Bvlgari mở một thế giới ảo độc quyền trên metaverse
Băng Hảo
06/09/2022, 09:13
Các thương hiệu xa xỉ đang ngày càng hướng tới mục tiêu tạo ra các liên kết liền mạch giữa thế giới ảo và thực. Thương hiệu cao cấp của Ý mới đây đã mở một thế giới ảo độc quyền trên Zepeto, nền tảng metaverse lớn nhất châu Á…
Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 31/08/2022, Bvlgari World sẽ có một cửa hàng pop-up “Bvlgari Sunset In Jeju” và cung cấp cho khách truy cập những trải nghiệm trực tuyến và trực tiếp “để du khách có thể trải nghiệm và vui chơi mà không cần ghé thăm vị trí thực sự”.
Cửa hàng pop-up và quán cà phê đời thực tọa lạc tại Parnas Hotel Jeju, còn được thiết kế ảo trong Bvlgari Zepeto World. Đây cũng là nơi sẽ giới thiệu bộ sưu tập Resort Bvlgari 2022 lấy cảm hứng từ khung cảnh bầu trời mùa hè với sắc vàng và hương thơm của trái mơ ấm áp ở Vườn Eden. Còn trong cuộc sống thực, du khách “có thể thưởng thức các món tráng miệng và đồ uống tại Bvlgari Sunset In Jeju, một hình ảnh thu nhỏ của bản sắc thương hiệu”.
Đặc biệt, thế giới ảo đã bổ sung một số yếu tố gợi lên sự thú vị cho người dùng. Ví dụ: khi khách truy cập hoàn thành một nhiệm vụ, họ sẽ nhận được bộ sưu tập Resort BvlgarI và các phụ kiện đặc trưng để trang điểm cho hình đại diện của họ. Người dùng có thể trải nghiệm thương hiệu bằng cách tùy chỉnh nhân vật với các bộ sưu tập tiêu biểu của B.zero1, Divas ‘Dream và Serpenti. Cũng trong ngày khai trương 31/08, Lisa, thành viên nhóm nhạc Blackpink, đại sứ toàn cầu của thương hiệu đã tổ chức sự kiện thực tế ảo cho thấy những trải nghiệm tương tác khác nhau với người hâm mộ trên thế giới ảo Bvlgari, bao gồm cả chụp ảnh selfie.
Người dùng có thể trải nghiệm thương hiệu bằng cách tùy chỉnh nhân vật với các bộ sưu tập tiêu biểu.
Thành lập tại Rome vào năm 1884, Bvlgari là thương hiệu cao cấp đương đại của Ý với 138 năm hình thành và phát triển. Các thiết kế hiện đại và táo bạo của thương hiệu cũng như tay nghề thủ công tinh tế đã mang lại cho thương hiệu danh tiếng và sự phổ biến toàn cầu. Bvlgari sở hữu danh mục sản phẩm và dịch vụ phong phú, từ đồ trang sức và đồng hồ chất lượng cao đến phụ kiện, nước hoa và khách sạn. Thương hiệu này có mặt tại nhiều cửa hàng trên các khu phố mua sắm cao cấp cũng như mạng lưới cửa hàng và khách sạn độc quyền trên khắp thế giới.
Hiện tại, với Bvlgari World, đây là một thế giới khác xa với những gì mà hoạt động tiếp thị của một thương hiệu như Bvlgari đã làm cách đây một thập kỷ. Nhưng metaverse ngày càng trở nên quan trọng đối với các thương hiệu thời trang và xa xỉ, đặc biệt là ở thị trường châu Á tập trung vào công nghệ. Bên cạnh đó, LMVH, tập đoàn sở hữu Bvlgari cũng như các thương hiệu Givenchy, Louis Vuitton và Christian Dior đã mời Nelly Mensah vào vai trò “người đứng đầu thế giới metaverse và tiền điện tử”, cho thấy sự nghiêm túc trong việc xem lĩnh vực này là một công cụ tạo doanh thu thực tế.
Lisa, thành viên nhóm nhạc Blackpink, đã tổ chức sự kiện thực tế ảo trải nghiệm tương tác khác nhau với người hâm mộ.
Trong khi đó, kể từ khi ra mắt vào tháng 08/2018, Zepeto, nền tảng metaverse do Naver Z quản lý, có hơn 320 triệu người dùng trên toàn thế giới. 80% người dùng là thanh thiếu niên. Vì thế, nền tảng này đang củng cố vai trò như một sân chơi phổ biến cho Gen Z toàn cầu trong kỷ nguyên metaverse. Bvlgari với mức giá xa xỉ của thương hiệu cho biết: “nền tảng Zepeto đang củng cố vị thế của mình như một sân chơi phổ biến cho thế hệ Z toàn cầu trong kỷ nguyên metaverse. Và những người tiêu dùng Gen Z hiện tập trung vào sự sang trọng là chìa khóa cho các nhãn hàng cao cấp cho cả những gì họ có thể mua hôm nay và để gắn họ với thương hiệu trong tương lai”.
Trước đó, hồi tháng 6 năm nay, Bvlgari cũng đã ra mắt bộ sưu tập đồ trang sức cao cấp mới nhất của mình tại Paris bao gồm ngọc lục bảo, hồng ngọc và dưới dạng thức NFT, trong đó có hai mẫu đi kèm với vòng cổ trị giá hàng triệu euro. Bvlgari có thể coi là một thương hiệu dẫn đầu trong lãnh vực trang sức gia nhập metaverse. Các NFT được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo đồ trang sức của Bvlgari, Lucia Silvestri và được thực hiện với sự hợp tác của công ty khởi nghiệp Miat có trụ sở tại Milan.
Bvlgari hiện đang đi sâu vào metaverse bằng cách liên kết trực tiếp NFT của mình với các giao dịch mua đồ trang sức cao cấp. Hãng cũng đã thử nghiệm với một bộ sưu tập phiên bản giới hạn gồm 10 tác phẩm nghệ thuật NFT lấy cảm hứng từ Octo Finissimo Ultra – cỗ máy thời gian được công nhận là chiếc đồng hồ cơ học mỏng nhất thế giới. Họ đã tích hợp một mã QR được khắc trên bánh xe của cỗ máy chuyển động bên trong đồng hồ.
Cựu CEO Tiffany sẽ mang lại những gì cho hãng đồng hồ Audemars Piguet?
Ralph Lauren kể câu chuyện Mỹ tại Trung Quốc
Adidas vật lộn để duy trì doanh số bán hàng tại thị trường châu Á
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: