Calvin Klein hợp tác với Palace: trang phục và mùi hương
Băng Hảo
12/04/2022, 17:56
Sau khi công bố trên Instagram, “CK1 Palace” sẽ là tên BST hợp tác giữa Palace và Calvin Klein. Đây chính là lần đầu tiên mà hai thương hiệu “quốc dân” collab cùng nhau…
Những chàng trai trẻ với quần áo phong cách đường phố, trượt ván hay chơi xe đạp biểu diễn, hay những khoảnh khắc vỡ òa trong môn thể thao ưa chuộng bậc nhất nước Mỹ, bóng chày... Calvin Klein đã và đang là thương hiệu được ưu chuộng nhất của giới trẻ Mỹ, dễ hiểu thôi, vì chính họ đã tạo ảnh hưởng mạnh mẽ lên phong cách sống và thời trang của giới trẻ tại nơi đây.
Đơn giản, nhưng phóng khoáng, mạnh mẽ nhưng hết sức trẻ trung, đó chính là CK. Và Calvin Klein không chỉ thành công về mặt thời trang, về nước hoa, họ cũng thành công hơn cả mong đợi, tới mức bạn có thể nói về việc “văn hóa sử dụng nước hoa CK”. Nước hoa CK thực sự dễ dùng, với giá thành cực kỳ hợp lý, tone mùi tươi mát và trẻ trung, đó là cách để thương hiệu này trở thanh một phần quan trọng trong giới trẻ hiện nay.
Trong khi đó, thành lập vào năm 2010 bởi Lev Tanjun, một thành viên cốt lõi của nhóm Palace Wayward Boys Choir (PWBC) nổi tiếng tại Anh, thương hiệu Palace đã phát triển một cách vững mạnh nhờ vào tầm nhìn của Lev, những thiết kế độc đáo của Fergus “Fergadelic” Purcell (cựu giám đốc thiết kế của Marc Jacobs) cùng sự giúp đỡ của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Will Bankhead.
Các sản phẩm hợp tác của Calvin Klein và Palace bao gồm: quần/áo khoác denim, áo phông, đồ lót dành cho nam/nữ và nhiều items khác.
Sau hơn 10 năm hoạt động, những sản phẩm của anh đều là những biểu tượng năng ký trong giới thời trang nói chung và skatewear nói riêng như là những chiếc áo thun lấy cảm hứng từ Versace hay Chanel. Trong bối cảnh mà các thương hiệu skatewear khác đang dần đánh mất đi giá trị ban đầu của mình thì Palace vẫn duy trì những định hướng cốt lõi từ thuở sơ khai đặt lên những món đồ của mình.
Bằng việc phát hành những sản phẩm mang hơi hướng từ những năm 90, Palace đã thành công trong việc cung cấp những sản phẩm cực kỳ táo bạo đi kèm với những sắc thái màu sắc khác nhau, để rồi việc mà bạn phải đứng chờ trong một hàng dài vào ngày phát hành những sản phẩm mới là tất yếu. Cửa hàng của họ tại Soho, London luôn gặp tình trạng quá tải mỗi khi những sản phẩm mới xuất hiện. Và nếu bạn rảnh rỗi ghé thăm cửa hàng vào những ngày cuối tuần, thì đập vào mắt bạn luôn là hình ảnh đông đúc của những những ông bố bà mẹ và kể cả những du khách đang bận rộn lựa cho mình một món đồ ưng ý.
Tên tuổi của Palace dần lan rộng sang những đất nước khác thông qua những cái bắt tay với Reebok, Adidas và Umbro. Sự hợp tác đầu tiên của họ là cùng Reebok với sự ra đời của phiên bản “Workout Low”, một bản nâng cấp từ mẫu giày Reebok Classic nổi tiếng, được điều chỉnh để phù hợp cho việc trượt ván với phần đệm vulcanised. “Đôi giày được làm lại nhằm phục vụ cho việc trượt ván với phần phần chất liệu bền bỉ cùng giá cả phải chăng. Phiên bản này không đòi hỏi bất cứ một kỹ thuật sản xuất cao siêu nào cả, và Reebok thì dư sức làm điều này”. Đôi giày sau đó đã được phát hành độc quyền thông qua một ông lớn skatewear khác, đó chính là Supreme New York.
Và giờ đây, khi hai thương hiệu “quốc dân” của dòng thời trang đường phố bắt tay hợp tác, các sản phẩm của Calvin Klein và Palace sẽ bao gồm: quần/áo khoác denim, áo phông, đồ lót dành cho nam/nữ và nhiều items khác. Bảng màu chính của các items dành cho bộ collab này tập trung 3 màu chủ đạo gồm đen, xám và trắng. Không chỉ vậy, cả hai thương hiệu còn bổ sung thêm màu Lúa mì và màu Quarry. Nhìn chung, phong cách chính mà BST mang đến chính là tính đường phố và thể thao – mang đúng tinh thần của CK và Palace.
Ngoài trang phục, BST cũng bổ sung thêm phiên bản mới của loại nước hoa CK One với các mùi hương mới được thêm vào như “Frosted Mandarin”, “Violet Leaf” và “Oakmoss”. Đây là một công thức nước hoa mới được Palace lấy cảm hứng từ chai CK One được giới thiệu vào năm 1994 – chai nước hoa được công nhận là nước hoa unisex đầu tiên. Đây cũng là lần đầu tiên Calvin Klein cho phép một thương hiệu hợp tác "remix" CK One, dòng nước hoa làm nên lịch sử của hãng. Những năm 1990, vào thời kì đỉnh cao, người ta ước tính cứ mỗi phút trôi qua, CK bán được 20 chai CK One và đến hôm nay, con số này là 15.
Đây cũng là lần đầu tiên Calvin Klein cho phép một thương hiệu hợp tác "remix" CK One, dòng nước hoa làm nên lịch sử của hãng.
Đại diện Calvin Klein cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm được điều đó” về quyết định đồng sáng tạo nước hoa Palace đầu tiên đồng thời với việc kết hợp lại các mùi hương nổi tiếng của Klein. “Cả hai chúng tôi đều nhớ về thời điểm CK One ra mắt và chúng tôi đều có một kỷ niệm đi kèm với một mùi hương. Vì vậy, chúng tôi nghĩ, "điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể thêm một biến tấu mới và sau đó giới thiệu nó với một thế hệ mới để họ có thể có khoảnh khắc này mà một ngày nào đó họ có thể nhớ lại?"
Tanju, đại diện thương hiệu Palace nói thêm: “Tôi thực sự muốn làm một loại nước hoa và điều quan trọng là nó phải mới. Ngoài các mẫu chai có kích thước phòng tắm theo kiểu truyền thống, CK1 Palace cũng sẽ được cung cấp trong các chai nhỏ hơn để người dùng có thể mang theo khi đi ra ngoài”.
Để đánh dấu sự hợp tác, Calvin Klein và Palace đã tuyển dụng Alasdair McLellan để quay một chiến dịch lấy cảm hứng từ các “quê hương” của hai thương hiệu là New York và London. Hơn thế, chiến dịch lần này còn có sự góp mặt của Lucien Clarke, Charlie Birch, Willem Dafoe, Dame Joan Collins, The Pet Shop Boys, Adwoa Aboah, Lola Leon, Precious Lee và Unknown T.
Bộ sưu tập Palace x Calvin Klein bắt đầu được bán ra từ ngày 8/4 trên website của cả hai thương hiệu cũng như các cửa hàng khác tại London, New York và L.A.
Vì sao túi Lola của Burberry được lòng các ngôi sao đình đám?
Katy Perry giới thiệu BST giày Xuân – Hè mới với chủ đề hoa và bãi biển
Nhà thiết kế người Ukraine Jean Gritsfeldt và BST mang thông điệp hòa bình
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: