Khi hoạt động bán lẻ kết hợp với văn hóa Web3 tại Salvatore Ferragamo
Băng Hảo
27/06/2022, 14:00
Cửa hàng ý tưởng mới của thương hiệu Ý Salvatore Ferragamo ở khu phố Soho của New York đang tặng NFT miễn phí cho khách hàng cùng với các sản phẩm độc quyền, dịch vụ làm theo đơn đặt hàng...
Theo Vogue Business, các thương hiệu và nhà bán lẻ thời trang đang tích cực thử nghiệm cách kết hợp NFT trong trải nghiệm thực tế. Trong khi thương hiệu Selfridges trưng bày và bán NFT trong cửa hàng ở London thì Fred Segal trưng bày bộ sưu tập NFT ở Los Angeles, còn Philipp Plein thì vừa mở một cửa hàng mới ở London, trang bị đầy đủ phòng trưng bày NFT và các giao dịch tiền điện tử.
Sau Gucci và Prada, Salvatore Ferragamo đang tung ra bộ sưu tập NFT đầu tiên của mình. Thương hiệu thời trang cao cấp có trụ sở chính tại Florence, Ý đã lắp đặt một gian hàng NFT – nơi khách hàng ghé qua có thể tùy chỉnh tác phẩm nghệ thuật với các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như màu sắc, các hoạt tiết và hoa văn trừu tượng thông qua màn hình cảm ứng và tạo video trong gian hàng với tác phẩm nghệ thuật, được đúc tại chỗ dưới dạng NFT trên Ethereum thông qua OpenSea.
Ferragamo cũng đã đưa các sản phẩm vật chất vào trải nghiệm công nghệ tại cửa hàng. Màn hình cảm ứng cho phép khách truy cập tùy chỉnh và mua giày thể thao 6R3ENE nam và nữ với giá 1.150 đô la. Khi khách truy cập tự pha trộn và kết hợp màu sắc, đôi giày được hiển thị trong một màn hình ảnh ba chiều ba chiều giống như ảnh thực. Sau khi đặt hàng, đôi giày được sản xuất và gửi tới cho khách hàng trong vài tháng.
Thương hiệu đang hướng tới thử nghiệm cách thức xa xỉ và các dịch vụ Web3 để thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Ông Daniella Vitale, Giám đốc Điều hành khu vực Bắc Mỹ của Ferragamo, dự đoán rằng việc cá nhân hóa sản phẩm và sản xuất theo yêu cầu có thể mở rộng sang các danh mục sản phẩm khác của thương hiệu. Tương tự như việc mới đây, thương hiệu Rebecca Minkoff đã công bố dự án NFT mới nhất của mình, bao gồm các đặc quyền vật lý, kỹ thuật số và trải nghiệm, bao gồm cả vé tuần lễ thời trang. Vì thế, ông Vitale cho rằng những người hâm mộ thời trang vẫn khao khát những sản phẩm vật lý có thực.
Cửa hàng được đặt tại một khu vực nổi tiếng với năng lượng trẻ trung, cho thấy thương hiệu đang hướng tới thử nghiệm cách thức xa xỉ và các dịch vụ Web3 để thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn. Salvatore Ferragamo đang làm việc với nghệ sĩ kỹ thuật số Shxpir (phát âm là Shakespeare) để tạo ra các đặc điểm và yếu tố hình ảnh cho các NFT. Shxpir là người tạo ra tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số 3D ảo giác với các yếu tố siêu thực. Hiện tại, quan hệ đối tác với Shxpir cũng bao gồm một bộ sưu tập 200 áo thun và 150 áo nỉ có in tác phẩm nghệ thuật, có giá từ 350 đô la, và số tiền thu được sẽ dành tặng cho tổ chức LGBTQ có tên The Center ở New York.
Shxpir không xa lạ gì với các NFT thời trang cao cấp, anh cũng đã làm việc với Coach trong tháng này để phát triển các NFT ba chiều đầy màu sắc có túi xách Coach. Ông Daniella Vitale đã chia sẻ lý do tại sao thương hiệu chọn hợp tác với nghệ sỹ này: “Shxpir phản ánh năng lượng của Thành phố New York và Soho. Anh ấy có thể khơi gợi sự kết hợp giữa sự tinh tế với sự sang trọng theo cách mà không nhiều người khác có thể làm được”. Hiện cửa hàng đang giới hạn bộ sưu tập khai trương xuống còn 256 NFT để khởi đầu nhưng sẵn sàng mở rộng khái niệm hơn nữa trong tương lai.
Ferragamo cũng đã đưa các sản phẩm vật chất như giày thể thao vào trải nghiệm công nghệ tại cửa hàng.
Trong thông cáo báo chí, Ferragamo gọi gian hàng NFT của mình là một trải nghiệm đa giác quan “kết hợp thế giới của Web3 và bán lẻ trực tiếp”. “Một trong những mục tiêu chính mà chúng tôi đặt ra với dự án NFT là biến nó trở thành trải nghiệm đặc biệt dành cho khách hàng. Ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm về NFT hoặc nếu bạn không có ví điện tử, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước cần thiết,” ông Vitale cho biết.
Đây cũng không phải là bước chân đầu tiên của Salvatore Ferragamo vào thế giới kỹ thuật số. Năm 2021, thương hiệu này đã hợp tác với Obsess - nền tảng phần mềm thực tế ảo và tăng cường giúp các công ty khởi chạy trải nghiệm ảo và cửa hàng điện tử tương tác. Theo đó, cửa hàng ảo có tên "House of Gifts" của Salvatore Ferragamo đã cho phép khách hàng “dạo chơi” trong biệt thự kỹ thuật số trưng bày các sản phẩm của thương hiệu Ý.
Tag Heuer cho phép hiển thị NFT trên đồng hồ thông minh
Các thương hiệu xa xỉ sẽ bán thời trang ảo cùng Meta như thế nào?
Ba NFT mới về Karl Lagerfeld được phát hành để ủng hộ dự án trồng cây tại Madagascar
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: