Ứng dụng AI, startup Trung Quốc hỗ trợ hàng ngàn người kinh doanh online thành công qua Wechat
Gia Linh
22/09/2022
Tính tới nay, Jingling Group đã phục vụ hơn 20.000 nhà máy và thương hiệu, kết nối người bán với hơn 200 triệu người dùng…

Vào năm 2011, sự ra đời của Wechat đã dấy lên thay đổi lớn trong cách giao tiếp xã hội của người Trung Quốc. Tận dụng làn gió mới này, rất nhiều các nhà buôn bán nhỏ sử dụng wechat để kết nối với người mua. Mô hình bán hàng rải rác nhưng phổ biến của các “trưởng nhóm nhỏ” đã thu hút sự chú ý của Gui Gu, người vốn đã tham gia sâu vào nghiên cứu lĩnh vực thương mại điện tử.
Jingling Intelligent được thành lập vào năm 2017 bởi Gui Gu. Công ty hoạt động dựa trên hệ sinh thái Wechat và lấy nền tảng Internet công nghiệp được xây dựng tích hợp “chuỗi cung ứng kỹ thuật số, cửa hàng kỹ thuật số, trưởng nhóm kỹ thuật số” làm cốt lõi. Việc này sẽ giúp các nhà máy, thương hiệu và doanh nghiệp nhỏ nằm rời rạc, độc lập tập trung lại. Theo đó, công cụ SaaS (phần mềm dạng dịch vụ) sẽ được sử dụng giúp các nhà máy và thương hiệu có thể cung cấp hàng hóa trực tuyến nhanh chóng, phân kho bãi, hậu cần và thực hiện một số dịch vụ khác trong chuỗi cung ứng.
Tính tới nay, Jingling Group đã phục vụ hơn 20.000 nhà máy và thương hiệu, trao quyền cho hơn 3 triệu trưởng nhóm điều khiển và kết nối họ với hơn 200 triệu người tiêu dùng.
Định vị và mô hình như vậy không chỉ giúp các nhà máy và thương hiệu mở ra các kênh bán lẻ trong kỷ nguyên thương mại điện tử mới, mà còn trao quyền cho người đứng đầu để họ thấu hiểu khách hàng hơn. Qua đó nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu của mình, cũng như hiệu quả của toàn bộ mạng lưới bán lẻ.
Trong quá trình này, Jingling giúp chuỗi cung ứng thực hiện số hóa, cho phép đầu cuối sản xuất tham gia vào việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, giải quyết các dịch vụ vận hành kỹ thuật số, bao gồm: dịch vụ khách hàng, hậu mãi, hậu cần, bảo hiểm,.. để giúp trưởng nhóm bán được hàng.
Bối cảnh thị trường Trung Quốc hiện nay giúp Jingling Group trở thành “công cụ” mạnh mẽ cho người kinh doanh bán hàng nội địa và thúc đẩy được nhiều công việc online nhờ chuỗi cung ứng kỹ thuật số, công nghệ và lợi thế cộng đồng.
Jingling Group hiện đã trải qua 5 vòng gọi vốn với quy mô gần 2 tỷ NDT, có các nhà đầu tư lớn như Tencent và Yunjiu Capital. Gui Gu luôn coi nhà đầu tư của mình như đối tác, bởi vì họ có chung niềm tin, họ sẽ làm được nhiều điều ý nghĩa cùng nhau và tạo ra các giá trị lâu dài.
Khám phá mối đe dọa tụt hậu AI tại Hoa Kỳ và tác động của thuế quan đối với ngành công nghệ. Đọc ngay để hiểu rõ hơn!
Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam thu hút 3,2 tỉ USD, sản sinh 6 kì lân công nghệ. Khám phá tiềm năng khởi nghiệp tại đây!
Các “ông lớn” Internet Trung Quốc như JD và Tencent đang đẩy mạnh phát triển nền tảng trí tuệ nhân tạo hiện thân (embodied AI) và không hướng đến việc trực tiếp sản xuất robot…
AMD vừa công bố kết quả kinh doanh quý với lợi nhuận thấp hơn kỳ vọng, nhưng doanh thu lại vượt dự báo, phản ánh mức tăng trưởng ở nhiều mảng dù vẫn chịu tác động từ hạn chế xuất khẩu chip AI sang Trung Quốc…
Ngành sản xuất là mục tiêu lớn nhất của hacker, với nhiều công ty chấp nhận trả khoản tiền chuộc khổng lồ cho tội phạm mạng…
Singapore đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các startup thâm nhập và định hướng trong khu vực ASEAN – một trong những khu vực đầy tiềm năng trên thế giới...
Việc huy động 120 triệu USD trong vòng gọi vốn mới là một cột mốc quan trọng, đưa startup FuriosaAI thành kỳ lân...
Từng là "gã khổng lồ" không đối thủ trong ngành bán dẫn, Intel nay đang đứng trước ngã rẽ sống còn…
Trước đây, nếu một startup tăng số lượng nhân viên và mở rộng văn phòng, người ta cho rằng công ty đó đang tiến bộ. Tuy nhiên, những dấu hiệu “tiến bộ” này đang trở nên kém đáng tin cậy trong thời đại AI...
Khi thế hệ startup gọn nhẹ này hướng tới việc đạt được mức định giá chục con số với tốc độ kỷ lục, họ đang viết lại luật chơi của khởi nghiệp...
Chủ đề nổi bật
