Mỹ và Liên minh châu Âu đã nhất trí về một thỏa thuận khó khăn, theo đó khối này sẽ phải đối mặt với mức thuế 15% đối với hầu hết các mặt hàng xuất khẩu, bao gồm cả ô tô, nhằm ngăn chặn một cuộc chiến thương mại có thể giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế toàn cầu.
Lời đe dọa có thể áp thuế 50% đối với đồng nhập khẩu của Tổng thống Donald Trump đang gây thêm lo ngại trong ngành ô tô Mỹ vì nó có thể khiến các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp khó khăn hơn trong việc chịu thuế biên giới và chi phí gia tăng.
Xiaomi đã chứng minh rằng họ có thể chế tạo xe điện. Giờ đây, họ đang tiến vào lĩnh vực pin thể rắn. Hiện tượng được ví như “Apple Car” của Trung Quốc đang cố gắng tạo ra các bước đột phá.
Toyota Motor Corp. vừa tiết lộ kế hoạch kinh doanh mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành mới Koji Sato. Theo đó, hãng đưa ra một số thay đổi trong toàn bộ hoạt động kinh doanh to lớn khi hãng đẩy mạnh hơn nữa tới điện khí hóa để tăng độ cạnh tranh với thị trường xe điện tìm kiếm thị phần. Công ty sẽ cải tổ các giám đốc điều hành cấp cao, sắp xếp lại cơ cấu quản lý và tập trung vào điện khí hóa cùng ô tô thông minh.
Kia và Hyundai đang phải bắt đầu tung ra các bản nâng cấp phần mềm chống trộm miễn phí cho các mẫu ô tô đã trở thành mục tiêu của một thử thách lan truyền trên mạng xã hội hướng dẫn cách ăn trộm xe ô tô sử dụng chìa khoá truyền thống.
Giám đốc điều hành của nhà sản xuất ô tô VinFast cho biết, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn chưa có kế hoạch đầu tư thêm tiền cá nhân vào VinFast, ngay cả khi hãng xe điện Việt Nam bị chậm kế hoạch xây dựng nhà máy ở Mỹ và cắt giảm nhân sự.
Toyota Motor Corp. giữ nguyên triển vọng lợi nhuận dù phải đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện dai dẳng và những lợi ích mờ dần từ đồng Yên suy yếu. Lợi nhuận hoạt động đang trên đà đạt 2,4 nghìn tỷ Yên (18,3 tỷ USD) cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 sắp tới.
Theo Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, các loại EV trong tương lai của hãng sẽ có thiết kế tinh giản và có pin nhỏ hơn là yếu tố tiên quyết. Hiện CEO của Ford đang yêu cầu tăng sản lượng F-150 Lightning lên 150.000 chiếc mỗi năm và ông đang thúc đẩy sản xuất chiếc Mustang Mach-E của hãng lên 200.000 chiếc mỗi năm, đồng thời thấy nó được tái cấu trúc một cách hiệu quả.