Tommy Hilfiger đổi quần áo cũ lấy tín dụng mua sắm
Minh Nguyệt
23/08/2022, 10:47
Thương hiệu thời trang nước Mỹ đang hợp tác với nền tảng ThredUp để triển khai một chương trình bán lại của riêng mình, khuyến khích người mua sắm tạo điều kiện cho các sản phẩm may mặc có được “một cuộc sống thứ hai”…
Làn sóng thời trang second-hand (mua đi bán lại sản phẩm may mặc đã qua sở hữu) liên tục khẳng định sức hút khoảng một thập niên qua, đặc biệt giữa giai đoạn đại dịch. Theo thống kê từ tạp chí WWD, hiện có hơn 50 công ty thời trang quốc tế đang đầu tư thường trực vào thị trường đồ cũ. Góp mặt khá đông đảo trong số này là những tập đoàn bán lẻ, nhà mốt lớn như Burberry, Louis Vuitton, Levi’s, Nordstrom, Gucci, GAP và H&M.
Bên cạnh đó, xu hướng bán lại trực tuyến dường như bùng nổ với tất cả các thế hệ. Theo báo cáo của First Insight và Trung tâm Bán lẻ Baker tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, sở thích mua sắm ở các thị trường thứ cấp đã tăng lên ở mọi giới hạn tuổi tác của người tiêu dùng. Trong hai năm qua, nghiên cứu cho thấy việc sử dụng để bán lại của Gen X tăng 35% và thế hệ millennials tăng 33%. Gen Z tăng 44%.
Các đối tác chuyên doanh mặt hàng second-hand như ThredUP, Fashionphile, Goodfair ngày càng hút khách nhờ khả năng cung ứng đa dạng dịch vụ, đề cao tiêu chí tiện lợi, nhanh gọn. Thông qua kênh bán lẻ trực tuyến, khách hàng có thể thuê hoặc mua một thiết kế hàng tồn tại kho của nhà sản xuất, trao đổi đồ cũ giá trị tương đương với người cùng sở thích, hoặc chọn mua số lượng nhiều qua hình thức “gói sản phẩm tổng hợp” từ các nhãn hiệu khác nhau.
Mới đây, thương hiệu thời trang toàn cầu Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp., đã quyết định hợp tác với nền tảng bán lẻ trực tuyến ThredUp Inc. để triển khai chương trình “bán lại 360” cho phép người tiêu dùng tại Hoa Kỳ đổi quần áo đã qua sử dụng lấy tín dụng Tommy Hilfiger. Theo đó, bất kỳ mặt hàng nào được chọn để bán lại, khách hàng sẽ nhận được tín dụng mua sắm của Tommy Hilfiger có thể được sử dụng cả trực tuyến và tại cửa hàng.
Các loại trang phục phụ nữ và trẻ em cũ từ bất kỳ thương hiệu nào, cũng như quần áo nam giới của Tommy Hilfiger có thể gửi đến ThredUp miễn phí.
Chương trình được kích hoạt bởi nền tảng bán lại RaaS của ThredUp, cung cấp các dịch vụ bán lại có thể mở rộng và tùy chỉnh cho các nhà bán lẻ. Khách hàng của Tommy Hilfiger ở Hoa Kỳ có thể tải nhãn vận chuyển trả trước từ tommy.thredup.com, dán vào bưu kiện với các loại trang phục phụ nữ và trẻ em không còn dùng đến từ bất kỳ thương hiệu nào có trong tủ của họ, cũng như các sản phẩm dành cho nam của Tommy Hilfiger và gửi đến ThredUp miễn phí.
Tuy phần lớn các thương hiệu sẽ được chấp nhận, có khả năng chỉ 50% mặt hàng đủ điều kiện để bán lại. Theo trang web của ThredUp, các thương hiệu có giá trị thấp không có nhiều khả năng nhận được khoản thanh toán lớn vì “chi phí xử lý sẽ cao hơn giá trị bán lại”. Các mặt hàng cũng phải được gửi đến trong tình trạng không có vết bẩn hoặc hư hỏng để đủ điều kiện cho dịch vụ. Nếu các mặt hàng của họ không được bán lại trong thời hạn 30 ngày, người dùng có thể yêu cầu thương hiệu trả lại hoặc tái chế các mặt hàng của họ.
ThredUp bắt đầu giới thiệu hoạt động “bán lại 360” trên nền tảng RaaS vào tháng 7/2021, với thương hiệu denim Madewell của J. Crew Group. “Madewell Forever” được tung ra với hơn 3.000 quần jean nữ đã qua sử dụng và cả các sản phẩm mới được bổ sung hàng giờ nếu có. Các sản phẩm này do Madewell tuyển chọn và được lưu trữ qua kho của ThredUp. Nền tảng bán lại sau đó cũng đã hợp tác với một số nhà bán lẻ khác, bao gồm PacSun, Walmart, J.C. Penney và Abercrombie & Fitch.
Giám đốc điều hành của ThredUp James Reinhart cho biết, sự cống hiến của Tommy Hilfiger trong việc tạo ra quần áo chất lượng cao sẽ tiếp tục củng cố tiềm năng thời trang tuần hoàn, đồng thời nói thêm rằng “các sản phẩm của thương hiệu được tạo ra để vượt qua bài thử của thời gian cả với kiểu dáng trang nhã và chất lượng bền bỉ, khiến việc bán lại trở nên phù hợp với xu hướng hiện tại".
Bất kỳ mặt hàng nào được chọn để bán lại, khách hàng sẽ nhận được tín dụng mua sắm của Tommy Hilfiger có thể được sử dụng cả trực tuyến và tại cửa hàng.
Trước đó, hồi tháng 5, Tommy Hilfiger cũng hướng tới một tương lai phát triển bền vững hơn, với sáng kiến “Play It Forward” kết hợp cùng nam ca sĩ Shawn Mendes. Chiến dịch tập trung giới thiệu chất liệu vải denim bền vững được sản xuất bằng cách sử dụng 20% bông tái chế sau khi tiêu dùng và cần ít nước và năng lượng hơn trong quá trình hoàn thiện.
Bên cạnh đó, một khoản quyên góp trị giá 1 triệu USD cho “Wonder: The World Tour” của nam ca sĩ, tour diễn được tổ chức nhằm cho các mục đích vì môi trường. Một phần của khoản quyên góp sẽ dành cho việc trồng bông tái sinh, trong khi phần lớn các trang phục sử dụng trong tour diễn sẽ được thiết kế riêng với các nguyên liệu bền vững.
Và để củng cố cho sáng kiến kép sẽ là một bộ sưu tập capsule được đồng thiết kế vào mùa xuân năm 2023. Phát biểu về dự án, Shawn Mendes cho biết: “Tôi luôn được truyền cảm hứng từ chính Tommy Hilfiger và thương hiệu mang tính biểu tượng mà ông đã xây dựng. Tôi mong muốn được học hỏi từ Tommy và đội ngũ tài năng của thương hiệu, khám phá cách thức tái hiện sự sáng tạo có thể có tác động tích cực đến ngành công nghiệp thời trang và chia sẻ ý nghĩa của việc sống bền vững”.
Các nhà mốt xa xỉ có thể làm gì để chống biến đổi khí hậu?
18:50, 22/08/2022
Salvatore Ferragamo hợp tác với Farfetch để mở rộng sự hiện diện kỹ thuật số
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: