS
Được thành lập vào tháng 8/2016, Flower Knows đã chinh phục được cả những người tiêu dùng khó tính nhất bởi thiết kế cổ điển độc đáo. Khác với các thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung khác, Flower Knows có mức giá tầm khá cao.
Các sản phẩm của Flower Knows có thể gói gọn trong ba chữ “sang - xịn - mịn”. Không chỉ có bao bì tuyệt đẹp, các sản phẩm của thương hiệu này như son môi, phấn mắt,... được đánh giá là mịn mượt, lên màu chuẩn, lâu trôi và khá tôn da.
Sản phẩm trong BST Midsummer Fairytales.
Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ Việt Nam cho rằng, chất lượng sản phẩm của Flower Knows chưa thực sự xứng đáng với giá tiền. Dù vậy nhiều người vẫn sẵn sàng chi trả cho sản phẩm của hãng bởi thiết kế bao bì sang trọng và đặc biệt.
Giá tham khảo: từ 390.000/sản phẩm.
PERFECT DIARY
Perfect Diary (完美日记) là một thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung Quốc được thành lập vào năm 2017 bởi Yatsen Global. Nổi tiếng với chiến lược "mỹ phẩm cao cấp giá bình dân", Perfect Diary nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc và trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm nội địa được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ là gã khổng lồ trong ngành mỹ phẩm tại Trung Quốc, thương hiệu này còn rất được ưa chuộng trên thị trường quốc tế, đặc biệt là ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Perfect Diary sở hữu dòng sản phẩm đa dạng
Bảng thành phần của sản phẩm sử dụng nguyên liệu tự nhiên như chiết xuất từ cây cỏ, thảo dược và an toàn cho da. Mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng cũng là một lợi thế của thương hiệu này. Các sản phẩm của Perfect Diary rất phong phú, từ những sản phẩm skin-care đến dòng mỹ phẩm make-up đều được các bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng.
Cửa hàng online của hãng tại sàn TMĐT Shopee đạt đến 1,7 triệu lươt theo dõi, với gần 700.000 lượt đánh giá, đạt 4,9/5 sao trong 4 năm hoạt động.
Giá tham khảo: từ 109.000/sản phẩm.
Đọc thêm
Khơi nguồn nhân lực để mở rộng thị trường du lịch Halal
Khả năng chi trả của khách du lịch Hồi giáo ở mức cao và đang ngày càng tăng, đặc biệt là thị trường các quốc gia thuộc Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC). Du lịch Halal do đó đã trở thành động lực tăng trưởng cho các nước Singapore, Thái Lan…
Bãi biển rực rỡ và streetwear Nhật Bản trên một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ
Sau màn hợp tác đình đám vào năm 2023, thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Franck Muller và #FR2 đã quay trở lại với một kiệt tác đồng hồ mới: bộ sưu tập phiên bản giới hạn #FR2NCK Muller Vanguard Beach...
Thị trường loyalty Việt Nam đạt hơn 542 triệu USD năm 2025
Quy mô thị trường khách hàng thân thiết (loyalty) Việt Nam dự báo đạt 542,4 triệu USD trong năm 2025 và dự kiến có thể đạt 971,2 triệu USD vào năm 2029 với tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CARG) đạt 18,2%...
Nghệ sĩ nổi tiếng đang mang lại doanh thu "khủng" cho ngành trang sức cao cấp
Khi hợp tác với nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu trang sức cao cấp có thể khai mở tiềm năng từ sức mạnh người hâm mộ khi người tiêu dùng ưu tiên những khoản chi mang tính đầu tư…
Hàng loạt mỹ phẩm nhập khẩu tiếp tục vào danh sách “khuyến cáo”
Theo thông báo từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), quá trình giám sát thông tin an toàn sản phẩm quốc tế thời gian qua cho thấy nhiều loại mỹ phẩm nhập khẩu bị thu hồi có khả năng đến tay người tiêu dùng thông qua mua sắm trực tuyến hoặc “xách tay”…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: