Suốt 15 năm qua, Dior chưa một lần tổ chức fashion show tại Hàn Quốc. Sự kiện thời trang gần đây nhất của nhà mốt tại đất nước kim chi là show Châu Á - Thái Bình Dương kỷ niệm 60 năm thành lập hãng vào năm 2007…
Sắp tới, Dior sẽ mang bộ sưu tập Pre-Fall 2022 đến Seoul, sự kiện được tổ chức tại Đại học Ewha Womans vào ngày 30/4. Show diễn lần này là bước đầu tiên trong quá trình thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Dior và Đại học Ewha. Đồng thời nó cũng được coi là tín hiệu tích cực trong việc quảng bá thương hiệu của Dior tại Hàn Quốc. Hãng hiện tại đang rất chú trọng đến thị trường này, đơn cử như việc mở store đầu tiên tại Seongsu-dong sau 16 năm.
Thực tế là, Hàn Quốc đang tăng thứ hạng về lối sống xa xỉ. Theo Euromonitor, thị trường xa xỉ nước này đã tăng 4,6% từ năm 2020 đến năm 2021, đạt 14,2 tỷ USD vào tháng 12, khi đại dịch đã thúc đẩy chi tiêu trong nước. Những ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc hiện cũng đang có sức ảnh hưởng trên toàn cầu. Năm ngoái, Dior đã bổ nhiệm ca sĩ Jisoo làm đại sứ toàn cầu mới về cả hai lĩnh vực thời trang và sắc đẹp. Sự xuất hiện của cô với thương hiệu trong Tuần lễ thời trang Paris đã thu hút sự chú ý của truyền thông, đạt tỷ lệ người xem trực tiếp lên tới 140 triệu lượt xem.
Một quan chức trong ngành thời trang cho biết: "Trường đại học nữ Ewha là một không gian đẹp nổi tiếng ở Hàn Quốc và được các quan chức thời trang đánh giá là một địa điểm tối ưu để nâng cao vị thế của chương trình". Sự kiện này cũng sẽ có sự tham gia của Jisoo, liệu nữ ca sỹ thành viên của nhóm nhạc Blackpink có tham gia catwalk tại sự kiện lần này hay không là vấn đề đang nhận được nhiều sự quan tâm.
Khuôn viên trường Đại học Ewha Womans, nơi diễn ra show thời trang Pre-Fall của Dior cuối tháng 4 này.
Tham gia đường đua Pre-Fall 2022, Dior lại một lần nữa khiến chúng ta hào hứng với những thiết kế thách thức truyền thống và thành công đánh thẳng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi tiềm năng. Trong bộ sưu tập Dior Pre-Fall 2022, giám đốc sáng tạo của nhà mốt Pháp đã khéo léo kết hợp câu châm ngôn L’union fait la force (có nghĩa là Sức mạnh đến từ sự đồng thuận) vào trong logo cũ mà cô đã tìm thấy trên những chiếc túi nằm trong kho lưu trữ của nhà mốt. Logo này đã được cô sử dụng dày đặc trong bộ sưu tập lần này. Nó như một biểu tượng mới cho những người phụ nữ tài ba của nhà mốt Dior.
Trong bộ sưu tập Dior Fall 2022, nhà mốt Pháp phá bỏ những hình ảnh quen thuộc của một cô nàng Dior yểu điệu, thục nữ. Thay vào đó là hình ảnh một cô nàng cá tính nhưng không kém phần mềm mại. Với những chiếc áo khoác và váy xếp ly, Maria đã vẽ nên bức tranh của người phụ nữ có cá tính và dám bác bỏ định kiến về sự nữ tính. Bộ sưu tập bao gồm những thiết kế cùng hoạ tiết tartans, quần short biker, áo khoác dệt kim, gile, chiếc Dior Book Tote, áo vest, chân váy và cà vạt. Văn hoá đại chúng xuất hiện trong những thiết kế Dior lần này tương đồng với những tham khảo hậu hiện đại xuất hiện xuyên suốt trong phim ảnh và các MV nhạc pop phổ biến.
Trong BST lần này, nhà mốt Dior cũng sử dụng các chất liệu thường thấy trong trang phục menswear, cũng như những loại vải xám phản quang của Dior và phá đi những ranh giới giới tính trong ngành thời trang. Thương hiệu đã mượn hình ảnh chiếc áo khoác của phái nam để vẽ lại chiếc áo khoác Bar jacket cổ điển của nhà mốt Dior. Xen kẽ vào đó, Maria Grazia Chuiri cũng đưa vào một vài thiết kế có phần nữ tính hơn khi kết hợp với ren lưới để tạo nên những chiếc đầm dài. Điều này nhằm tôn vinh tất cả hình tượng phụ nữ đã làm nên nên lịch sử của nhà mốt Dior.
Pietro Beccari, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Dior cho biết trong một tuyên bố: “Năm nay, nhà mốt đang tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với Hàn Quốc”. Công ty cũng sẽ hợp tác với Đại học Ewha Womans như một phần của chương trình cố vấn và giáo dục cho sinh viên có tên Women@Dior được triển khai từ năm 2017.
Calvin Klein hợp tác với Palace: trang phục và mùi hương
Vì sao túi Lola của Burberry được lòng các ngôi sao đình đám?
Katy Perry giới thiệu BST giày Xuân – Hè mới với chủ đề hoa và bãi biển
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: