Thêm một dự án hợp tác đình đám của làng mốt: Supreme x Tiffany & Co.
Minh Nguyệt
12/11/2021, 14:00
Đầu tháng 11, chúng ta liên tiếp nhận được những thông tin về việc các tên tuổi lớn tưởng chừng “chẳng liên quan” tới nhau của thời trang chuẩn bị ra mắt những sản phẩm hợp tác đầu tiên…
Bắt đầu từ Gucci và Balenciaga chiếm trọn trang chủ trên mỗi mặt báo thời trang hồi đầu năm, Dior Men và Travis Scott, Miuccia Prada và Raf Simons… cho đến những ngày gần đây là Fendi kết hợp với cả Versace và Skims, Moncler tiếp tục cùng Genius cho ra mắt Gentle Monste… Và bây giờ, làng mốt đang ngóng đợi xem Supreme đã thổi làn sóng streetswear mạnh mẽ vào trang sức Tiffany & Co như thế nào.
Sau khi đăng tải một đoạn video ngắn 20 giây trên tài khoản Instagram vào tuần trước, Supreme và Tiffany không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào thêm ngoài hình ảnh một chàng trai trẻ mặc áo phông trắng và đeo vòng cổ ngọc trai. Đoạn clip đặt trọng tâm vào chiếc vòng cổ ngọc trai với mặt dây chuyền bạc hình bầu dục có dòng chữ “Please return to...” với logo Supreme ngay bên dưới cùng “New York“ và “925” mang những ý nghĩa biểu tượng của cả hai thương hiệu.
Tuy nhiên, giờ đây, thông tin hợp tác giữa hai thương hiệu đã chính thức được xác nhận. Bộ sưu tập mang tên Return To Tiffany® – đánh dấu sự hợp tác giữa Supreme và Tiffany & Co. sẽ ra mắt, bao gồm mặt dây chuyền, dây chuyền, vòng tay, hoa tai, nhẫn và dây đeo chìa khóa. Bộ sưu tập sẽ mang hình ảnh biểu tượng của Supreme hoà cùng màu xanh vỏ trứng đặc trưng của Tiffany.
Theo đó, Supreme và Tiffany & Co quyết định làm mới các mẫu trang sức từ thập niên 1960 của hãng kim hoàn Mỹ. Tất cả đều có chữ “Please return to...” (Làm ơn hoàn trả lại), cùng với logo Supreme. Dòng chữ “Please return to” đã trở thành câu nhận dạng kinh điển của Tiffany & Co từ năm 1966 đến nay.
Tiffany & Co cùng Supreme tái thể hiện bộ sưu tập này theo một phong cách hypebeast trẻ trung.
Lúc ấy, thương hiệu Mỹ này bán ra một số móc khóa bằng bạc. Trên móc có dòng chữ “Please return to Tiffany & Co. New York 925” (Hãy gửi trả lại Tiffany & Co New York). Người mua móc khóa này sẽ ghi chú thông tin liên lạc tại cửa hàng Tiffany & Co ở New York. Nếu bị đánh rơi, chìa khóa có thể được chuyển về cửa hàng Tiffany & Co, nơi sẽ chịu trách nhiệm liên lạc với chủ nhân của nó. Số 925 hàm nghĩa rằng móc khóa được làm bằng bạc sterling.
Chiếc móc khóa này vốn chỉ là một dịch vụ để Tiffany & Co giúp đỡ các khách hàng của mình. Nhưng rồi nó trở thành một biểu tượng nhận diện của thương hiệu. Và nay, Tiffany & Co cùng Supreme tái thể hiện bộ sưu tập này theo một phong cách hypebeast trẻ trung.
Trong một bài đăng trên Instagram, Supreme cho biết tất cả các món đồ đều có bạc sterling, trong khi Vòng cổ ngọc trai Oval Tag được làm bằng ngọc trai nước ngọt. Một chiếc áo phông có logo hình hộp với màu xanh trứng cá tính đặc trưng của Tiffany chắc chắn sẽ là một hot item.
Giai đoạn gần đây Supreme có những cú bắt tay với các thương hiệu xa xỉ. Nhưng trang sức vẫn là một danh mục đáng ngạc nhiên đối với Supreme khi trước đó thương hiệu này thường xuyên kết hợp với các thương hiệu từ trang phục năng động hoặc hoạt động ngoài trời như Nike, The North Face, Vans, Champion, Timberland, Lacoste, Levi’s và Stone Island.
Sự hợp tác năm 2017 với Louis Vuitton về hàng da và quần áo đã giúp khơi dậy xu hướng thời trang dạo phố sang trọng, và Supreme tiếp nối vào năm 2018 với một loạt các sản phẩm hành lý với Rimowa, một thương hiệu khác thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton của Pháp.
Tiffany & Co. lại tiến một bước gần hơn tới với mục đích mở rộng thị trường, tiếp cận đa dạng các nhóm đối tượng khách hàng.
Trong khi đó, có vẻ như sự tham gia của LVMH và màn bổ nhiệm Alexandre Arnault cho vị trí phó chủ tịch điều hành vào đầu năm 2021 đang mang lại loạt thay đổi tích cực cho thương hiệu trang sức nước Mỹ. Mang về hợp đồng hợp tác cùng Supreme, có vẻ Tiffany & Co. lại tiến một bước gần hơn tới với mục đích mở rộng thị trường, tiếp cận đa dạng các nhóm đối tượng khách hàng và quan trọng nhất, đánh thẳng vào sự hứng thú của Gen Z đối với thời trang.
Mối quan hệ với Supreme dường như nằm trong mục đích của những chiến dịch gần đây của hãng trang sức, khi LVMH bắt tay công ty Mỹ lâu đời với một đội ngũ đại sứ thương hiệu nổi tiếng – bao gồm Beyoncé và Jay-Z , Ca sĩ Rosé của nhóm nhạc Kpop, và các nữ diễn viên Tracee Ellis Ross và Anya Taylor-Joy – và loạt series quảng cáo có tác động lớn.
BST Kim Kardashian hợp tác cùng Fendi đạt doanh thu 1 triệu USD trong một phút
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: