Worldfood Moscow: Ấn tượng về sản phẩm sữa và đồ uống Việt
Lan Anh
18/09/2024, 16:31
Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow là sự kiện chuyên ngành thường niên uy tín và quy mô nhất tại Liên bang Nga trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm và đồ uống…
30 năm qua, Worldfood Moscow là một trong những Hội chợ quốc tế có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới, là cơ hội để các thương gia, chuyên gia kỹ thuật và các nhà xuất khẩu khai thác thị trường Nga.
Năm nay, Hội chợ tổ chức trên tổng diện tích hơn 120.000 m2, với sự góp mặt của 1.100 doanh nghiệp của hơn 40 quốc gia, dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt khách đến từ hơn 72 nước.
Phát biểu tại Lễ Khai trương Khu gian hàng Việt Nam ngày 17/9, ông Dmitry Zavgorodny, Tổng giám đốc điều hành, Tập đoàn Triển lãm và sự kiện ITE, LB Nga khẳng định: Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Liên bang Nga tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong 5 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Nga và Việt Nam tăng 51,4%, vượt 1,96 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023. Sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm Quốc tế WorldFood Moscow 2024 góp phần quan trọng vào việc phát triển quan hệ thương mại - kinh tế song phương và củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ năm nay với 50 doanh nghiệp, gồm các mặt hàng: cà phê, quế, hồi, điều, gạo, nguyên liệu thực phẩm và đồ uống. Đặc biệt Việt Nam đã có các sản phẩm sữa tươi nhiều năm liền có mặt tại Hội chợ này- trên chính vùng đất có thế mạnh về chăn nuôi bò sữa và cũng là quốc gia tiêu thụ sữa tươi hàng đầu thế giới.
Đó chính là câu chuyện của Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK). Không chỉ là doanh nghiệp tham gia triển lãm, TH còn là doanh nghiệp đang có Dự án đầu tư về nông nghiệp lớn nhất của Việt Nam tại Nga với khát vọng sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia Việt Nam trên đất nước Nga.
Tham gia Hội chợ lần này là lần thứ 8, tại Worldfood Moscow 2024, Tập đoàn TH mang đến Hội chợ những sản phẩm sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe, thảo dược, nông sản chế biến; trong đó có nhiều sản phẩm mới ra mắt. Ngoài các sản phẩm từ sữa tươi sạch và các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, Tập đoàn TH cũng giới thiệu tới các đối tác, người tiêu dùng quốc tế tại WorldFood Moscow 2024 những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên đồng đất Việt, như các sản phẩm mang thương hiệu TH true HERBAL gồm trà túi lọc thảo dược, viên tinh dầu, dung dịch xoa bóp thảo dược, viên nang gấc và dầu gấc Lyco-Prevent, các sản phẩm hoa quả sấy FVF,…
Ông Trương Quốc Bảo, Giám đốc Marketing Tập đoàn TH cho biết, chỉ trong buổi sáng khai mạc, rất nhiều khách hàng Nga và các nước đã tìm đến gian hàng của Tập đoàn: Những khách hàng là đối tác, họ muốn trở thành nhà cung cấp cho Tập đoàn TH. Một số khách hàng muốn trở thành nhà phân phối cho Tập đoàn TH. Họ quan tâm đến những sản phẩm độc đáo của Tập đoàn, làm từ thảo dược và các loại trà của Châu Á.
Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của TH ở quốc gia này cũng đang được triển khai ở 4 tỉnh/vùng lãnh thổ của Nga, trong tương lai gần, TH sẽ cho ra mắt các sản phẩm sữa tươi mang thương hiệu TH true MILK được sản xuất tại nước Nga tới người tiêu dùng Nga.
Nhân dịp này, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Chương trình Giao thương giữa doanh nghiệp 2 nước Việt Nam, LB Nga với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Liên bang Nga và gần 30 doanh nghiệp Việt Nam. Đây là dịp để các doanh nghiệp 2 nước thiết lập quan hệ bạn hàng và ký kết hợp đồng.
Ngành hàng phụ tùng ô tô nỗ lực thích ứng để phát triển mạnh mẽ trên sàn thương mại điện tử
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam những năm gần đây không chỉ tạo cơ hội cho ngành hàng tiêu dùng nhanh, thời trang hay mỹ phẩm, mà còn mở ra cánh cửa cho những lĩnh vực ngách hơn như ngành phụ tùng ô tô.
“Tấm hộ chiếu xanh” cho doanh nghiệp mở rộng thị trường và tiếp cận người dùng
Nhãn sinh thái được ví như là “tấm hộ chiếu xanh” giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận người tiêu dùng có trách nhiệm, đồng thời mang lại cơ sở lựa chọn an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, kết quả áp dụng nhãn sinh thái ở nước ta hiện vẫn còn khiêm tốn...
Đề xuất hộ kinh doanh tự kê khai và tự tính thuế theo doanh thu thực tế
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi), trong đó đề xuất quy định chi tiết về khai thuế, tính thuế và khấu trừ thuế đối với hộ và cá nhân kinh doanh. Theo đó, hộ kinh doanh được tự kê khai và tính thuế phải nộp theo doanh thu thực tế, thay vì chịu mức thuế cố định theo phương pháp khoán….
Giải quyết các “điểm nghẽn” để đưa xăng E10 ra thị trường
Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, để hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhiên liệu sinh học tiến tới thay thế hoàn toàn cho xăng khoáng, cần vượt qua những thách thức lớn về công nghệ, chính sách và thị trường...
“Ngược dòng lịch sử, chạm tay tương lai” tại Triển lãm lớn nhất trong lịch sử mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Từ 28/8-5/9, Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), dự kiến thu hút hàng triệu lượt du khách trong nước và quốc tế.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: