Care For Việt Nam tạo “dấu ấn” tại ASEAN Forum 2025
Tuấn Sơn
04/09/2025, 18:26
Ngày 28/8 vừa qua, ông Phạm Sơn Tùng - Phó chủ tịch CF Holdings đồng thời là Cố vấn cấp cao Ban Điều hành Care For Việt Nam (CFVN) đã đại diện công ty có mặt tại Auckland, New Zealand tham gia diễn đàn ASEAN Forum 2025: 50 Years + $50 Billion.
Với hơn 12 năm “nhất nghệ tinh” các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao từ New Zealand, CFVN tự hào chia sẻ câu chuyện thành công bền vững của mình, đồng thời mang những góc nhìn thực tiễn về thị trường dinh dưỡng Việt Nam đến ASEAN Forum 2025. Sự kiện lần này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng khi CFVN lần đầu tiên góp mặt tại một diễn đàn quốc tế, mở ra cơ hội kết nối và khẳng định vị thế kinh tế tư nhân Việt trên bản đồ khu vực.
ASEAN FORUM 2025 – MỞ RỘNG TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC KHU VỰC
Diễn đàn năm nay có chủ đề “Kỷ niệm 50 năm quan hệ đối thoại giữa New Zealand và ASEAN, hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 50 tỷ USD” do ASEAN New Zealand Business Council (Hội đồng Kinh doanh ASEAN – New Zealand) tổ chức với sự góp mặt của ông Todd McClay - Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư New Zealand cùng nhiều cơ quan chính quyền các nước, hiệp hội và quy tụ gần 140 đại diện doanh nghiệp đa quốc gia.
Trong suốt nửa thế kỷ qua, New Zealand đã khẳng định vị thế của mình là một trong những đối tác thương mại chiến lược và đáng tin cậy tại ASEAN. Mối quan hệ này ngày càng được củng cố bởi quy mô dân số hơn 700 triệu người cả 2 khu vực cùng đà tăng trưởng ấn tượng của kim ngạch thương mại hai chiều. Hiện tại, ASEAN đang đứng thứ tư trong danh sách các đối tác thương mại lớn nhất của New Zealand.
Diễn đàn năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp tiêu biểu cùng những câu chuyện thành công truyền cảm hứng, tạo nên không gian đối thoại chủ động cho các ý tưởng chiến lược mới trong lĩnh vực thương mại và đầu tư. Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư - Todd McClay đề cao tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác này, đồng thời ông nêu lên những điểm sáng mang tính bổ trợ giữa ASEAN và New Zealand trong các lĩnh vực then chốt như thực phẩm, sản xuất, giáo dục và công nghệ.
Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Todd McClay phát biểu tại Diễn đàn.
CARE FOR VIỆT NAM MANG ĐẾN NHỮNG THÔNG TIN GIÁ TRỊ VÀ THIẾT THỰC TẠI DIỄN ĐÀN
Tại sự kiện, CFVN mang đến câu chuyện thành công của doanh nghiệp top 4 MLM cùng những bí quyết để có thể gia nhập đất nước có thị trường thực phẩm - đồ uống phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.
Trong phiên thảo luận, ông Phạm Sơn Tùng đã nhấn mạnh ba yếu tố cốt lõi giúp CFVN đạt được thành công bền vững suốt hơn 12 năm qua. Đầu tiên là việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao dựa trên nghiên cứu khoa học và hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia từ New Zealand. Thứ hai là mô hình bán hàng trực tiếp thông minh, không chỉ mang lại giải pháp sức khỏe mà còn tạo ra cơ hội kinh doanh bền vững cho cộng đồng. Cuối cùng, văn hóa doanh nghiệp “We Are One” đóng vai trò chính như chất xúc tác, xây dựng nên một hệ sinh thái hợp tác, phát triển và chia sẻ thịnh vượng.
Ông Phạm Sơn Tùng chia sẻ những kinh nghiệm phát triển kinh doanh ngành dinh dưỡng tại Việt Nam.
Theo ông Sơn Tùng, để gặt hái thành công khi gia nhập thị trường Việt Nam nói riêng hay khu vực Asean nói chung, các doanh nghiệp New Zealand cần hiểu rằng: Chất lượng chỉ là điều kiện cần – còn sự am hiểu thị trường địa phương mới là điều kiện đủ.
"Mỗi quốc gia trong khối ASEAN sở hữu nền văn hóa, ngôn ngữ và hành vi tiêu dùng riêng biệt. Vì vậy, việc đầu tư bài bản vào nghiên cứu thị trường và bản địa hóa sản phẩm, dịch vụ là yếu tố then chốt để tạo nên khác biệt và chạm đến trái tim người tiêu dùng," ông nhấn mạnh.
Ông cũng khuyến khích các doanh nghiệp từ New Zealand hãy tận dụng lợi thế về hình ảnh quốc gia: “New Zealand là một đất nước tuyệt đẹp, với những sản phẩm chất lượng vượt trội. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam biết đến. Hãy kể câu chuyện của New Zealand – để người Việt không chỉ yêu mến sản phẩm, mà còn hiểu và trân trọng giá trị đến từ xứ sở này.”
Bà Nga Blanchard – Thành viên Ban Điều hành Hội đồng Kinh doanh ASEAN – New Zealand – nhấn mạnh “Những chia sẻ của CFVN không chỉ giúp khắc họa rõ nét hơn về tiềm năng tăng trưởng của thị trường Việt Nam – đặc biệt trong lĩnh vực dinh dưỡng – mà còn mở ra góc nhìn thực tiễn cho các doanh nghiệp New Zealand đang tìm hướng tiếp cận thị trường này”.
SỰ CHUYỂN MÌNH CẦN THIẾT ĐỂ THÍCH ỨNG VỚI KỶ NGUYÊN MỚI
Chặng đường hơn 12 năm của Care For Việt Nam (CFVN) không chỉ ghi dấu cho sự phát triển của một doanh nghiệp mà còn là hành trình chuyển giao giá trị thiết thực cho cộng đồng. CFVN khẳng định vai trò của mình trong việc kết nối tinh hoa dinh dưỡng từ "xứ sở bò sữa" đến tay hàng triệu gia đình Việt, mang đến những lợi ích sức khỏe quý giá cho người tiêu dùng. Năm 2022, công ty “cán mốc” doanh thu kỷ lục xấp xỉ 181 triệu đô la Mỹ và giữ vững top 4 công ty bán hàng trực tiếp (MLM).
Ông Phạm Sơn Tùng – Phó chủ tịch CF Holdings đại diện công ty tham gia diễn đàn ASEAN Forum 2025.
Bên cạnh đó, CFVN còn xây dựng một mạng lưới đối tác rộng lớn với hơn 100.000 thành viên, không những tạo ra cơ hội cải thiện cuộc sống mà còn giúp tỏa tinh thần hợp tác bền vững trong cộng đồng. Thông qua đó, CFVN khẳng định rõ định hướng chiến lược: không đơn thuần theo đuổi lợi ích kinh tế, mà kiên định theo đuổi sứ mệnh tạo ra những giá trị thiết thực và lâu dài cho xã hội.
Sự hiện diện của Care For Việt Nam tại ASEAN Forum 2025 một lần nữa khẳng định vị thế của doanh nghiệp, sự hiệu quả chiến lược chủ động hội nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu, khẳng định năng lực cạnh tranh và cam kết phát triển bền vững, đồng thời phản ánh rõ vai trò ngày càng quan trọng của kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên đất nước vươn mình mạnh mẽ.
Công nghiệp Hà Nội: Từ bao cấp khó khăn tới hội nhập toàn cầu
Ngày nay, dọc tuyến phố Nguyễn Trãi sầm uất với cao ốc, cửa hàng san sát, ít ai hình dung nơi đây từng là cụm công nghiệp nổi tiếng bậc nhất Thủ đô – Cao Xà Lá (Cao su, Xà phòng, Thuốc lá). Ngay gần đó là Nhà máy Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Nhà máy Giày Thượng Đình, Nhà máy Cơ khí Hà Nội cùng nhiều xí nghiệp lớn nhỏ khác, tạo nên một “hệ sinh thái” công nghiệp phong phú, cung cấp hàng loạt sản phẩm thiết yếu cho Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung suốt nhiều thập kỷ. Không chỉ là nơi sản xuất, những nhà máy này còn gắn liền với một không gian sống rất đặc trưng của thời bao cấp: những khu tập thể công nhân liền kề, tiếng còi báo ca vang lên mỗi sáng, những hàng dài công nhân đạp xe tan ca, những cửa hàng mậu dịch bày bán sản phẩm “cây nhà lá vườn” ngay trước cổng xí nghiệp. Hiện nay, phần lớn các nhà máy, xí nghiệp tại khu Cao Xà Lá đã di dời, thu hẹp hoặc không còn tồn tại. Nhưng không thể phủ nhận, những doanh nghiệp quốc doanh đó đã góp phần tạo nên nền tảng và định hình diện
Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng thị trường mới
Kinh tế Việt Nam hội nhập sâu, rộng vào kinh tế thế giới, với độ mở lớn, mọi biến động về kinh tế, chính trị thế giới đều tác động rất mạnh tới kinh tế nước ta. Đặc biệt, chính sách thuế quan của Hoa Kỳ có tác động tiêu cực trong ngắn hạn đối với các nền kinh tế theo đuổi chính sách tăng trưởng dựa vào xuất khẩu, trong đó có Việt Nam...
Hơn 128.000 doanh nghiệp mới đã gia nhập thị trường trong 8 tháng
Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 8 tháng năm nay đã tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 26,1% về số vốn đăng ký...
Vì sao Toyota Vios là lựa chọn hàng đầu cho người có lối sống thực tế?
Trong phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios nổi lên như một lựa chọn khôn ngoan, không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là một khoản đầu tư thông minh cho tương lai.
Sản xuất công nghiệp tăng 8,5%, tín hiệu tích cực từ 34 địa phương
Sản xuất công nghiệp tháng 8/2025 tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng. Đáng chú ý, chỉ số sản xuất công nghiệp tại 34 địa phương trên cả nước đều cho thấy những tín hiệu tích cực…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: