The RealReal đem thời trang ngoại cỡ tới thị trường bán lại
Băng Hảo
26/10/2022, 10:03
Sự thiếu đồng nhất về kích thước trong thị trường thời trang sơ cấp đã ảnh hưởng tới các nền tảng bán lại. The RealReal hy vọng sẽ thay đổi điều này thông qua mối quan hệ hợp tác mới với nhà bán lẻ thời trang ngoại cỡ cao cấp 11 Honoré…
Ảnh: People
Gần đây, thời trang dành cho người có vóc dáng đầy đặn được chú trọng nhiều hơn. Không ít nhà mốt đã trao cho các người mẫu ngoại cỡ những đặc quyền bình đẳng như các người mẫu có phom dáng chuẩn để xuất hiện trong các show diễn, bộ ảnh thời trang hay thậm chí là chiến dịch quảng bá thương hiệu. Ngoài ra, cũng có nhiều thương hiệu thời trang giới thiệu các BST đặc biệt dành riêng cho các đối tượng khách hàng có phom dáng ngoại cỡ.
Dần dần, các nhà mốt đã cho giới mộ điệu thấy sự bình đẳng giữa trang phục mang phom dáng tiêu chuẩn và ngoại cỡ một cách rõ ràng nhất. Đặc biệt là show Savage x Fenty của Rihanna, nơi hội tụ các người mẫu và nghệ sĩ thuộc mọi phom dáng khác nhau, đã cho thấy tầm nhìn của ngành thời trang đã thay đổi rất nhiều so với giai đoạn đầu thế kỷ 20.
Hơn hết, nhiều thương hiệu xa xỉ đã minh chứng cho việc trang phục không chỉ dành cho người mẫu sàn diễn mang số đo tiêu chuẩn mà là dành cho mọi kích cỡ khác nhau. Trong đó, Dolce & Gabbana là nhà mốt cao cấp đầu tiên giới thiệu các thiết kế Ready-to-wear với kích cỡ US 16 – 18 từ năm 2019.
Khi nền tảng bán lại và ký gửi hàng xa xỉ The RealReal lần đầu tiên mở cửa hàng truyền thống vào năm 2017, họ đã nhận được nhiều phản hồi trực tiếp có giá trị từ một số khách hàng của mình. Theo đó, khách hàng rất yêu thích túi xách, giày dép và phụ kiện đã qua sử dụng được bán trên nền tảng, nhưng họ không tìm được bộ trang phục nào phù hợp.
Người đứng đầu bộ phận bán hàng Sasha Skoda nhớ lại: “Chúng tôi bắt đầu xem xét dữ liệu và nhận ra nhu cầu về hàng may mặc cỡ lớn đã vượt quá nguồn cung. Chúng tôi đã bỏ qua không phục vụ một lượng khán giả khổng lồ vào thời điểm đó".
Khẩu hiệu của dự án lần này là "Xa xỉ dành cho tất cả mọi người".
Có nhiều thông tin trái chiều về kích cỡ trang phục trung bình của phụ nữ, nhưng một số nghiên cứu cho rằng size số trung bình của phụ nữ Anh là cỡ 16 và Hoa Kỳ ở cỡ 16 - 18 (tương đương size 18 - 20 của Vương quốc Anh). Hiện tại, kích thước phổ biến nhất của trang phục được bán lại qua nền tảng The RealReal là cỡ trung bình, khoảng size US 6 - 8 và size UK 10 – 12. Nghĩa là đa số những bộ trang phục được bán ra có size nhỏ hơn khá nhiều so với nhu cầu chung của khách hàng.
Đó là điều mà giờ đây nền tảng bán lại hàng xa xỉ này hy vọng sẽ thay đổi bằng cách hợp tác với nhà bán lẻ thời trang ngoại cỡ 11 Honoré. Mong muốn của The RealReal là mở rộng khả năng tiếp cận với hàng sang trọng có kích thước lớn trên thị trường đồ cũ, và một mối quan hệ hợp tác này thực tế đã được “kích hoạt” từ trước đại dịch. Mối quan hệ hợp tác dự kiến sẽ kéo dài trong sáu tháng với khả năng gia hạn được hai bên bỏ ngỏ.
Ý tưởng ban đầu là khuyến khích nhiều khách hàng ngoại cỡ bán lại quần áo của họ. Tiếp theo, bất kỳ người tiêu dùng nào đặt hàng quần áo size XL hoặc lớn hơn với The RealReal sẽ được giảm giá 30% cho đơn hàng mua tại 11 Honoré. Cả hai thương hiệu không yêu cầu giá trị tối thiểu cho mỗi hóa đơn, nhưng sản phẩm được mua và bán phải đáp ứng tiêu chí điều kiện của The RealReal, ví dụ: công ty cho biết họ sẽ không chấp nhận các mặt hàng thời trang nhanh vì chúng không được sản xuất với tiêu chí bền vững.
Nhiều thương hiệu xa xỉ đã minh chứng cho việc trang phục không chỉ dành cho người mẫu mang số đo tiêu chuẩn mà là dành cho mọi kích cỡ khác nhau.
Patrick Herning, người sáng lập 11 Honoré cho biết thương hiệu muốn người tiêu dùng có thân hình quá khổ nên đầu tư vào một sản phẩm phù hợp với kích thước của họ, sau đó họ có thể điều chỉnh lại khi cần thiết. “Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội cung cấp những bộ trang phục chất lượng trong lĩnh vực thời trang ngoại cỡ. Với hàng may mặc cỡ lớn, tuổi thọ sản phẩm không chỉ được xác định bởi chất lượng của vật liệu và cấu trúc mà còn do cách trang phục vừa vặn với một cơ thể quá khổ”.
Việc chuyển từ thời trang nhanh sang hàng xa xỉ đã qua sử dụng sẽ mở ra thêm một lối thoát, cả về tài chính lẫn đạo đức hoặc bền vững. Một rào cản duy nhất chính là nhiều nền tảng bán lại có chính sách hoàn trả chặt chẽ hơn. The RealReal cho phép khách hàng trả lại trong vòng 21 ngày kể từ ngày mua hàng tại cửa hàng hoặc ngày giao hàng ban đầu, nhưng thường các nền tảng tương đương hoàn toàn không cho phép trả lại hàng.
Với hàng may mặc cỡ lớn, tuổi thọ sản phẩm không chỉ được xác định bởi chất lượng của vật liệu mà còn do cách trang phục vừa vặn với cơ thể.
The RealReal cho biết quan hệ đối tác với 11 Honoré là một hình thức khuyến khích khách hàng mua sản phẩm chất lượng cao để có vòng đời dài hơn, hơn là mua hàng giá rẻ rồi nhanh chóng vứt bỏ. “Với những quan hệ đối tác và những ưu đãi của cả hai bên này, chúng tôi mang tới cho khách hàng lý do để tham gia thị trường bán lại. Mua các sản phẩm sang trọng chất lượng cao như của 11 Honoré là tăng khả năng mua đi bán lại trên thị trường thứ cấp. Đây là yếu tố then chốt của nền kinh tế tuần hoàn, bởi bạn không thể kéo dài tuổi thọ của những món hàng may mặc kém chất lượng”, James Rogers, giám đốc phụ trách tính bền vững của The RealReal cho biết.
Hiện 11 Honoré cũng đang hợp tác với một số thương hiệu ở thị trường sơ cấp để khuyến khích các thương hiệu mở rộng dải kích thước. “Đó là một quy trình mới. Nếu chúng ta bắt đầu thay đổi từ phía nhà thiết kế, chúng ta không chỉ mang đến cơ hội tiếp cận hàng xa xỉ với những khách hàng ngoại cỡ khá giả, mà đồng thời sẽ cung cấp cơ hội bán lại nó cho một người tiêu dùng khác cũng khát khao không kém”, ông Herning nói. “Vì vậy, quy trình này đang tạo ra một trải nghiệm bán lẻ hoàn toàn mới thông qua lăng kính của thị trường thứ cấp mà về cơ bản chưa từng tồn tại trước đây”.
Gucci bổ nhiệm vị Giám đốc Metaverse đầu tiên
Doanh nghiệp bán lẻ Mỹ cũng muốn có những “ông hoàng son môi”
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: