CIMB được vinh danh quốc tế với chiến lược phát triển đối tác sáng tạo
Lan Anh
16/12/2022, 15:00
Từ một ngân hàng 100% vốn ngoại, CIMB Việt Nam đang tự khẳng định mình bằng những sản phẩm dịch vụ sáng tạo dựa trên sự liên kết chặt chẽ với các tổ chức tài chính trong nước...
CIMB và Finhay luôn chủ động nắm bắt kịp thời nhu cầu thị trường và cho ra nhiều sản phẩm, tiện ích đột phá đáp ứng cho người dùng.
Là ngân hàng toàn cầu với xuất phát điểm từ Malaysia, khi đến Việt Nam, CIMB luôn hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái tài chính số ứng dụng công nghệ cao thông qua việc hợp tác sáng tạo sản phẩm và dịch vụ với các đối tác tài chính, nhằm mang lại các tiện ích mới lạ cho khách hàng, các giải pháp tài chính nhúng độc đáo cho đối tác, và đồng thời đóng góp cho mục tiêu tài chính toàn diện tại thị trường này.
Không phát triển theo mô hình truyền thống của ngân hàng mẹ hay bất kỳ hình mẫu truyền thống nào, CIMB Việt Nam sẵn sàng bước những bước tiên phong trong quá trình hợp tác với các fintech, công ty tài chính ngay từ thời điểm thị trường còn đang lưỡng lự với nhận định các start-up tài chính số là đối thủ sống còn của các nhà băng.
Sau 3 năm triển khai chiến lược phát triển mạng lưới đối tác, danh sách các doanh nghiệp kết nối dịch vụ với CIMB đã trải dài với các tên tuổi dẫn đầu Việt Nam. Đó là F88 - chuỗi dịch vụ tài chính tiện ích có độ phủ rộng nhất, Finhay - ứng dụng đầu tư cá nhân tiên phong và SmartPay - ví điện tử có hơn 740.000 đơn vị chấp nhận thanh toán và 2,3 triệu tài khoản.
Ông Thomson Fam Siew Kat - Tổng giám đốc CIMB Việt Nam từng phát biểu: ““Đối với thế hệ người tiêu dùng trẻ và hiện đại, hoạt động ngân hàng sẽ là thứ mà bạn “thực hiện” với những thương hiệu hay ứng dụng bạn gắn bó hơn là với một ngân hàng sẵn có nào đó. Khách hàng lẻ và cả những doanh nghiệp sẽ không còn coi ngân hàng là một lĩnh vực đặc thù hoặc lĩnh vực riêng biệt nữa, thay vào đó họ kỳ vọng rằng các hoạt động tài chính hàng ngày sẽ được thực hiện trong hệ sinh thái mà họ đã liên kết. Nếu bạn là một ngân hàng truyền thống, vậy thì đã đến lúc bắt đầu chuẩn bị cho một trận chiến mới - một trận chiến không nhất thiết phải diễn ra trên sân nhà”.
Cái bắt tay hợp tác giữa CIMB và các đối tác chiến lược không chỉ là một biên bản ghi nhớ, hay chỉ dừng ở việc chia sẻ tập khách hàng. Điều khó khăn nhất trong việc kết nối và thuyết phục các đối tác đồng hành đó là tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh mới, xây dựng những sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường, mong muốn phát triển và mô hình vận hành của cả hai bên. Bởi vậy, trong vòng một năm qua, CIMB cùng với các đối tác đã thổi những làn gió mới vào thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam.
Với Finhay, CIMB ra mắt hai sản phẩm thẻ đồng thương hiệu giúp khách hàng trải nghiệm trọn vẹn tiện ích tiết kiệm - đầu tư – tiêu dùng – hoàn tiền chỉ trên một ứng dụng. Với F88, CIMB cung cấp những giải pháp tín dụng dành cho nhóm đối tượng lao động phổ thông, thu nhập thấp với mức lãi suất phù hợp. Với SmartPay, CIMB đem đến hình thức “Mua trước - Trả sau” sáng tạo, bắt kịp xu hướng tài chính thế giới với lợi ích cho cả người dùng ví điện tử này và những đơn vị chấp nhận thanh toán.
“Mua trước - Trả sau” là một sản phẩm của CIMB và ví điện tử SmartPay nhằm tạo thuận lợi trong việc mua sắm và phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
Được xem như là trái ngọt cho những nỗ lực đó, CIMB mới đây đã được vinh danh bởi hai tổ chức chuyên môn uy tín bao gồm giải thưởng “Quan hệ Đối tác Sáng tạo Thúc đẩy Tài chính Toàn diện” (Most Innovative Financial Inclusion Strategic Partnership) của tạp chí International Finance và “Trải nghiệm Đối tác Tốt nhất” (Partner Experience of the Year) được trao bởi Asian Bussiness Review. Hai giải thưởng này một lần nữa khẳng định tính đúng đắn của định hướng, chiến lược phát triển và xây dựng hệ sinh thái Ngân hàng số của CIMB.
Đón nhận vinh dự này, Tổng giám đốc CIMB Việt Nam chia sẻ: “CIMB và các đối tác cùng chung một khát khao mang đến những trải nghiệm tốt nhất và toàn diện nhất cho khách hàng. Cùng với các đối tác, chúng tôi không chỉ là một Ngân hàng số mà đang hướng tới một công ty về phong cách sống, tạo ra những dịch vụ có thể chạm đến cuộc sống hàng ngày của khách hàng. Chúng tôi sẽ hiện thực hoá điều đó bằng khao khát hướng đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong từng sản phẩm”.
Bên cạnh các giải thưởng về chuyên môn, CIMB Việt Nam cũng được tạp chí uy tín hàng đầu châu Á HR Asia Magazine vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022”. Không chỉ đẩy mạnh chiến lược phát triển hệ sinh thái Ngân hàng số dựa trên sự kết hợp với các đối tác trong nước, CIMB còn chú trọng xây dựng và phát triển chiến lược nhân sự với với 2 trọng tâm: xây dựng môi trường làm việc linh hoạt và lấy con người làm cốt lõi. Đó là những cơ sở để tạo nên đội ngũ nhân sự gắn kết, nhiệt huyết và luôn sẵn sàng ứng biến.
Ninh Bình công khai 83 doanh nghiệp nợ thuế hơn 835 tỷ đồng
Thuế tỉnh Ninh Bình vừa công bố danh sách 83 doanh nghiệp nợ thuế và các khoản phải nộp ngân sách tính đến ngày 30/6/2025, với tổng số tiền hơn 835,7 tỷ đồng. Trong đó, 10 doanh nghiệp lớn chiếm tới trên 93% tổng số nợ.
Đà Nẵng lập Hội đồng tư vấn, sẵn sàng vận hành Trung tâm tài chính quốc tế
Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng vừa công bố quyết định thành lập Hội đồng Tư vấn Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng.
Lý do thu ngân sách từ sử dụng đất của Quảng Trị tăng gần 60%
Lũy kế đến hết tháng 7/2025, số thu ngân sách nhà nước từ sử dụng đất trên địa bàn Quảng Trị đạt hơn 2.760 tỷ đồng, bằng 93,6% dự toán trung ương giao và 75% dự toán tỉnh giao, tăng 59,9% so với cùng kỳ.
Vì sao chính sách thuế không đổi nhưng số thuế phải nộp lại tăng thêm?
Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến số thuế phải nộp tăng lên không phải do Nhà nước thay đổi thuế suất mà là xuất phát từ sự thay đổi từ phương thức quản lý thuế khoán sang kê khai, khiến doanh thu thực tế của hộ kinh doanh được phản ánh chính xác hơn…
Thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam 2024: Năm của sự bứt phá và phát triển chuyên nghiệp
Ngày 22/8, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã long trọng tổ chức Lễ Vinh danh Thành viên xuất sắc năm 2024, sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra ngay trước thềm kỷ niệm 15 năm thành lập MXV (2010-2025).
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: