Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu kỳ vọng hút khách mùa thấp điểm
Tường Bách
28/10/2023, 11:46
"Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023" sẽ diễn ra từ ngày 17/11 đến 23/11 tại hai địa điểm là khu vực bãi biển San Hô Xanh - Biển Đông (thành phố Vũng Tàu) và khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc...
Ảnh minh họa.
Với chủ đề "LET’S GO!!! Ba Ria-Vung Tau", Tuần lễ du lịch là chuỗi các sự kiện như không gian ẩm thực và bia; hội chợ OCOP; các hoạt động check-in với những mô hình, tượng cát, tiểu cảnh đặc trưng của vùng đất Bà Rịa-Vũng Tàu; giải chạy đêm "Vung Tau Discovery night run 2023", các hoạt động thể thao biển, lễ hội diều… Bên cạnh đó là các hoạt động như giải golf giao hữu, trải nghiệm dù lượn và các hoạt động thể thao biển khác.
Đêm khai mạc diễn ra từ 19 giờ 30 ngày 17/11 tại khu vực Quảng trường Cột cờ (Bãi Sau, thành phố Vũng Tàu), chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam với sự góp mặt của hai ca sĩ Mỹ Tâm và Đức Phúc, cùng nhiều ca sĩ, DJ.
Theo ban tổ chức, tuần lễ du lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút du khách đến với tỉnh khi mùa cao điểm du lịch đã kết thúc. Bà Trần Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cho biết, thông qua chuỗi sự kiện lần này, ban tổ chức mong muốn giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước cảnh quan thiên nhiên, sự đổi mới và phát triển của ngành du lịch của tỉnh. Trong dịp này, Sở cũng sẽ phát động doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong toàn tỉnh triển khai các chương trình kích cầu du lịch trong giai đoạn cuối năm.
Tuần lễ du lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút du khách đến với tỉnh khi mùa cao điểm du lịch đã kết thúc.
Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong 9 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch địa phương vẫn tăng trưởng tốt với thương hiệu du lịch biển trong vùng Đông Nam Bộ, đạt nhiều kết quả khả quan. Với khoảng cách gần so với các tỉnh bạn, giao thông khá thuận tiện... là những điểm mạnh cho Bà Rịa-Vũng Tàu có lượng khách tốt trong những ngày cuối tuần. Đồng thời, nhiều dự án mới đưa vào hoạt động đã cung cấp thêm những sản phẩm cao cấp, thu hút khách chi tiêu cao, khách quốc tế đến khám phá, tận hưởng.
Cùng với đó, hàng loạt các sự kiện văn hóa, thể thao được tổ chức từ cấp quốc gia, cấp tỉnh đến địa phương; các chương trình hoạt động của riêng các cơ sở lưu trú trong các kì nghỉ, ngày lễ góp phần tăng sức hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến vui chơi, trải nghiệm kết hợp cùng nghỉ dưỡng. Công tác vệ sinh môi trường bãi tắm, giá cả dịch vụ, an toàn... được kiểm soát chặt, tạo sự an tâm cho khách đến Bà Rịa-Vũng Tàu.
Qua đó, ngành du lịch đã đạt được những kết quả khả quan, khá ấn tượng như: đón hơn 11 triệu lượt du khách trong 9 tháng; doanh thu từ khách du lịch đạt 11.857 tỉ đồng, tăng 31,8 % so với cùng kì. Trong đó, doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch đạt 4.073 tỉ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.
Tuy nhiên, ngành du lịch đánh giá vẫn còn nhiều nguyên nhân hạn chế sự tăng trưởng của du lịch địa phương như: người dân hạn chế du lịch do kinh tế khó khăn; công tác phát triển du lịch còn chậm; sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách còn thiếu... Điều này thể hiện ở lượng khách đến rất đông hơn 11 triệu lượt, nhưng lượng khách ở lại chỉ gần 3,5 triệu lượt. Doanh thu du lịch địa phương vẫn đang dựa trên việc khai thác lợi thế biển, với các hoạt động chính là tắm biển, ăn uống và lưu trú.
Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023" sẽ diễn ra từ ngày 17/11 đến 23/11/2023.
Vào mùa thấp điểm của ngành du lịch với lượng khách giảm sâu, Bà Rịa-Vũng Tàu đã tìm các giải pháp, xây dựng và triển khai những kế hoạch hành động nhằm thu hút du khách dịp cuối năm, tạo tiền đề cho du lịch năm 2024. Bên cạnh những hoạt động trong kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2023, Sở Du lịch cũng lên kế hoạch tổ chức Lễ hội Drone show quốc tế, dự kiến diễn ra vào 2 ngày 30 và 31/12 kết nối với các hoạt động countdown chào mừng năm mới 2024.
Ngoài việc tổ chức sự kiện, ngành du lịch tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá hình ảnh nhằm thu hút khách quốc tế, khách trú đông, khách tàu biển mùa cuối năm bằng những kế hoạch cụ thể. Chẳng hạn quảng bá du lịch, văn hóa trên các kênh thông tin của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; làm và phát hành phim quảng bá hình ảnh cho khách du lịch tàu biển; thông tin giới thiệu tour tuyến, điểm tham quan, di tích, làng nghề tại cụm cảng Tân Cảng - Cái Mép...
Các địa phương cũng triển khai nhiều giải pháp tiếp thị điểm đến, bổ sung làm mới sản phẩm, phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành để có chiến lược dịch vụ cùng giá hợp lý nhằm kích cầu, thu hút khách bù cho khoảng trống mùa thấp điểm.
Tập đoàn Marriott muốn tăng “phủ sóng” khách sạn cao cấp tại Việt Nam
Khánh Hòa phấn đấu đến năm 2025 đón 4,5 triệu khách quốc tế
Du lịch Hà Nội ra mắt loạt tour đêm để “đánh thức” các di tích
Đọc thêm
Khơi nguồn nhân lực để mở rộng thị trường du lịch Halal
Khả năng chi trả của khách du lịch Hồi giáo ở mức cao và đang ngày càng tăng, đặc biệt là thị trường các quốc gia thuộc Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC). Du lịch Halal do đó đã trở thành động lực tăng trưởng cho các nước Singapore, Thái Lan…
Bãi biển rực rỡ và streetwear Nhật Bản trên một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ
Sau màn hợp tác đình đám vào năm 2023, thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Franck Muller và #FR2 đã quay trở lại với một kiệt tác đồng hồ mới: bộ sưu tập phiên bản giới hạn #FR2NCK Muller Vanguard Beach...
Thị trường loyalty Việt Nam đạt hơn 542 triệu USD năm 2025
Quy mô thị trường khách hàng thân thiết (loyalty) Việt Nam dự báo đạt 542,4 triệu USD trong năm 2025 và dự kiến có thể đạt 971,2 triệu USD vào năm 2029 với tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CARG) đạt 18,2%...
Nghệ sĩ nổi tiếng đang mang lại doanh thu "khủng" cho ngành trang sức cao cấp
Khi hợp tác với nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu trang sức cao cấp có thể khai mở tiềm năng từ sức mạnh người hâm mộ khi người tiêu dùng ưu tiên những khoản chi mang tính đầu tư…
Hàng loạt mỹ phẩm nhập khẩu tiếp tục vào danh sách “khuyến cáo”
Theo thông báo từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), quá trình giám sát thông tin an toàn sản phẩm quốc tế thời gian qua cho thấy nhiều loại mỹ phẩm nhập khẩu bị thu hồi có khả năng đến tay người tiêu dùng thông qua mua sắm trực tuyến hoặc “xách tay”…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: