Khủng hoảng pin: "Cơn gió ngược" nối tiếp khủng hoảng chip?
Các chuyên gia cho biết, tình trạng thiếu chip vẫn đang ảnh hưởng đến nguồn cung xe ô tô toàn cầu, nhưng các nhà sản xuất ô tô hiện đang phải tính đến chuỗi cung ứng pin như một cơn gió ngược thậm chí còn có những ảnh hưởng lớn hơn.
Pin thể rắn có thể giúp xe điện giải quyết vấn đề trọng lượng?
Xe điện (EV) đang thu hút sự chú ý trên toàn thế giới. Chúng tạo ra ít ô nhiễm hơn, bảo trì rẻ hơn, mang lại tốc độ và sức mạnh tuyệt vời, đồng thời hiện có đủ kích cỡ, từ chiếc Nissan Leaf cho đến xe bán tải F-150 và SUV ba hàng ghế. Ngay cả mối quan tâm phổ biến nhất về lo lắng phạm vi cũng đã giảm bớt, vì xe điện ngày nay có phạm vi hoạt động từ 500 đến hơn 800km.
Cường quốc xe điện Na Uy đứng trước thách thức lớn khi phát triển xe điện quá nhanh
Các ưu đãi về thuế và trợ cấp hào phóng của Na Uy dành cho xe điện và cơ sở hạ tầng sạc điện đã tạo ra thị trường thành công nhất thế giới cho ô tô chạy bằng pin. Vào tháng 5 và tháng 6, hơn 96% số xe du lịch mua mới ở quốc gia này là xe điện hoặc xe hybrid, và năm ngoái, Tesla Model Y đã trở thành phương tiện bán chạy nhất trong lịch sử Na Uy, vượt qua mẫu Volkswagen Beetle 1969 về doanh số hàng năm.
Con đường "kì lạ" của Tesla để lên ngôi thống trị xe điện toàn cầu
Vào năm 2011, Tesla đã tuyên bố mục tiêu trở thành “công ty xe hơi hấp dẫn nhất của thế kỷ 21, đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thế giới sang xe điện”. Vào thời điểm đó, điều này rất dễ bị coi là một tuyên bố có phần ảo tưởng. Nhưng đến nay những gì Tesla làm được đã thực sự là một hiện tượng khó tưởng tượng.