Với biểu tượng chú ngựa và áo polo, Ralph Lauren đã trở thành hiện thân về sự sang trọng của Mỹ trên phạm vi toàn cầu. Không chỉ là thời trang, giờ đây thương hiêu cũng mang các giá trị gia tăng từ Polo Bar, quán cà phê và các nhà hàng đến nhiều nơi trên thế giới...
Ảnh: Min News
Mới đây, thương hiệu mở rộng sự hiện diện của mình đến trung tâm xa xỉ của Trung Quốc, Thành Đô, với sự ra mắt của cửa hàng Double RL chuyên dụng và Ralph's Bar tại Sino-Ocean Taikoo Li - một trong những khu vực tập trung bán lẻ sang trọng nhất của thành phố. Địa điểm mới là sự bổ sung thứ ba vào danh mục cửa hàng biểu tượng của công ty có trụ sở tại New York hiện diện ở Trung Quốc, sau khi mở cửa ở Bắc Kinh và Thượng Hải vào năm ngoái.
Trước khi khai trương, cửa hàng này đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Chẳng hạn, có rất nhiều tài khoản trên Xiaohongshu với hồ sơ “bán hàng hiệu” đã bắt đầu cập nhật thông tin về tiến độ chuẩn bị và khai trương của cửa hàng từ rất sớm, đồng thời liên tục hâm nóng tin tức về việc khai trương cửa hàng. Các phương tiện truyền thông cũng không quên nhấn mạnh, Ralph Lauren Home Thành Đô là cửa hàng hàng đầu toàn cầu đầu tiên của thương hiệu này ở Tây Nam Trung Quốc.
Cửa hàng có ba tầng, thiết kế mang đậm phong cách retro mạnh mẽ của Mỹ. Các cửa ra vào và cửa sổ bằng kính được sơn bằng tay với phông chữ màu đồng. Rải rác bên trong là những chiếc áo khoác denim cũ kỹ, những chiếc chăn len cổ điển có hoa văn Navajo, và những món đồ trang trí của Ấn Độ.
Ngoài ra, hơn 300 bức ảnh cũ được treo trên tường hai bên cầu thang nói lên nguồn cảm hứng và lịch sử phát triển của thương hiệu. Có thông tin cho rằng Ralph Lauren đã bắt đầu chuẩn bị cho việc trang trí cửa hàng này từ một năm trước. Những bức tranh treo và hàng trăm bộ đạo cụ trưng bày retro trong cửa hàng đều được thương hiệu này chuyển từ Mỹ về Thành Đô.
Được biết, Ralph Lauren quyết định kể câu chuyện về lối sống Mỹ nhưng theo cách bản địa hóa hàng hóa và đổi mới trải nghiệm bán lẻ thực tế. Được tuyển chọn và tùy chỉnh đặc biệt dành riêng cho Thành Đô, Double RL cung cấp sự kết hợp giữa denim, trang phục cổ điển và phụ kiện cũng như đồ thể thao thoải mái. Còn Polo Original có bộ sưu tập các sản phẩm Polo hàng đầu bao gồm quần áo thể thao, đồ may đo và phụ kiện cao cấp, mang tính biểu tượng.
Để chào mừng sự kiện khai trương Ralph Lauren's Home ở Thành Đô, Ralph Lauren cũng đã phát hành hai mặt hàng phiên bản giới hạn trong cửa hàng: một túi túi vải bông có quai bằng da và một khăn buộc đầu cao bồi hình vuông lớn, cả hai đều được in dòng chữ "RRL CHENGDU".
Cùng với đó, Ralph Lauren cũng mở Ralph’s Bar, nhà hàng và quán bar đầu tiên ở Thành Đô, Trung Quốc trong cửa hàng ở quận Tấn Giang. Ralph’s Bar phục vụ ẩm thực Mỹ với các món ăn và cocktail đặc trưng lấy cảm hứng từ các nhà hàng mang tính biểu tượng của thương hiệu trên toàn thế giới. Nội thất của Ralph's Bar được trang trí bằng gỗ sồi được ốp bằng sáp thủ công, băng ghế da yên mềm mại và thoải mái, thiết bị retro được tùy chỉnh đặc biệt. Sân thượng ngoài trời phủ đầy cây xanh tươi tốt và được đặt những chiếc ghế dài bằng gỗ, nơi khách hàng có thể ngắm nhìn quang cảnh thành phố Thành Đô.
Trong năm tài chính 2022, công ty hàng đầu ngành may mặc ghi nhận doanh thu 6,22 tỷ đô la nhờ tăng trưởng mạnh mẽ hai con số trên tất cả các khu vực, vượt quá mức trước đại dịch năm 2020. Đặc biệt, công ty đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường Trung Quốc đại lục, với doanh số bán hàng trong quý 4 tăng hơn 25% so với năm ngoái, bất chấp việc phong tỏa diễn ra vì chính sách “zero Covid” tại nước này.
Với việc công bố sự hiện diện gần đây ở Trung Quốc, công ty đang củng cố vị trí cao cấp của mình thông qua việc giới thiệu các sản phẩm sang trọng như Double RL và Polo Original. Với những thương hiệu sang trọng hàng đầu và các cửa hàng thời trang đa thương hiệu hàng đầu mở rộng liên tiếp, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên đã trở thành thị trường xa xỉ quan trọng của khu vực phía Tây Nam Trung Quốc. Đứng thứ tư về doanh số bán lẻ với tổng khối lượng 137 tỷ đô la, theo một báo cáo năm 2021, Thành Đô chi xếp sau Thượng Hải, Bắc Kinh và Thâm Quyến.
Ralph’s Bar phục vụ ẩm thực Mỹ với các món ăn và cocktail đặc trưng lấy cảm hứng từ các nhà hàng mang tính biểu tượng của thương hiệu.
Trên thực tế, với gần một nửa tổng dân số của Thành Đô từ 14 đến 35 tuổi, thành phố này có thể được xem là thủ đô của giới trẻ. Đó là lý do tại sao, cửa hàng Ralph Lauren ở Thành Đô mang đến trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số mạnh mẽ hơn cả so với chi nhánh ở Sanlitun Bắc Kinh và Trung tâm Kerry Thượng Hải. Được cung cấp bởi Tencent, trang phục bán lẻ thông minh có công nghệ AI được trang bị RFID chia sẻ mô tả sản phẩm và các kênh mua hàng đa kênh.
Cửa hàng cũng tích hợp Chương trình WeChat Mini để cung cấp tuyển chọn trải nghiệm phong phú, mở khóa các dịch vụ tại cửa hàng được cá nhân hóa, đặt chỗ tại Ralph's Bar và tham gia “Câu lạc bộ đọc sách RL”. Nhìn chung, với ma trận thương hiệu đa dạng và cách kể chuyện gắn kết, Ralph Lauren đang trên đà phát triển nhanh chóng và gây ấn tượng với thế hệ trẻ châu Á bằng DNA Mỹ độc đáo của mình.
Fast Retailing muốn cạnh tranh với Shein tại thị trường Mỹ
Adidas vật lộn để duy trì doanh số bán hàng tại thị trường châu Á
Tommy Hilfiger đổi quần áo cũ lấy tín dụng mua sắm
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: