TP.HCM đóng nút giao cửa ngõ phía Nam trong 8 tháng
Thanh Thủy
19/01/2024, 18:22
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ ở quận 7, sẽ bị rào chắn 24/24 trong suốt thời gian thi công hầm chui. Khi đóng nút giao này, tất cả phương tiện bị cấm qua lại và phải đi đường khác…
Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ ở quận 7, sẽ bị rào chắn dự kiến trong khoảng 240 ngày - Ảnh minh hoạ
Tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 18/1, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ ở quận 7, sẽ bị rào chắn 24/24 trong suốt thời gian thi công hầm chui, dự kiến trong khoảng 240 ngày.
Theo đó, nút giao ở cửa ngõ phía nam thành phố bị đóng để thi công các đốt hầm kín, nằm ngay dưới giao lộ, thuộc dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Dự kiến, các hạng mục xây dựng mới đường quay đầu, lắp đặt bổ sung đèn tín hiệu giao thông, biển báo, sơn đường... sẽ xong vào ngày 25/1. Sau đó, các đơn vị chức năng sẽ đóng thử nghiệm nút giao trong 4 ngày và chính thức đóng vào ngày 7/2 (28 tháng Chạp).
Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM phát biểu tại buổi họp chiều 18/1 - Ảnh: TN
Sở Giao thông Vận tải TPHCM cũng đưa ra lộ trình thay thế sau khi nút giao này đóng lại. Cụ thể: Hướng từ quận 4 qua Nhà Bè xe có thể đi như hiện trạng (quay đầu đoạn trước trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh), hoặc theo lộ trình thay thế: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - đường chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận qua Nhà Bè, xe máy có thể theo đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - trạm thu phí - đường chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - Nguyễn Hữu Thọ. Riêng xe tải, ôtô con sẽ đi theo lộ trình: đại lộ Nguyễn Văn Linh (làn ôtô) - quay đầu tại vị trí S5 - Nguyễn Văn Linh (làn ôtô) - Nguyễn Hữu Thọ.
Từ Nhà Bè vào nội đô thành phố, ôtô có thể theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Đối với xe máy sẽ theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Ôtô từ Quốc lộ 1 qua quận 4, có thể theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ -Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Xe máy sẽ theo lộ trình: đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khởi công tháng 4/2020, tổng vốn 830 tỷ đồng (giai đoạn một) nhằm giảm áp lực giao thông cửa ngõ phía Nam thành phố. Công trình gồm hai hầm ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m, ba làn xe, vận tốc 60 km/h; phía trên làm đảo tròn cùng các nhánh rẽ.
Giai đoạn một công trình được đặt mục tiêu hoàn thành từ năm 2022, song chậm tiến độ do vướng di dời hạ tầng kỹ thuật (điện, nước...). Công trình dự kiến hoàn thành trong năm 2024.
Theo Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang từ 30/1 đến 19/2 (20 tháng Chạp - 10 tháng Giêng), ôtô tải trên 24 tấn bị cấm qua cầu Rạch Miễu nối Tiền Giang - Bến Tre, lúc 15h-20h mỗi ngày để hạn chế ùn tắc.
Hiện, xe tải trên 24 tấn chỉ bị cấm qua cầu Rạch Miễu trong hai ngày cuối tuần theo khung giờ từ 9h đến 11h và 15h đến 19h.
Theo ghi nhận của Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu, trong những ngày đầu tháng 1, lượng ôtô qua cầu tăng khoảng 1.000 lượt một ngày. Ngày cao điểm, lượng xe qua cầu lên đến 26.000 lượt. Trạm thu phí phải nhiều lần xả trạm để hạn chế kẹt xe.
Đến năm 2030, TP.HCM có 50 - 80% trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia
TP.HCM bảo đảm đủ nguồn hàng phục vụ Tết Giáp Thìn với giá bình ổn
TP.HCM tiếp tục giữ vị trí “quán quân” về xuất khẩu
Đọc thêm
Cao tốc Vũng Áng - Bùng dự kiến khai thác từ ngày 28/8
Cao tốc Vũng Áng - Bùng vừa được thông xe kỹ thuật ngày 19/8 vừa qua dự kiến sẽ được khai thác từ 28/8 tới nhằm tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông, kết nối giữa các địa phương...
Năng lực tín nhiệm các ngân hàng phục hồi không đồng đều
Năng lực tín nhiệm của các ngân hàng trong 6 tháng đầu năm 2025 cho thấy sự phục không đồng đều giữa các ngân hàng quy mô lớn và ngân hàng quy mô nhỏ…
50 năm ngoại giao TP.HCM: Hội nhập và phát triển
Trong 50 năm hoạt động, Sở Ngoại vụ TP.HCM đã trở thành cầu nối quốc tế quan trọng, góp phần đưa Thành phố trở thành trung tâm hội nhập, thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động ra thế giới…
Cần thêm nguồn vốn để đầu tư 1.000 km đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh
Sau khi sáp nhập, mạng lưới đường sắt đô thị của TP. Hồ Chí Minh tăng lên hơn 1.000 km, đặt ra thách thức lớn về nguồn vốn đầu tư…
Ninh Bình khởi công dự án trường đại học 1.100 tỷ đồng
Dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội - Phân hiệu Hà Nam - được triển khai trên diện tích 22,3 ha với thời gian thực hiện từ năm 2025 đến năm 2028…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: