LVMH có trụ sở tại Paris với khoảng 165.000 nhân viên hiện tại đang muốn bổ sung 25.000 nhân sự có độ tuổi dưới 30 tuổi vào lực lượng lao động của mình vào cuối năm 2022...
Gã khổng lồ hàng hóa xa xỉ LVMH đã vạch ra kế hoạch tiến hành một đợt tuyển dụng lớn, với đối tượng thuộc Gen Z và millennials. Chantal Gaemperle, Giám đốc nhân sự và hiệp lực của tập đoàn, cho biết: “Vào thời điểm cuộc khủng hoảng hiện nay đặc biệt ảnh hưởng đến các thế hệ trẻ và tác động đến khả năng được tuyển dụng của họ, LVMH dự định sẽ đồng hành và hỗ trợ họ một cách cụ thể để xây dựng sự nghiệp”.
Người đại diện LVMH giải thích, có hai nguyên nhân chính.
Một là để giúp giảm thiểu tình trạng thất nghiệp ở người trẻ tuổi.
Hai là để bổ sung lực lượng lao động và nghệ nhân ngày càng mai một trong giới chế tác xa xỉ phẩm. Việc bổ sung 25.000 nhân sự trẻ dưới 30 tuổi đồng nghĩa với việc tăng cường 20% lượng nhân sự ở độ tuổi này của tập đoàn LVMH.
Bà Chantal Gaemperle cho biết: “Nói đến LVMH thì mọi người thường nghĩ đến sản phẩm tuyệt đẹp của chúng tôi, nên thường muốn làm việc ở vị trí truyền thông và quảng cáo. Nhưng sự thật là chúng tôi còn nhiều vị trí bị bỏ ngỏ ở lĩnh vực sản xuất, IT, chuỗi cung ứng, và kể cả nhân sự”.
Để thực hiện tham vọng này, LVMH đề ra kế hoạch “Craft the future” cho những người trẻ với nhiều trình độ khác nhau. Craft the Future xoay quanh 280 thể loại công việc khác nhau tại tập đoàn. Ở những khu vực như Ý, Đức và Nhật Bản, LVMH sẽ mở lớp đào tạo cho những kỹ năng như làm bánh ngọt hay làm rượu vang. Còn riêng tại Pháp, LVMH mong muốn tìm 5.000 thực tập sinh, và 2.500 nhân viên toàn thời gian.
LVMH cho biết tập đoàn còn nhiều vị trí bị bỏ ngỏ ở lĩnh vực sản xuất, IT, chuỗi cung ứng, và kể cả nhân sự.
Đặc biệt, thể loại công việc đang cần nhân sự cấp bách nhất chính là ở khâu chế tác sản phẩm đồ da. Theo hiệp hội chuyên ngành Comité Colbert, ngành chế tác da thuộc rất khó tuyển nhân sự trẻ, mặc dù LVMH đã đầu tư 120 triệu Euro cho các chương trình đào tạo.
Mùa thu năm nay, LVMH đang tái khởi động chương trình “Métiers d’Excellence”, đặc biệt là ra mắt với một sự kiện vào ngày 19/10 nhằm tôn vinh những tài năng trong lĩnh vực chế tác trang phục. Mục tiêu của chương trình “Métiers d’Excellence” là đẩy nhanh việc truyền đạt các kỹ nghệ cho thế hệ trẻ, để từ đó tuyển dụng thế hệ tiếp theo, tránh cho các tay nghề bị mai một.
Trong giai đoạn hiện nay, các tài năng trẻ hiện đang phải đối mặt với một thị trường việc làm ngày càng khó khăn, thì sự tồn tại và phát triển của các kế hoạch như vậy mang lại một tia hy vọng. Và về lâu dài, có thể sẽ có nhiều người với mức thu nhập thấp và đến từ những gia cảnh khác nhau sẽ có cơ hội tham gia vào ngành thời trang luôn bị chỉ trích là thiếu sự đa dạng về mặt nhân sự.
Ông trùm ngành xa xỉ phẩm đã có sự tăng trưởng đột biến trong nhiều tháng qua. Theo báo cáo tài chính của LVMH, doanh số nửa năm đầu 2021 đã tăng 11% khi so với cùng kỳ năm 2019 trước khi đại dịch bắt đầu hoành hành. Khách hàng chủ yếu đầu tư cho trang phục và phụ kiện từ hai thương hiệu đinh của tập đoàn là Louis Vuitton và Dior. Nhóm khách hàng của các thương hiệu cũng dần trẻ hóa, đòi hỏi những thiết kế mang phong phạm streetwear như giày sneaker hạng sang và quần cargo. Vì lý do này, việc trẻ hóa đội ngũ nhân sự để có thể theo kịp nhu cầu khách hàng là điều tất yếu.
LVMH là đế chế khổng lồ sở hữu Louis Vuitton, Givenchy, Christian Dior và hơn 70 thương hiệu xa xỉ khác.
Trong quá trình tìm cách mở rộng và đa dạng hóa việc tuyển dụng của mình, LVMH đang khởi động một nền tảng đào tạo trực tuyến công khai và cho biết họ đã tạo dựng quan hệ đối tác trong các khu vực kém đặc quyền ở Pháp để tuyển học sinh trung học vào học việc. Với tên gọi "Inside LVMH", đây là trường dạy nghề online miễn phí của tập đoàn. Sau khi đăng ký tài khoản, thí sinh có thể truy cập 50 giờ đồng hồ các nội dung liên quan đến ngành nghề xa xỉ phẩm. Khi hoàn tất khóa học, thí sinh sẽ được cấp bằng chứng nhận từ LVMH. Bắt đầu từ 28/9/2021, Inside LVMH sẽ mở khóa đào tạo mới, không giới hạn đối tượng, tình trạng học vấn hay quốc gia.
Với hơn 70 thương hiệu trực thuộc đế chế của mình, không có gì ngạc nhiên khi quan hệ đối tác chính thức của LVMH khá đa dạng. Ngoài việc tuyển dụng từ các trường thiết kế truyền thống như Institut Français de la Mode, Central Saint Martins và Parsons School of Design, công ty cũng tìm kiếm nhân tài quản trị kinh doanh tại các trường học như Harvard Business School, INSEAD và HEC.
Tại châu Á, tập đoàn này đã hợp tác với Đại học Quản lý Singapore (Singapore Management University) về một sáng kiến nghiên cứu nhằm làm sáng tỏ thị trường hàng cao cấp tại thị trường này thông qua các nghiên cứu điển hình và báo cáo thực địa. Về lĩnh vực thiết kế và sáng tạo, LVMH thường tuyển những thực tập sinh và các nhà thiết kế trẻ từ các trường như Central Saint Martins và Parsons School of Design.
Mango và động thái ủng hộ thời trang ngoại cỡ
Túi xách siêu sang: Một thị trường đấu giá rộng mở
Kinh doanh trang sức cực kỳ ăn nên làm ra giữa đại dịch
Nắm bắt cơn sốt móc treo túi (bag charm) đang lan truyền được coi là một bước đi khôn ngoan và thực dụng đối với các thương hiệu xa xỉ, khi họ có thể kiếm thêm lợi nhuận từ xu hướng này...
Thị trường bánh Trung thu cao cấp hướng đến hương vị lành mạnh
Đối với doanh nghiệp bánh Trung thu, mùa Tết đoàn viên là mùa bán hàng lớn thứ 2 trong năm, sau mùa Tết Nguyên Đán. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị tung ra dòng sản phẩm độc đáo nhất của mình nhằm gia tăng doanh thu, lợi nhuận…
Bảo tàng Nghệ An – Xô Viết Nghệ Tĩnh được công nhận là Điểm du lịch
Với quyết định công nhận “Bảo tàng Nghệ An – Xô Viết Nghệ Tĩnh” là Điểm du lịch, Nghệ An có thêm một địa chỉ gắn kết giữa văn hóa và lịch sử cách mạng, mở ra không gian để du khách tìm hiểu, trải nghiệm về phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh và những dấu ấn lịch sử đặc sắc của vùng đất giàu truyền thống.
Thực hư thuốc An cung ngưu hoàng hoàn chữa đột quỵ tại nhà
Trên thị trường, nhiều chế phẩm được quảng cáo là “chữa đột quỵ” từ Trung Quốc, Hàn Quốc… được rao bán dưới nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, có một loại thuốc được biết đến rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn...
Bệnh án điện tử “không giấy tờ”, người dân được lợi gì?
Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, thành phố đã có 19 trong tổng số 42 bệnh viện công lập hoàn tất việc thay thế bệnh án giấy bằng hệ thống điện tử, góp phần thay đổi căn bản cách thức quản lý và vận hành trong lĩnh vực khám chữa bệnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: