Salvatore Ferragamo hợp tác với Farfetch để mở rộng sự hiện diện kỹ thuật số
Băng Hảo
19/08/2022, 16:36
Hãng thời trang Ý đã hợp tác với nhà bán lẻ mua sắm trực tuyến Farfetch với mục tiêu hướng đến những người mua sắm trẻ tuổi. Ferragamo cho biết họ sẽ sử dụng nền tảng của Farfetch cho thương mại điện tử và tìm cách tương tác với khách hàng Millennial và Gen Z toàn cầu…
José Neves, giám đốc điều hành của Farfetch cho biết: “Ferragamo có một di sản tuyệt vời về sự sáng tạo và tay nghề thủ công và tôi vô cùng vui mừng về cơ hội mang thương hiệu đến với một lượng độc giả mới trên toàn cầu. Sản phẩm nổi bật và sự sáng tạo của Ferragamo, cùng với khả năng tiếp thị và trải nghiệm kỹ thuật số sáng tạo của chúng tôi, hy vọng sẽ đủ mạnh để thu hút thêm nhiều khách hàng mới và trẻ tuổi”.
Theo Vogue Business, Ferragamo trong những năm gần đây đã phải vật lộn để làm trẻ hóa hình ảnh của mình và thu hút những người mua sắm xa xỉ trẻ tuổi hơn. Trong nỗ lực quay vòng mới nhất, Ferragamo đã thuê cựu Giám đốc điều hành của Burberry, Marco Gobbetti vào tháng Giêng. Việc hợp tác với nhà bán lẻ hàng xa xỉ trực tuyến Farfetch là kế hoạch mới nhất trong kế hoạch của Giám đốc điều hành Marco Gobbetti nhằm cải tiến định vị của thương hiệu và mở rộng sự hiện diện kỹ thuật số của thương hiệu.
“Farfetch là nền tảng kỹ thuật số hàng đầu trong lĩnh vực thời trang xa xỉ và là đối tác lý tưởng để thúc đẩy hơn nữa sự đổi mới đa kênh của Ferragamo, thúc đẩy kế hoạch của chúng tôi tiếp cận đối tượng mới trẻ hơn và đẩy nhanh tốc độ phát triển của chúng tôi,” ông Gobbetti cho biết. Là một phần của quan hệ đối tác, Ferragamo sẽ sử dụng Farfetch Platform Solutions, dịch vụ công nghệ nhãn trắng của công ty, để cung cấp năng lượng cho cửa hàng trực tuyến của mình. Ferragamo cũng sẽ tăng sự hiện diện của mình trên thị trường Farfetch.
Ngoài việc tăng cường khả năng kỹ thuật số của Ferragamo, thương hiệu cũng bổ nhiệm một tân giám đốc sáng tạo để làm mới thương hiệu về mặt thiết kế.
Kể từ khi rời vị trí Giám đốc điều hành tại Burberry để đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành tại Ferragamo, ông Gobbetti đã tập trung vào việc hướng thương hiệu 95 tuổi theo cách tiếp cận hiện đại hơn đối với sự sang trọng - một phương pháp sẽ thu hút thế hệ người tiêu dùng tiếp theo để tương tác với nhà mốt.
Ngoài việc tăng cường khả năng kỹ thuật số của Ferragamo, Gobbetti đã bổ nhiệm Maximilian Davis làm Giám đốc Sáng tạo của Ferragamo – và cũng là giám đốc sáng tạo người da màu đầu tiên - vào tháng 3/2022 để làm mới thương hiệu về mặt thiết kế. Và vào tháng 6 vừa qua, thương hiệu cũng đã mở một cửa hàng ở khu phố Soho của New York để tặng NFT miễn phí, một bước tiến vào lãnh thổ Web3.
Trong khi đó, mối quan hệ đối tác này là một dấu ấn khác của José Neves, người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Farfetch. Neves đã được chứng minh là nhà giao dịch tài ba, thành lập liên minh với Alibaba, Compagnie Financière Richemont, François-Henri Pinault’s Artemis, Neiman Marcus và hơn thế nữa. Ông Neves cho biết: “Sự hợp tác này tận dụng tất cả các thế mạnh của Farfetch như là nền tảng toàn cầu cho ngành công nghiệp xa xỉ và khai thác tầm nhìn của chúng tôi về lĩnh vực bán lẻ mới sang trọng”. “
Trong khi một số thương hiệu trong ngành xa xỉ phẩm chậm áp dụng các công nghệ mới, thì những người khác, bao gồm Gucci và LVMH, đã nắm bắt các cơ hội cá nhân hóa bắt nguồn từ các công cụ kỹ thuật số như AI, NFT, tiền điện tử và môi trường ảo kiểu metaverse. Gần đây, Neves đã thử nghiệm khái niệm bán lẻ được kết nối với Chanel, và thỏa thuận tiếp theo, một liên kết tiềm năng khác với Richemont, có thể mang Farfetch và Net-a-porter lại với nhau theo một cách nào đó.
Có thể ví von Farfetch như Amazon của thời trang xa xỉ, một thị trường rộng lớn nơi bạn có thể tìm thấy những người bán hàng lớn từ các thương hiệu hàng đầu tới nhãn hiệu mới nổi. Farfetch cũng hoạt động giống như Amazon. Ví dụ, thị trường bên thứ ba của Amazon, chiếm hơn một nửa doanh số, cho phép Amazon bán hàng mà không cần mua hay lưu trữ hàng tồn kho. Farfetch hoàn toàn chạy trên mô hình đó.
Có thể ví von Farfetch như Amazon của thời trang xa xỉ.
Farfetch cũng là một công ty hậu cần như Amazon, đã đầu tư rất nhiều để đưa sản phẩm nhanh chóng lên web và mạng lưới giúp đảm bảo xử lý đơn hàng. Nhưng trong khi Amazon thất bại trong việc đưa hàng hóa xa xỉ vào trang web của mình, Farfetch lại thành công. Những người bán hàng xa xỉ ngại xuất hiện trên Amazon vì cảm thấy sản phẩm của mình bị “hạ giá”: Sản phẩm thường đứng cạnh nhau như kệ hàng siêu thị và nhấn mạnh vào giảm giá, và dường như Amazon cũng ít kiểm soát cách bên thứ ba bán và giới thiệu sản phẩm.
Farfetch biết rằng các thương hiệu thời trang cao cấp tin rằng doanh số bán hàng cũng quan trọng như hình ảnh nên rất chú trọng về giao diện. Chuỗi cung ứng bắt đầu bằng hoạt động sáng tạo nội dung trên mạng, bao gồm tạo kiểu, chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh và quản lý nội dung. Farfetch giúp mô tả hàng hóa, kích cỡ cũng như các thông tin phù hợp với những mặt hàng khác nhau, nhà bán lẻ khác nhau và vận hành bốn trung tâm trên toàn thế giới xử lý hình ảnh cho trang web. Đó không phải hoạt động nhỏ. Số lượng sản phẩm Farfetch cung cấp lên tới hàng triệu.
Những nỗ lực này, cũng như trọng tâm của Farfetch tập trung vào đổi mới, đã giúp thuyết phục các nhà bán lẻ và thương hiệu xa xỉ như Gucci và Thom Browne. Họ cũng tiếp tục thuyết phục những người mua sắm trực tuyến rằng họ có thể nhìn qua màn hình mà như cảm nhận sản phẩm trực tiếp. Hiện, có khoảng 3.200 thương hiệu xa xỉ đang có sản phẩm bán trên Farfetch.
Vestiaire Collective tham vọng “tấn công” thị trường bán lại Mỹ
Thương hiệu Victoria Beckham sẽ làm gì với khoản nợ lên tới hơn 65 triệu USD?
Doanh thu của Kering tăng trưởng nhờ Saint Laurent, không phải Gucci
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: